Dừng Gala gặp gỡ hoa hậu và doanh nhân Việt - Hàn vì không đúng giấy phép

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
26/07/2019 14:31 GMT+7

Sở VH-TT Hà Nội cho biết đã dừng tổ chức sự kiện Gala gặp gỡ hoa hậu và nữ doanh nhân Việt - Hàn 2019, trước đó vốn có tên Hoa hậu doanh nhân Việt - Hàn .

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội, cho biết đã ký văn bản vào trưa nay, 26.7, trong đó cho dừng tổ chức sự kiện Gala gặp gỡ hoa hậu và nữ doanh nhân Việt- Hàn 2019 vào tối nay, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Galaxy (87 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội).
Trước đó, sự kiện này có tên Cuộc thi hoa hậu doanh nhân Việt Hàn. “Tôi đã dừng chương trình này. Phía tổ chức cũng đã đồng ý rút, không tổ chức”, ông Động nói.
Trước đó, chiều 25.7, Hội đồng tổng duyệt gồm đại diện các cơ quan như Cục Nghệ thuật biểu diễn, Thanh tra Sở VH-TT Hà Nội, lãnh đạo Phòng Quản lý nghệ thuật (Sở VH-TT Hà Nội), Công an TP.Hà Nội đã kiến nghị xem xét không cho tổ chức chương trình.
Lý do được đưa ra là trong suốt buổi tổng duyệt này, chương trình đã diễn ra không đúng nội dung cấp phép. Cụ thể, nhiều ca sĩ, diễn viên đã không có mặt tại buổi tổng duyệt; có những phần trình diễn trang phục chưa được cấp phép. Chưa kể, một số tiết mục chưa được cấp phép lại xuất hiện như Huyền thoại hoa mẫu đơnCánh chim ngày mới do vũ đoàn Bonita biểu diễn.
Giấy phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang số 429 do Sở VH-TT Hà Nội cấp vào 9.7 được xác định là cấp cho Công ty TNHH Đẹp+ Media. Đơn vị này được tổ chức biểu diễn nghệ thuật trong chương trình Gala gặp gỡ hoa hậu và nữ doanh nhân Việt- Hàn 2019. Chương trình gồm 6 bài hát: Hoa mẫu đơn, Nếu như anh đến, E ấp, Phút yêu xưa, Nắm lấy tay anhĐộc thoại, với những nghệ sĩ cụ thể biểu diễn.

Xin biểu diễn, nhưng lại tổ chức na ná thi người đẹp

Trang thông tin về cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Việt - Hàn ở địa chỉ: http://hoahauviethan.com hiện vẫn giữ cả hai tên gọi liên quan đến sự kiện tối 26.7 kể trên.
Theo đó, sự kiện này thoạt tiên là Cuộc thi hoa hậu doanh nhân Việt- Hàn. Theo thể lệ, đối tượng dự thi là doanh nhân có quốc tịch Việt Nam và Hàn Quốc. Ban tổ chức cũng đã họp báo ngày 30.5. Tuy nhiên, sau đó, cũng trên trang, sự kiện đã được gọi thành Gala gặp gỡ hoa hậu và nữ doanh nhân Việt - Hàn 2019.
Theo quy định, Cuộc thi hoa hậu doanh nhân Việt- Hàn diễn ra trên lãnh thổ Việt Nam phải được Bộ VH-TT-DL cấp phép. Tuy nhiên, thông tin từ Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết, Cục này không cấp phép cuộc thi nào có tên Cuộc thi hoa hậu doanh nhân Việt - Hàn 2019.
“Chúng tôi không cấp phép cho cuộc thi nào có tên Hoa hậu doanh nhân Việt - Hàn cả”, ông Nguyễn Quang Vinh, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn, nói.
Như vậy, vấn đề đặt ra là, có phải cuộc thi hoa hậu doanh nhân Việt Hàn này đã "theo chân" Nữ hoàng thương hiệu. Xin cấp phép biểu diễn bài hát, nhưng lại cài vào đó các nội dung tương tự như thi người đẹp, vinh danh người đẹp hay không?
Trên thực tế, đây cũng là một chiêu của nhà tổ chức, và nếu Sở liên quan ở địa phương không làm nghiêm, thì việc sai trái này sẽ xảy ra. Trước đó, sự kiện Nữ hoàng thương hiệu cũng đã có dấu hiệu tương tự và cũng đã dừng tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.