Đức Phúc: 'Nếu nói tôi sở hữu 20 sổ tiết kiệm, tôi vẫn làm được'

23/01/2020 09:41 GMT+7

Ở tuổi 23, Đức Phúc sở hữu khối tài sản 'khủng', chi tiền mua nhà, sắm xế hộp hạng sang... Nam ca sĩ cho biết đó là kết quả của quá trình hoạt động nghệ thuật sôi nổi và miệt mài của mình.

* Xin chào Đức Phúc, năm nay là năm tuổi của bạn. Bạn có thấy lo lắng không?
- Ca sĩ Đức Phúc: Năm nay là năm con chuột, cũng là năm tuổi của tôi nhưng thật sự nếu mọi người không hỏi hay nhắc đến thì tôi cũng không biết. Tôi không đặt nặng quá nhiều vấn đề đấy, mặc dù tôi cũng là một người có kiêng cử nhưng không quá kỹ. Tôi vẫn đi chùa ngày rằm, bất cứ khi làm việc gì quan trọng, tôi cũng đi chùa để cầu may mắn. Đối với năm nay, tôi nghĩ chắc mình cũng phải để ý nhiều và kỹ lưỡng hơn tất cả mọi thứ. Dù gì cũng có câu “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” và bản thân tôi thấy nó đúng. Tôi nghĩ năm 2020 này tôi vẫn sẽ hoạt động năng nổ, hết mình nhưng kèm theo đó là tôi phải nhìn trước, ngó sau, làm việc thận trọng và kỹ lưỡng hơn.
* Kế hoạch đón tết của bạn trong năm 2020 như thế nào?
- Cứ tới lịch nghỉ tết thì nghỉ thôi, tôi và mọi người cũng hay trêu nhau là sao tết đến sớm thế. Tết năm nay sớm hơn năm ngoái tận 1 tháng nên tôi cũng mất 1 tháng để kiếm thêm show (cười). Nhưng tôi vẫn hoạt động, sắm tết bình thường. Tết này tôi sẽ về Hà Nội, có chương trình mời nhưng lại ở nơi quá xa chỗ tôi ở nên tôi đành phải từ chối.
* Bạn có suy nghĩ như thế nào khi nghệ sĩ phải đi diễn vào đêm giao thừa hay ngày mùng 1 tết?
- Đối với tôi, mỗi ngành nghề hay công việc đều có những khó khăn khác nhau. Khi chúng ta đã chọn ngành nghề mà mình yêu thích thì tất cả mọi thứ phải biết cố gắng sắp xếp cho nó ổn thỏa. Tùy vào cách mỗi người suy nghĩ và đặt nặng vấn đề như thế nào thôi, nếu nói đi diễn ngày giao thừa mà không quan tâm đến gia đình thì cũng không phải. Với những người hoạt động nghệ thuật như tôi, chắc gia đình cũng sẽ thấu hiểu tính chất công việc của nghề này. Nên việc đi diễn vào dịp tết tôi không quá đặt nặng, có thì đi không có thì thôi.

Đức Phúc khẳng định mình đi lên bằng thực lực và đã cố gắng rất nhiều để được như hiện tại

Ảnh: FBNV

* Có phải vì cuộc sống của bạn quá sung túc nên mình không cần “cày” nhiều không?
- Nói thế thì không được vì với tôi lao động là vinh quang. Ngày nào tôi cũng muốn có việc để làm, chứ không phải đầy đủ rồi mà lại không cày, không bao giờ như thế. Tôi đã quen với guồng quay công việc rồi, một ngày không đi diễn tôi vẫn đi tập gym, tập nhảy, đi học tiếng Anh chứ không ở nhà yên được.
* So với những sao Việt cùng tuổi, bạn có thấy tự hào về bản thân mình không?
- Tôi chỉ tập trung vào mình thôi và cũng chẳng để ý đến mọi người xung quanh làm gì cả. Đặc biệt là vấn đề so sánh mình với người khác thì tôi lại càng không. Tôi chỉ thấy mình khá may mắn khi ở tuổi này làm ra được một vài thứ đủ khiến mình và gia đình của mình tự hào. Tôi chỉ nghĩ đơn giản như thế thôi, người thân tôi vui, bản thân tôi vui là được.
* Một vài thứ mà bạn nói đến là như thế nào? Có nhiều tin đồn rằng bạn sở hữu nhiều tài sản giá trị, có xe, có nhà và hơn 10 sổ tiết kiệm?
- Nếu nói tôi sở hữu 20 sổ tiết kiệm tôi vẫn làm được vì mỗi cái tôi chia ra 50 triệu hay 20 triệu thì sao. Nếu vậy tôi có đủ 20 cái sổ tiết kiệm rồi. Nói thế để mọi người thấy vấn đề đó rất vô vàn. Tôi cảm thấy may mắn khi bây giờ mình có thể lao động, sống với đam mê của mình, lao động trên đam mê đấy và kiếm được tiền từ nó. Tôi nghĩ đó là một điều may mắn đối với tôi và tất cả các anh chị em nghệ sĩ khác. Tôi bây giờ có thể mua được cho bản thân những món mình thích nhưng chắc chắn nó có kiểm soát. Còn việc tích lũy sau này, chắc chắn là tôi cũng có vì mình còn đang rất trẻ, cuộc sống sau này không biết như thế nào cả nên việc tích lũy hay tiết kiệm là điều rất cần thiết ở tuổi tôi. Như tôi đã nói, 10 hay 20 sổ tiết kiệm tôi đều có thể làm được, những thông tin đấy chỉ là trêu thôi.

Nam ca sĩ tự mua xế hộp hạng sang trị giá khoảng 4 tỉ đồng. Ngoài ra, anh còn mạnh tay chi tiền tỉ mua ô tô tặng bố mẹ 

Ảnh: FBNV

* Vậy bạn có thể tiết lộ một vài thứ bạn đã tích lũy được từ khi vào nghề đến nay không?
- Thật ra tôi cũng chẳng khoe khoang gì vì mình có gì thì thể hiện ra như thế. Tôi cũng may mắn có được căn nhà trong TP.HCM để có nơi chốn đi về, có chiếc xe để mình đi lại cho tiện. Ngoài Hà Nội tôi cũng sắm cho bố mẹ được chiếc xe để đi lại cho tiện hay để tôi đi biểu diễn. Phải chia sẻ thật là trong lần đi biểu diễn ngoài Hà Nội, chiếc xe cũ trước đó là một chiếc xe mua lại, tôi đang đi diễn thì bị hư và dừng ngay giữa đường cao tốc. Trong khi đó, đường đến show diễn của tôi còn tận hơn 50km nữa, tôi sợ tái mặt vì suýt nữa phải đền hợp đồng chương trình ngày hôm đó, nhưng cuối cùng tôi vẫn đi kịp nhờ xe khác. Sau hôm đấy tôi quyết định phải đổi chiếc xe đó ngay. Tôi cũng đã cố gắng làm việc rất nhiều.
* Bạn có lên kế hoạch hay đặt ra mục tiêu cụ thể về việc sở hữu một số tài sản như căn nhà rộng hơn, chiếc xe sang hơn trong vài năm tới không?
- Đó cũng là một ý kiến hay, từ nhỏ đến giờ tôi rất thích nhét heo đất, lớn lên thì muốn bỏ sổ tiết kiệm. Tôi không cần biết là có mua nhà hay không nhưng vẫn muốn cố gắng để sở hữu một số tài sản, ví dụ sổ tiết kiệm lên đến 10 tỉ, lúc đấy tôi sẽ tính toán mọi thứ. Bây giờ thì chưa được đâu, chắc còn lâu lắm. Còn hiện tại tôi thấy mọi thứ đã đủ với mình rồi, việc nghĩ sâu xa hơn như mua nhà to hay mua xe xịn thì chưa.
* Đức Phúc thường xuyên xuất hiện với trang phục, phụ kiện hàng hiệu. Có vẻ như bạn cũng biết cách hưởng thụ cuộc sống?
- Tôi nghĩ điều đó đúng, tôi biết cách hưởng thụ cuộc sống của mình. Tôi không hẳn là quá thích đi du lịch, đi cũng được mà không đi cũng được. Còn những việc mua sắm những món đồ mình thích như đã nói thì tôi cũng có đủ điều kiện để mua những món đồ đó, nhưng nó cũng phải hợp lý với giá tiền. Đặc biệt tôi cũng chỉ mua ở những đợt sale, những lúc đó khiến tôi thỏa mãn mong muốn cũng như chiều chuộng bản thân một chút.

Giọng ca Ánh nắng của anh biết cách hưởng thụ cuộc sống bằng cách thường xuyên đi du lịch và mua sắm nhiều hàng hiệu đắt tiền. Trong dịp mua sắm cận Tết, nam ca sĩ sinh năm 1996 chi gần nửa tỉ để sắm hàng hiệu

Ảnh: FBNV

* Việc phối đồ hàng hiệu cũng như trang phục của Đức Phúc thỉnh thoảng gây nên những ý kiến trái chiều. Có ý kiến cho rằng vì âm nhạc của bạn quá an toàn nên dùng thời trang để tạo sự chú ý, bạn nghĩ sao về điều này?
- Tôi nghĩ rằng bản thân có suy nghĩ rất đơn giản là mình thích gì thì làm, thậm chí nhiều khi tôi không quan tâm cái đó có hợp với mình hay không. Đầu tiên tôi phải thỏa mãn niềm yêu thích của mình trước đã, cái mong muốn của mình trước và thấy vui với nó. Tôi rất thích và mê thời trang, tôi nghĩ những bộ đồ mình mặc không đến mức quá kinh khủng. Sau những lần thích gì làm nấy của mình như thế, tôi xem ý kiến của cư dân mạng mà họ chê quá nhiều thì tôi sẽ thay đổi. Còn nếu có khoảng 50% chê thì có thể lần sau tôi vẫn mặc được, miễn nó thỏa mãn sự yêu thích của mình là được. Những điều đó không ảnh hưởng đến bất cứ ai, cũng chẳng làm hại bất cứ ai nên nếu mình thấy vui là được.
* Nhưng khi là người của công chúng, bạn có lo ngại với kiểu “thấy vui là được” của mình không?
- À không, tôi rất rõ ràng, tôi không áp dụng quan điểm đó vào âm nhạc. Dù sao thì âm nhạc của tôi cũng là âm nhạc dành cho quý vị khán giả. Phục vụ cái tôi và niềm đam mê của bản thân là có nhưng tất cả mong muốn và sản phẩm ra mắt cũng để phục vụ cho khán giả. Đối với âm nhạc, tôi sẽ soi xét rất kỹ cũng như xem xu hướng hiện tại như thế nào để mình làm theo. Còn về thời trang, tôi nghĩ nó không gây ảnh hưởng đến bất cứ ai cả. Những bộ đồ tôi mặc cũng không phản cảm, không hở hang, không dung tục thì tôi nghĩ mình vẫn có thể làm được.
* Còn chuyện tình cảm của bạn thì sao, khán giả chưa bao giờ nghe Đức Phúc nhắc đến?
- Chuyện tình cảm tôi chẳng có gì để chia sẻ, vì nếu có thì chia sẻ, còn không có thì biết nói gì đây. Tôi cũng chả yêu đương gì, không thích ai, tôi cũng tự nhận thấy chuyện tình yêu của mình khá tẻ nhạt. Hiện tại tôi cũng rất thoải mái với cuộc sống của mình, tôi thấy làm việc rồi tối về buôn chuyện với bạn bè cũng đủ hết ngày rồi.

Nam ca sĩ chia sẻ, anh có niềm đam mê với thời trang. Nhưng sau vài lần thích gì mặc nấy và trở thành "thảm họa", Đức Phúc rút kinh nghiệm và biết cách thay đổi

Ảnh: FBNV

* Vì sao khi hoạt động trong một môi trường quá nhiều người xinh đẹp, tài năng bạn vẫn không thích ai?
- Tôi không biết các anh chị có giống mình không, nhưng khi tôi bắt đầu theo con đường nghệ thuật này và đặc biệt là người của công chúng thì những thứ riêng tư của tôi, chuyện yêu đương sẽ hơi khó khăn hơn một chút. Tôi không muốn khán giả biết đến chuyện cá nhân của mình quá nhiều. Nhưng nếu có yêu đương hay có người yêu tôi sẽ thông báo với khán giả, còn để xa hơn thì tôi không muốn. Tôi cũng hy vọng trong thời gian sắp tới mình sẽ tìm được mối lương duyên nào đó, để tôi có thể tự tin đi khoe với mọi người rằng mình đang trong một mối quan hệ tình cảm nào đó. Chứ giờ không có tôi biết khoe gì đây (cười).
* Bạn có ngại về những tin đồn giới tính hay bị gán ghép với ai đó không?
- Tôi thấy bình thường, tin đồn cũng chỉ là đồn nên mọi người cứ nói. Còn bản thân tôi nghĩ chỉ cần không quá xúc phạm đến tôi, đừng viết sai sự thật là được. Mình hoạt động trong showbiz, 9 người 10 ý làm sao mình có thể kiểm soát được tất cả mọi thứ. Khi nào thông tin đó chạm đến đích danh mình và sai sự thật, chắc chắn tôi sẽ lên tiếng.
* Bạn có định lấn sân diễn xuất không?
- Tôi cũng không chắc nữa, thực ra tôi cũng nhận được nhiều lời mời tham gia phim điện ảnh. Nhưng đọc kịch bản tôi thấy có thể vai diễn đó chưa phù hợp với mình. Tôi vẫn nhận đóng những vai cameo xuất hiện vài giây trong phim điện ảnh của những người thân quen. Còn khi nào nhận được kịch bản phù hợp với mình thì tôi sẽ lấn sân. Tôi cũng không biết đến lúc làm điều đó thì sẽ như thế nào.

Học trò Mỹ Tâm không ngại trước những tin đồn về giới tính. Theo nam ca sĩ, hoạt động nghệ thuật sẽ không tránh khỏi những tin đồn và cũng không thể kiểm soát được

Ảnh: FBNV

* Kế hoạch trong năm 2020 của bạn như thế nào?
- Nếu khán giả có theo dõi sẽ thấy hình ảnh của Đức Phúc dạo gần đây có chút phá cách, trưởng thành hơn. 2020 sẽ là năm tôi thay đổi, sẽ là một Đức Phúc khác hơn và âm nhạc cũng không còn ballad hay nhẹ nhàng nữa. Tôi hy vọng đây sẽ là năm mình có thể làm được những thứ mình đã đặt mục tiêu, hy vọng khán giả sẽ đón nhận sự thay đổi sắp tới này.
* Bạn có thể gửi lời chúc đến đọc giả của báo Thanh Niên nhân dịp năm mới đến không?
- Năm mới, Đức Phúc xinh chúc quý đọc giả của báo Thanh Niên sẽ có thật nhiều sức khỏe, an khang thịnh vượng, vạn sự như ý. Chúc mọi người luôn hạnh phúc bên người thân, gia đình của mình và đặc biệt là đạt được tất cả những mục tiêu đã đề ra.
* Xin cảm ơn Đức Phúc về những chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.