Hồng Kông thực hiện giãn cách ngay trong rạp phim

Thế Sang
Thế Sang
05/05/2020 20:19 GMT+7

Hồng Kông sắp mở cửa lại các rạp chiếu phim từ ngày 8.5 nhưng vẫn đảm bảo những biện pháp nghiêm ngặt nhằm hạn chế tối đa sự bùng phát trở lại của Covid-19 .

Thị trường phim ảnh thế giới có tín hiệu khởi sắc thời gian qua trong lúc dịch Covid-19 vẫn còn hoành hành. Hồng Kông là một trong những thị trường châu Á sắp mở cửa lại rạp chiếu phim từ ngày 8.5 (giờ địa phương) nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả sau thời gian dài nằm nhà xem phim trực tuyến. Tin tức trên được xác nhận trong cuộc họp của bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, Đặc khu trưởng Hồng Kông với Hội đồng điều hành khu vực này vào ngày 5.5. Ngay sau khi thông báo của Đặc khu trưởng xứ Cảng Thơm được phát đi, nhiều hệ thống rạp của khu vực này lập tức tung ra hàng loạt dự án với lịch chiếu cụ thể khi thời gian mở cửa rạp chiếu phim chính thức có hiệu lực. 
Theo Variety, một trong những hệ thống rạp lớn ở xứ Cảng Thơm là Broadway Cinemas đã có danh sách cụ thể những dự án được chiếu phục vụ khán giả từ 8.5. Đó là những tác phẩm như Don’t worry, he won’t get far on foot; Tora-san, wish you were here; Better days... Hay bộ phim hoạt hình Trolls world tour của hãng Universal, đặc biệt được xem nhiều dưới hình thức phát hành VOD (phim được chiếu theo yêu cầu của khán giả trên mạng) và giúp "ông lớn" này thu về tổng doanh thu trên 100 triệu USD cũng sẽ tái ngộ khán giả trên màn ảnh rộng. Tuy bị hệ thống rạp chiếu lớn nhất ở Mỹ là AMC "cạch mặt" nhưng tác phẩm này của Universal vẫn được Broadway Cinemas ưu ái.

Thực hiện giãn cách ngay trong rạp

Tác phẩm Trolls world tour sẽ được chiếu ở Hồng Kông từ ngày 8.5 tới

Ảnh: Universal

Phim ảnh là một trong những lĩnh vực được Hồng Kông cho phép hoạt động trở lại trong thời gian tới giữa lúc nhiều lĩnh vực khác vẫn tiếp tục đóng cửa. Tuy cho phép mở cửa lại rạp chiếu nhưng theo Variety, hệ thống rạp phải thực hiện giãn cách đối với khán giả xem phim, không lấp đầy các hàng ghế nhằm tránh lây lan Covid-19. Đồng thời nhiều biện pháp được tiến hành bao gồm kiểm tra thân nhiệt khách hàng, không chạy hết công suất như trước mùa dịch...
Trước thông tin Hồng Kông mở cửa lại rạp chiếu phim thời gian tới, nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác trên thế giới cũng rục rịch khởi động lại thị trường phim ảnh. Trung Quốc là quốc gia châu Á chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh (trong 3 tháng đầu năm 2020 đại lục giảm đến 97% lượng vé bán ra so với năm 2019), đến tháng 6 thì nước này dự kiến mở cửa lại hơn 70.000 rạp. Ở Mỹ, các rạp chiếu tại thành phố San Antonio thuộc bang Texas cũng sẽ mở cửa lại trong thời gian tới nhưng đảm bảo số khán giả ở mức độ có thể kiểm soát được. Hay như Na Uy, nước này mở cửa lại hệ thống rạp từ ngày 7.5 với mật độ 50 khách/rạp, còn Cộng hòa Czech sẽ để khán giả đến rạp vào ngày 11.5 song quy định từ 100 khách/rạp trở xuống. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.