Fanpage Miss Universe bị chỉ trích vì nhầm Việt Nam thành Thái Lan

15/02/2020 19:16 GMT+7

Trang fanpage Miss Universe với gần 10 triệu người theo dõi bị chỉ trích nặng nề vì nhầm lẫn Việt Nam thành Thái Lan trong bài đăng mới đây. Tuy nhiên, đơn vị này tỏ ra im lặng bất chấp sự phản ánh của công chúng.

Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) là một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh được đông đảo khán giả theo dõi. Không chỉ quy tụ hàng loạt người đẹp đến từ khắp thế giới, cuộc thi còn gây ấn tượng bởi quy mô và sự chuyên nghiệp. Tuy nhiên, trang fanpage chính thức của cuộc thi vừa gây tranh cãi thu hút sự quan tâm của hàng triệu fan quốc tế.
Cụ thể, trang Miss Universe đăng tải một video trên mạng xã hội. Đoạn clip lôi cuốn người xem khi chứng kiến các hoa hậu đến thăm Việt Nam. Với điểm đến là TP.HCM, các người đẹp lần lượt viếng thăm các địa danh nổi tiếng như: chợ Bến Thành, Bưu điện Thành phố, Dinh Độc Lập, Phố đi bộ Nguyễn Huệ, chùa Ngọc Hoàng… Trong clip, những thí sinh thích thú trải nghiệm văn hoá cũng như cùng nhau lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Trang Miss Universe gây tranh cãi vì ghi Thái Lan thành Việt Nam trên chú thích video

Ảnh: Chụp màn hình

Tuy nhiên, cư dân mạng một phen dậy sóng khi người quản lý trang fanpage ghi sai tên Việt Nam thành Thái Lan trên clip: “Xem qua những địa điểm tốt nhất khi du lịch tại Thái Lan, và chúc mừng người chiến thắng giải Hoa hậu thân thiện và Quốc phục đẹp nhất”. Sự kiện trên nhanh chóng thu hút hàng loạt bình luận của người dùng trên toàn thế giới.
Bức xúc trước sai lầm này, tài khoản người Philippines viết: “Làm ơn tôn trọng, người Việt Nam sẽ cảm thấy thế nào khi xem bài này”. “Mặc dù Thái Lan là một đất nước tuyệt vời, nhưng rất tiếc địa danh trong video là Việt Nam mới đúng”, một chủ khoản từ Mỹ bình luận. Bên cạnh những lời nhắc nhở, nhiều khán giả còn tỏ ra vô cùng tức giận, một người Việt viết: “Việt Nam thành Thái Lan ư? Mắt hay tai của bạn có vấn đề nhỉ? Đây là một sự xúc phạm, đã 7 giờ trôi qua nhưng không hề sửa lỗi”.

Hàng loạt fan quốc tế thi nhau phản ánh trên trang Miss Universe

Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài ra, một tài khoản đến từ Ý gay gắt: “Kẻ ngốc nào đã đăng bài trên trang Miss Universe này. Rõ ràng Việt Nam và Thái Lan rất khác biệt, làm sao nhầm lẫn một thành phố của Việt Nam thuộc về Thái Lan?”. Trước nhầm lẫn tai hại trên, một khán giả người Mỹ bày tỏ: “Tôi nghĩ bạn nên tôn trọng nước chủ nhà và cư xử có văn hóa hơn. Trước khi đăng, bạn nên kiểm tra sự thật. Bạn đăng rất nhiều video mà bạn đang bị nhầm lẫn đấy”.
Sau khi sự việc được đông đảo người dùng phản ánh, hàng loạt khán giả Việt Nam cũng vào cuộc. Đa phần ý kiến tỏ ra bức xúc, thậm chí giận dữ trước sai lầm của trang fanpage uy tín này. Những chủ khoản liên tục yêu cầu phía Miss Universe sửa lỗi trên bài đăng và công khai xin lỗi. Tuy nhiên, hiện phía trang này tỏ ra im lặng và không hề có động thái gì trước làn sóng phản đối gay gắt của cộng đồng fan quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.