Khánh thành Đền thờ Lạc Long Quân và tượng Mẹ tại Đất Mũi Cà Mau

Gia Bách
Gia Bách
11/12/2019 08:28 GMT+7

Chiều 10.12, nằm trong chuỗi hoạt động Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau , tỉnh Cà Mau long trọng tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Lạc Long Quân và tượng Mẹ tại ấp Mũi, xã Đất Mũi, H.Ngọc Hiển.

Đền thờ Lạc Long Quân và tượng Mẹ được khánh thành sẽ đáp ứng được nhu cầu du lịch và sinh hoạt văn hóa tâm linh của nhân dân địa phương cũng như du khách gần xa. Bên cạnh đó, cụm công trình này sẽ góp phần quy tụ các giá trị văn hóa thuộc thời đại Hùng Vương về hội tụ tại mảnh đất này. Từ nay, khi đến với Mũi Cà Mau, đồng bào cả nước và du khách bốn phương có điều kiện thắp hương, tưởng nhớ quốc tổ.

Tượng Mẹ tại Đất Mũi

ẢNH: GIA BÁCH

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, trong đời sống văn hóa - xã hội Việt nam, mẹ là hình ảnh thiêng liêng, vĩ đại nhất; là biểu tượng của sự sâu sắc thủy chung, sự hy sinh, lòng bao dung và tình yêu cao cả muôn đời. Mẹ là hậu phương vững chắc, là cội nguồn của tình yêu con người, tình yêu quê hương đất nước và nghĩa đồng bào.
Nhằm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn với tình cảm thiêng liêng và trách nhiệm với lịch sử, với lòng kính trọng tri ân đối với bậc phước tổ, tỉnh cà Mau đã vận động và được sự ủng hộ hưởng ứng của các tổ chức, cá nhân để xây dựng cụm công trình Đền thờ Lạc Long Quân và tượng Mẹ tại Mũi Cà Mau.
“Sau buổi lễ này, ban Quản lý khu di tích và Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau có trách nhiệm triển khai có hiệu quả công tác quản lý, bảo quản giữ gìn và phát huy giá trị công trình để hằng ngày nhân dân và du khách khắp nơi đến thắp hương tri ân, thể hiện tình cảm nguyện vọng của người dân Cà Mau nói riêng và đồng bào cả nước nói chung hướng về cội nguồn dân tộc”, ông Hải nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.