Đưa rạp xiếc khổng lồ, 'vòng quay tử thần' lớn nhất Đông Nam Á về Thanh Hóa

21/08/2019 11:25 GMT+7

Từ ngày 24.8 đến hết ngày 8.9, chương trình xiếc đặc biệt do các nghệ sĩ Liên đoàn xiếc Việt Nam trình diễn được tổ chức tại Quảng trường Lam Sơn (Thanh Hóa).

Chương trình có nhiều tiết mục xiếc tầm cỡ, từng đoạt nhiều giải thưởng lớn tại các kỳ liên hoan xiếc quốc tế. Đặc biệt, lần đầu tiên rạp bạt lưu động khổng lồ lớn nhất Đông Nam Á với sức chứa 1.500 chỗ ngồi, sân khấu tròn lòng chảo sẽ được dàn dựng tại Thanh Hóa, giúp trẻ em và khán giả hiểu thêm về chương trình nghệ thuật xiếc chuyên nghiệp của đơn vị nhà nước.
NSND Tạ Duy Ánh, Giám đốc Liên đoàn xiếc Việt Nam cho biết: “Gần đây, có nhiều đoàn xiếc xã hội hóa, xiếc cỏ mạo danh biểu diễn khắp nơi làm mất uy tín, khiến nhiều khán giả ở các địa phương thất vọng. Để giữ uy tín và thương hiệu của Liên đoàn xiếc Việt Nam, trong khoảng 4-5 năm gần đây, chúng tôi đi đến đâu lưu diễn đều mang theo một rạp xiếc lưu động nhà tròn tiêu chuẩn quốc tế để phục vụ khán giả các tỉnh trên toàn quốc, là đặc sản mang thương hiệu đẳng cấp cao của xiếc Trung ương”.

Các tiết mục được dàn dựng công phu

Ảnh: BTC

Được biết để có thể mang rạp xiếc lưu động đến các tỉnh, ban tổ chức đã dùng 4 xe container vận chuyển, mất một tuần để dàn dựng và hơn 5 ngày để hạ rạp với sự làm việc của hơn 30 nhân công. “Chúng tôi quyết tâm mang theo rạp xiếc nhà tròn lưu động để khán giả có ghế ngồi đàng hoàng hơn, cơ sở vật chất đầy đủ, chu đáo hơn giúp người xem khắp các tỉnh thành trong nước có thể được thưởng thức một chương trình nghệ thuật xiếc chuyên nghiệp và trang trọng hơn”, đại diện ban tổ chức nói thêm.
Cũng theo ban tổ chức, chính việc mang theo rạp xiếc lưu động giúp họ có thể dàn dựng những tiết mục tập thể, các chương trình xiếc lớn mang đẳng cấp quốc tế như: nhào lộn trên không trung, đế trụ trên cao, đu dây nghệ thuật... hoặc nhiều chuơng trình xiếc thú lớn. Đặc biệt, tiết mục "vòng quay siêu to tử thần" mạo hiểm được chú ý hơn cả bởi nó đòi hỏi người nghệ sĩ phải dũng cảm, tập luyện công phu nhiều năm và có kỹ thuật nhào lộn trên độ cao 14m. Theo kế hoạch, trong năm 2019, rạp xiếc lưu động Trung ương sẽ tổ chức biểu diễn tại Vũng Tàu, Biên Hòa, Tiền Giang... sau khi kết thúc chương trình ở Thanh Hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.