'Hot girl Sao Mai' mua được nhà nhờ hát ca khúc về Hà Nội

09/10/2019 22:10 GMT+7

Nữ ca sĩ Mai Diệu Ly cho biết, sau khi ra mắt album Hà Nội giấc mơ tôi , cô đắt show hơn với những ca khúc về Hà Nội.

“Một năm trước, để thực hiện album Hà Nội giấc mơ tôi, tôi phải dùng đến số tiền để dành không nhỏ và hoãn lại kế hoạch mua một căn nhà nhỏ. Không ngờ khi album ra mắt, nhiều người đã nhớ đến tôi và thường xuyên yêu cầu biểu diễn những ca khúc về Hà Nội. Nhờ vậy, tôi đã dành dụm được tiền để mua nhà, dù vẫn phải trả góp một phần nhỏ”, Mai Diệu Ly nói.

Sau 1 năm, nữ ca sĩ quyết định thực hiện MV Hà Nội ơi…! gồm 2 ca khúc Hà Nội của tôi (sáng tác: Tiến Minh) và Nhớ về Hà Nội (sáng tác: Hoàng Hiệp). Hà Nội của tôi mới được sáng tác gần đây, còn Nhớ về Hà Nội là ca khúc đi cùng năm tháng, đồng thời cũng là ca khúc kinh điển của dòng nhạc đương đại những năm cuối thế kỷ 20 về Hà Nội.

Mai-Dieu-Ly

Mai Diệu Ly nói cô đã mua được nhà nhờ hát những ca khúc về Hà Nội

Ảnh NSCC

“Tôi muốn tạo nên một sự hoà quyện giữa hai ca khúc, giữa đương thời và quá khứ, để khán giả có thể thấy rằng, tình yêu dành cho Hà Nội dù ở bất kỳ giai đoạn nào, thời khắc nào thì vẫn luôn nồng nàn như thế. Hai ca khúc mà tôi chọn đều thể hiện rất rõ về tình cảm dành cho Hà Nội, mà “dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội”, Mai Diệu Ly chia sẻ.

Câu chuyện trong MV về mối tình đầu của một cô gái và chàng trai người Hà Nội. Họ là những người bạn từ thuở thơ ấu, và rồi tình yêu giữa họ nảy nở khi cả hai trưởng thành.

Chàng trai đi xa với nỗi nhớ da diết người yêu và Hà Nội. Rồi cũng đến ngày cô đón anh trở về trong cái ôm thật chặt.  MV Hà Nội ơi…! được quay tại những khung cảnh quen thuộc và những địa danh tiêu biểu của Hà Nội như Hồ Gươm, những góc phố cổ, cầu Long Biên…

Ít người biết, nữ ca sĩ 9X này xuất thân là một họa sĩ, nhưng niềm đam mê âm nhạc đưa cô chuyển sang ca hát chuyên nghiệp và được công chúng biết đến tại cuộc thi Sao Mai 2015 và vẫn được gọi là "hot girl Sao Mai".

Điều gây bất ngờ nữa là nhà sản xuất, đạo diễn của MV là nhà thiết kế Cao Minh Tiến. Cũng như Mai Diệu Ly, Cao Minh Tiến đam mê hội họa. Điều đó được thể hiện qua những khuôn hình cùng những sắc màu được anh đưa vào trong MV.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.