'Ghen cô Vy' được nhóm nhạc Mỹ cover theo phong cách mới

15/03/2020 07:31 GMT+7

Trên trang cá nhân, nhạc sĩ Khắc Hưng gây chú ý khi chia sẻ đoạn clip một ban nhạc đến từ Mỹ thể hiện ca khúc Ghen cô Vy phiên bản tiếng Anh.

Cụ thể, nhóm Good Morning Nags đã chuyển sáng tác của em trai Khắc Việt sang tiếng Anh với nhan đề Corona Song. Có thể thấy, nếu như bản gốc mang giai điệu sôi động thì qua cách xử lý của nhóm, Ghen cô Vy trở thành một ca khúc mang đậm chất nhạc đồng quê của nước Mỹ. Dù vậy, ca từ khi dịch sang tiếng Anh vẫn được giữ nguyên ý nghĩa.
Bên cạnh việc tự đệm đàn và hát, nhóm còn hào hứng thực hiện vũ đạo rửa tay mà Quang Đăng từng gây sốt trước đó. Có thể thấy, dù còn khá vụng về trong các động tác song tinh thần mà 4 chàng trai đến từ xứ sở cờ hoa thể hiện khiến các khán giả Việt không khỏi thích thú. Trên trang cá nhân, Khắc Hưng thậm chí còn dành lời khen ngợi cho màn cover độc đáo này. Anh viết: “Vâng, đây là một phiên bản độc đáo. Các bạn rất tuyệt vời". Trong khi đó, Min, ca sĩ thể hiện Ghen cô Vy bản Việt cũng dùng từ dễ thương khi nói về màn trình diễn này.

Khán giả thích thú tinh thần của 4 chàng trai khi thể hiện ca khúc

Ảnh: Chụp màn hình

Về phản ứng của cư dân mạng, nhiều khán giả thích thú và dành lời khen ngợi cho sự sáng tạo của nhóm nhạc 4 thành viên. Một tài khoản bình luận: Tôi thật sự không thể tin Ghen cô Vy lại có một phiên bản tuyệt vời như thế. Tôi thích phiên bản này". “Một sự sáng tạo đáng trân trọng. Các bạn xứng đáng nhận được nhiều lượt xem hơn", tài khoản khác bình luận. Tuy nhiên, một số cư dân mạng lại cho rằng việc phối lại bài hát của nhóm không bắt tai như bản gốc: “Nghe chán ghê, chắc do thể loại nhạc đồng quê không hấp dẫn lắm". “Nghe không nhận ra bản gốc luôn", tài khoản khác nêu quan điểm. 

Thành công của bản tiếng Việt giúp bộ ba Erik - Khắc Hưng - Min quyết định thực hiện phiên bản tiếng Anh

Ảnh: FBNV

Ghen cô Vy là sản phẩm kết hợp giữa Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (thuộc Bộ Y tế) với ca sĩ Erik, Min và Khắc Hưng, vũ công Quang Đăng. Sản phẩm không chỉ tạo tiếng vang trong nước mà còn được quốc tế đón nhận. Trước đó, chương trình Last Week Tonight trên HBO bất ngờ nhắc đến sáng tác của các nghệ sĩ Việt Nam. MC John Oliver hết lời khen ngợi và đề cập đến ca khúc hiện đang được nhiều người hưởng ứng, với phần vũ đạo cực dễ thương. Chưa dừng lại ở đó, Nhiều trang tin tức như BBC News, Fox News, New York Post đồng loạt đăng tải bài viết liên quan đến ca khúc của Khắc Hưng và điệu nhảy rửa tay do các nghệ sĩ Việt Nam thực hiện.
Trước sức hút của Ghen cô Vy, bộ ba nghệ sĩ Khắc Hưng, Erik và Min bày tỏ sự bất ngờ và quyết định thực hiện một phiên bản tiếng Anh cho đứa con tinh thần của mình. Chia sẻ với Thanh Niên, em trai Khắc Việt cho biết ca từ, giai điệu của phiên bản mới này sẽ bám sát với nội dung đã từng thành công trước đó. "Thật ra thời điểm ra mắt Ghen cô Vy, tôi và mọi người không nghĩ rằng dự án này lại có sức hút đến vậy. Về bài hát mới, nói không kỳ vọng chỉ là nói giảm nói tránh thôi. Tôi cũng mong bài hát được lan rộng một lần nữa. Tôi nghĩ cái thành công nhất là vì bài hát nằm trong chiến dịch rất lớn, nó mang đến cho mọi người thông điệp tích cực về việc phòng chống dịch bệnh chứ không đơn giản là vì bài hát được nghe khắp nơi", nam nhạc sĩ nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.