Hoa hậu Mỹ bị chỉ trích vì ‘chê’ tiếng Anh của H’Hen Niê

Thành Long
Thành Long
13/12/2018 17:55 GMT+7

Cộng đồng mạng bày tỏ thái độ bức xúc trước những chia sẻ của mỹ nhân Sarah Rose Summers về H’Hen Niê và người đẹp Rern Nat (Campuchia).

Dàn người đẹp gồm Sarah Rose Summers (Mỹ), Valeria Morales (Colombia) và Francesca Hung (Australia) có buổi livestream với người hâm mộ trên trang cá nhân. Họ đưa ra những chia sẻ về đại diện Việt Nam và Campuchia tại cuộc thi. Cụ thể, khi được hỏi về H’Hen Niê, các cô gái dành lời khen ngợi dễ thương cho đại diện Việt Nam. Đồng thời, Sarah Rose Summers nói thêm: “Cô ấy giả vờ như biết rất nhiều tiếng Anh, rồi khi bạn hỏi cô ấy một câu sau một hồi trò chuyện, cô ấy ngơ ngác. Cô ấy thật đáng yêu".
[VIDEO] Hoa hậu Mỹ nói gì về H'Hen Nie để rồi phải xin lỗi?
Trong clip tiếp theo, Hoa hậu Mỹ đã nói về Hoa hậu Campuchia. Cô cho biết Rern Nat đang ở đây nhưng cô ấy không nói tiếng Anh và không một người nào khác nói ngôn ngữ của cô ấy. Mặc dù câu nói bày tỏ sự thông cảm dành cho đối thủ vì bất đồng ngôn ngữ nhưng Sarah Rose Summers liên tục bị chỉ trích vì sự cố vạ miệng này.
Nhiều khán giả cho rằng Sarah Rose Summers giả tạo khi đăng ảnh chụp cùng H'Hen Niê Ảnh: Instagram NV
Trang Grand Slam Beauty Queen Alliance chia sẻ lại đoạn video của Sarah Rose Summers với dòng bình luận: “Điều không vui này đã xảy ra, tại sao?”. Lập tức, đoạn video nhanh chóng nhận hơn 13.700 luợt xem và gần 400 bình luận, chủ yếu là những chỉ trích dành cho cô. Một khán giả viết: “Cô ấy không xứng đáng dự thi Hoa hậu Hoàn vũ”, trong khi đó tài khoản khác chia sẻ: “Tôi rất thất vọng về Hoa hậu Mỹ. Tôi từng rất ủng hộ cô ấy nhưng bây giờ không còn nữa”.
“Nếu họ mong đợi mọi người nói tiếng Anh thì họ nên tham gia các cuộc thi sắc đẹp trong nước. Đây là một cuộc thi quốc tế, họ nên biết rằng đến bây giờ, tất cả các ứng cử viên đến từ các nền văn hóa và nền tảng khác nhau. Họ nên thể hiện sự tôn trọng. Xấu hổ làm sao”, một khán giả bức xúc.
Sarah Rose Summers đăng tải dòng trạng thái đính chính trên trang cá nhân Ảnh: Chụp màn hình
Thậm chí, cộng đồng mạng còn vào trang cá nhân của Sarah Rose Summers để “khủng bố”. Dưới hình ảnh cô chụp cùng H’Hen Niê, một khán giả viết: “Cô gái, đừng quá giả tạo. Bạn vừa nói chuyện về Hoa hậu Việt Nam và Hoa hậu Campuchia, giờ bạn lại ôm họ. Hãy mạch lạc lời nói với hành động của bạn”.
“Bạn thật là giả tạo. Bạn giả vờ là một người tốt với những người phụ nữ này sau đó nói về họ trên phương tiện truyền thông xã hội”, một khán giả viết. Trên trang Diet Prada, bài viết liên quan đến vấn đề này cũng nhận hơn 20.000 luợt xem và 2.600 lượt bình luận.
Trước những đánh giá tiêu cực, Sarah Rose Summers bất ngờ đăng tải dòng trạng thái chia sẻ về việc dùng mạng xã hội trên trang cá nhân. Cô viết: “Mọi người có thể độc ác và những tin đồn sai lệch có thể lan truyền khắp nơi. Công nghệ rất mạnh nên chúng ta phải chọn sử dụng nó cho tốt. Mọi người có thể cắt và chỉnh sửa video để miêu tả một thông điệp hoàn toàn khác so với dự định ban đầu”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.