'Hoàng tử cover' Minh Châu: Tôi thấy buồn trước thành công của Hòa Minzy, Hoàng Yến Chibi

19/10/2019 12:37 GMT+7

5 năm kể từ khi bước ra từ Học viện Ngôi sao , Minh Châu có phần lặng lẽ hơn so với hai gương mặt được yêu thích hiện nay là Hòa Minzy và Hoàng Yến Chibi.

Khác với một số thí sinh chọn hướng đi làm ca sĩ kiêm diễn viên sau khi có được sự chú ý từ gameshow, Minh Châu có phần lặng lẽ hơn khi gắn liền hình ảnh của bản thân với cây đàn piano, hát lại những bản tình ca của các ca sĩ khác. Dân mạng ưu ái đặt cho Minh Châu nickname là “hoàng tử cover” sau khi theo dõi những video mộc mạc của anh trên YouTube.
Sau nhiều năm lặng lẽ, Minh Châu bất ngờ cho ra đời MV ca nhạc đầu tay được mang tên Một là anh, hai là ai. Đây là ca khúc do nhạc sĩ Vương Anh Tú sáng tác dành riêng cho Minh Châu. MV có thời lượng hơn 7 phút, kể một câu chuyện tình với những cú twist đầy bất ngờ trong tình yêu tay ba với những sóng gió liên tiếp.

Giữa 'bão' bản quyền ca khúc cover, Minh Châu khẳng định sẽ cẩn trọng hơn

Ảnh: Chụp màn hình

Minh Châu cho biết mục đích của việc ra MV lần này như là một món quà để cám ơn hơn 130.000 subcribers đã ủng hộ anh trong suốt thời gian qua, cũng là để ghi một cột mốc cho bản thân trong sự nghiệp. Trước đây, anh bị chi phối quá nhiều từ các khía cạnh cuộc sống, khiến bản thân mãi loay hoay và vẫn chưa thể mang đến sản phẩm âm nhạc “cộp mác” tên tuổi cá nhân. Rất may mắn khi năm nay, Minh Châu “bén duyên” với công ty quản lý hiện tại, mọi người đã giúp đỡ anh rất nhiều từ bước định hướng đến việc tạo nên dấu mốc “chuyển mình” để khẳng định bản thân.
Tuy có cùng xuất phát điểm như Hòa Minzy và Hoàng Yến Chibi nhưng bản thân Minh Châu không ganh tị khi họ đã có tên tuổi, nổi bật với những sản phẩm âm nhạc cá nhân riêng. Thay vào đó lại là cảm giác buồn, bởi hơn ai hết, Minh Châu biết rằng bản thân mình từng lơ là và chưa thật sự nghiêm túc cho dự án cá nhân thời điểm trước đây. "Có thể Châu bắt đầu sau mọi người nhưng với sản phẩm âm nhạc lần này, Châu tự tin sẽ nỗ lực và chăm chỉ hết nấc để trong tương lai công chúng sẽ nhìn nhận mình ở một vai trò mới, là một ca sĩ chính thức chứ không đơn thuần chỉ là hoàng tử cover”, giọng ca trẻ chia sẻ.
Những ngày qua thông tin đại chúng cũng đăng tải rất nhiều về chuyện vi phạm bản quyền khi cover những ca khúc của nhạc sĩ, ca sĩ khi chưa được cho phép, nam ca sĩ trẻ cho biết bản thân sẽ thận trọng và ý thức hơn khi sử dụng bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào của cá nhân hoặc đơn vị. "Bởi Châu hiểu rằng nó không chỉ là “chất xám”, mồ hôi công sức mà còn là những “đứa con tinh thần” của họ nên rất cần có thái độ tôn trọng, trân trọng hơn. Chính vì thế, về vấn đề này bản thân Châu sẽ xin phép trước khi muốn trình bày bất kỳ bài hát nào để tránh những chuyện không hay xảy ra, ảnh hưởng đến hình ảnh và lại liên lụy rất nhiều người", anh nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.