Đối đầu kịch tính nhưng Lăng LD và JBee7 đều thẳng tiến vòng trong ‘Rap Việt’

13/09/2020 08:54 GMT+7

Đội của Wowy gây xúc động khi “khai hỏa” vòng đối đầu Rap Việt với những "cái kết" đầy xúc cảm: Dế Choắt thẳng tiến vòng trong, Lăng LD bất ngờ xin vào trận giải cứu nhưng cuối cùng được chọn đi tiếp.

8 thí sinh của đội huấn luyện viên Wowy đã tạo nên cơn “chấn động” với những màn kết hợp đầy xúc cảm trên sàn đấu Rap Việt trong tập 7. Tập này cũng thu hút hơn 714 ngàn lượt xem cùng lúc trên YouTube - con số khởi đầu đầy ấn tượng của vòng đối đầu.
Đậm tinh thần và cá tính của đội Wowy, 4 tiết mục thi đấu không còn là những cuộc đối đầu thắng - thua mà chính là màn trình diễn của hai người cùng cháy với đam mê và nhiệt huyết dành cho rap, từ chủ đề đầy nhân văn mà huấn luyện viên Wowy đưa ra: “Trái đất này tỏa sáng và tôi không màu”.
B:Okeh là cái tên được Wowy chọn để ghép cùng Dế Choắt. Chàng rapper đầy bản lĩnh B:Okeh đã thể hiện tinh thần chiến binh đáng khâm phục, cậu chia sẻ: “Một cảm giác lo lắng nhưng qua đó mình mới củng cố thêm tinh thần chiến đấu của mình. Vì mình là một chiến binh, mình đến đây để chiến đấu chứ không phải run sợ”.

Dế Choắt và B:Okeh

Ảnh: HTV2

Nhận định về đối thủ, Dế Choắt cho biết: “B:Okeh là 1 người có thế mạnh trong màu tươi sáng. Đây là điều mình rất đáng lo vì không phải lúc nào mình cũng có được mọi thứ”. Trong khi đó, B:Okeh lại đánh giá: “Dế Choắt có điểm mạnh là cách truyền tải thông tin rất ngắn gọn, súc tích và bạn ấy biết khán giả cần gì để đáp ứng”. Và họ đã tạo ra sự kết hợp vô cùng thú vị, B:Okeh tỏa ra năng lượng lạc quan truyền tải đến người nghe những thông điệp ý nghĩa, còn Dế Choắt lại là một màu sắc trầm kéo người ta về với hiện tại là những tai ương đang xảy đến với trái đất, kèm theo đó là lời thức tỉnh vô cùng mạnh mẽ.
Một cuộc tranh luận giữa giám khảo Rhymastic và huấn luyện viên Wowy vô tình nổ ra khi Rhymastic cho rằng ngay từ đầu thông điệp đưa ra lại quá an toàn và chưa đủ sức hấp dẫn tạo điểm nhấn chạm đến trái tim nhiều người và bày tỏ mong muốn 2 thí sinh sẽ sử dụng sự sáng tạo hơn trong ngôn từ khi xây dựng bản rap linh hoạt để đi được đường dài. Cả hai giám khảo cuối cùng đã đưa ra quyết định Dế Choắt sẽ là người đi tiếp vào vòng trong. Như một sự khích lệ to lớn dành cho thí sinh đội mình, dù không được quyền sử dụng Nón vàng cho đội nhưng Wowy vẫn đứng dưới sân khấu tay cầm Nón vàng hàm ý gửi đến B:Okeh khiến người xem cảm mến trước hành động đẹp của anh.

Tân binh JBee7 khiến Karik phải xin lỗi Wowy

Đúng như tinh thần ghép cặp của Wowy, Lăng LD gây sửng sốt khi được chọn thi đấu cùng tân binh trẻ JBee7. Cứ tưởng chàng rapper chuyên trị nhạc tình ca sẽ “nuốt chửng” tân binh JBee7 ở màn đọ tài, nhưng không, cả hai đã mang đến phần thi ngang tài ngang sức đầy hấp dẫn. Không hề khinh địch, Lăng LD cho rằng: “Thật ra đối với Lăng LD, Jbee7 sẽ là đối thủ đáng gờm, bởi vì cậu ấy còn rất trẻ và năng lượng trẻ lúc nào cũng dồi dào”.
Ngay khi nghe quyết định ghép đôi này từ Wowy, huấn luyện viên Karik cho rằng đây là một sự kết hợp khập khiễng. Vì theo anh, Lăng LD là người dày dặn kinh nghiệm còn JBee7 lại là một tân binh, không hiểu sao Wowy có sự sắp xếp như vậy...
Đầy màu sắc vui tươi, tích cực được thể hiện trên nền beat “bắt tai”, bản rap Và tôi theo đề tài Giống nhau - Cuộc sống - Sinh hoạt con người do Wowy đưa ra đã thật sự khiến không khí hip-hop lan tỏa và ai cũng phải nhún nhảy theo. Theo Binz: “Thật sự bây giờ mới tin Wowy nói đúng. Trên sân khấu, JBee7 không hề kém Lăng LD! Đây là bài hát gần với văn hóa hip-hop nhất”. Karik cũng phải thốt lên: “Đầu tiên thì sorry (xin lỗi) Wowy vì đã nhận định sai JBee7. Mỗi người sẽ có cái hay riêng. Về cách thể hiện lyrics (phần lời) của Lăng LD, anh thấy em vẫn như những lần trước rất mộc mạc. Anh rất thích cách chơi vần của JBee7, là vần đôi mà cách chơi của em nó rất mượt không bị gò bó, làm anh bị cuốn theo luôn! Thật sự cách hai người phối hợp với nhau rất ăn ý”. Tuy nhiên, giám khảo JustaTee lại tiếc nuối: “Hơi tiếc ở JBee7, vì em hơi chú trọng cách gieo vần nên phần lyrics khó để anh cảm nhận sâu sắc. Khoản này thì Lăng LD làm tốt hơn”.
Trước khi giám khảo đưa ra quyết định cuối, Lăng LD đã thể hiện mong muốn để lại quyền đi tiếp cho JBee7: “Em muốn để lại quyền đi tiếp cho JBee7 và xin được bước vào trận giải cứu để một lần nữa thể hiện bản thân mình”. Dù khó khăn nhưng Rhymastic và JustaTee vẫn phải đưa ra quyết định cuối cùng và cả hai đã chọn Lăng LD là người đi tiếp.

F và R.I.C

Ảnh: HTV2

Với đôi tiếp theo F và R.I.C, “cỗ máy năng lượng” R.I.C khiến huấn luyện viên Suboi phải tung Nón vàng giải cứu. Trong khi đó, ở cặp thi VVSIX và Tony D, từ đề tài bình đẳng địa vị được giao, họ mang đến bản rap Không màu dựa trên bài hát gốc Sắc màu của nhạc sĩ Trần Tiến cùng hai gam màu trắng - đen đối lập trong trang phục của cả hai khiến cảm xúc người nghe như thăng hoa theo từng lời rap. Với sự biến hóa và tiến bộ của VVSIX, cùng phong độ ổn định và khả năng trau chuốt ngôn từ đáng khen khiến hai giám khảo không đưa ra được ý kiến thống nhất và quyền lựa chọn trở về với huấn luyên viên Ươy và Tony D đã được chọn đi tiếp.

Được chọn ở trận giải cứu, JBee7 tiếp tục hành trình cùng Lăng LD trong đội Wowy

Ảnh: HTV2

Cam go và vô cùng kịch tính, vòng đối đầu không chỉ đòi hỏi kỹ năng, mà còn phải có sự nhanh trí và tài ứng biến trên sân khấu trước đề tài do huấn luyện đưa ra trong trận Giải cứu để có thể thuyết phục huấn luyện viên lựa chọn đi tiếp vào vòng trong. Wowy đã chọn đề tài Cảm ơn cho trận giải cứu của các thí sinh Jbee7, VVSIX và B:Okeh. Chớp lấy thời cơ tỏa sáng để được gây ấn tượng, cả ba thí sinh đã “cháy“ hết mình dù chỉ là trong 8 khuông nhạc (8bar) ngắn ngủi trên nền beat của giám đốc âm nhạc Touliver. Và Wowy đã quyết định trao tấm vé vào vòng trong cho chàng rapper giàu tiềm năng JBee7. Kết thúc tập 7 Rap Việt, đội hình của Wowy có 5 thành viên đi tiếp là Dế Choắt, F, Lăng LD, Tony D và JBee7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.