'Hiện tượng mạng' bolero Duy Chinh đốn tim khán giả

Dạ Ly
Dạ Ly
02/05/2020 07:10 GMT+7

Giọng ca bolero Duy Chinh đang nổi trên mạng khi Facebook của anh hiện có hơn 900.000 lượt theo dõi và mỗi lần hát trực tuyến (livestream) anh luôn nhận từ 15.000 - 100.000 lượt like cùng hàng ngàn bình luận. Từng có buổi livestream anh nhận lượng like “khủng” lên tới 450.000 và 238.000 bình luận...

Duy Chinh được biết đến trên mạng xã hội gần 3 năm trước, nhưng thời gian qua anh mới thật sự tỏa sáng và nổi lên thành “hiện tượng mạng” qua hàng chục ca khúc như: Đoạn tuyệt, Thành phố buồn, Sương lạnh chiều đông, Chuyến tàu hoàng hôn, Người tình không đến, Đoạn tái bút, Anh sai rồi, Hoa bằng lăng, Tình như lá bay xa, Cánh hồng phai, Xin em đừng khóc vu quy... Duy Chinh có thể hát nhiều dòng nhạc, tuy nhiên anh cho biết: “Tôi đam mê nhất vẫn là bolero bởi yêu thích từ nhỏ. Đến nay tôi hát khoảng 500 bài các thể loại và mỗi lần livestream tôi thường hát khoảng 30 - 40 bài. Có hôm tôi được yêu cầu nhiều quá hát đến... tắt tiếng mới thôi”.
Duy Chinh năm nay 40 tuổi, quê Ninh Bình, hiện sống, làm việc tại TP.HCM. Fan của anh không chỉ là người trẻ thường tương tác, dùng mạng xã hội mà còn đông đảo khán giả trung niên, những người yêu dòng nhạc bolero. Dẫu không được đào tạo qua trường lớp, chỉ hát theo bản năng, nhưng với chất giọng ngọt ngào thiên phú, bài hát của Duy Chinh luôn chạm đến trái tim người nghe.
“Hiện tượng mạng” bolero Duy Chinh đốn tim khán giả1

Duy Chinh trong một buổi hát livestream

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Không có ý định bước vào showbiz

Hỏi Duy Chinh vì sao nổi tiếng trên mạng như thế mà anh không bước ra đời thật hoặc đi thi hát chuyên nghiệp, anh tâm sự: “Công việc chính của tôi là kinh doanh nên không có thời gian tham gia các chương trình hay đi thi. Tính tôi lại không thích ồn ào, ngại thị phi. Tôi nghĩ sự yêu mến của mọi người dành cho mình chưa phải do tôi hát hay. Có thể do mỗi lần xuất hiện tôi luôn giản dị, hài hước, nhiệt tình... nên fan quý. Đôi khi tôi được khán giả yêu cầu nhiều quá nên cứ hát đến khi... không thể thốt ra lời mới dừng (cười)”.
Kể về cơ duyên đam mê hát qua mạng xã hội, Duy Chinh nhớ lại: “Ngày trước, khi còn là dược sĩ, mỗi lần ngồi bán thuốc tôi cứ hát suốt. Nhiều người nói giọng tôi có tố chất lạ cộng với sự nhiệt tình nên tôi được khuyến khích hát. Thế là tôi livestream mỗi ngày để hát cho mọi người nghe”.
Từng đi lên từ đôi bàn tay trắng, từng phải đi làm phụ hồ, nhân viên bán hàng, bốc vác..., Duy Chinh ngoài đam mê ca hát còn thường xuyên làm công tác từ thiện. Chính những lần hát trên mạng đã mang đến cho Duy Chinh thêm khoản thu nhập để có thể giúp những người kém may mắn. Anh cùng bạn bè thành lập nhóm thiện nguyện Tiếng hát kết nối yêu thương để hỗ trợ những mảnh đời khó khăn. Anh vừa có chuyến trao quà cho 250 hộ nghèo tại tỉnh Đồng Nai. Hiện tại anh còn đào tạo cho nhóm bạn trẻ đam mê ca hát.
Để tri ân tình cảm khán giả dành cho mình, Duy Chinh cho biết anh và ê kíp đang lên ý tưởng để thực hiện một MV, sẽ ra mắt trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.