Làm mẹ đơn thân, Tố Nga nhắc nhở con trai điều người đàn ông cần ghi nhớ

18/10/2019 18:05 GMT+7

“Tôi muốn nhắc nhở con rằng con sẽ lớn lên, sẽ trở thành người đàn ông, là chỗ dựa, bờ vai của mẹ”, NSƯT Tố Nga chia sẻ.

NSƯT Tố Nga vừa ra mắt album Thương ơi lòng mẹ gồm các ca khúc: Thương ơi lòng mẹ (sáng tác: Phạm Phương Thảo), Ru xưa (sáng tác: Mai Đức Hùng), Thương quê (Thơ: Phương Thảo, nhạc: Tố Nga), Lời ru (sáng tác: Lê Minh), Điều không thể mất (sáng tác: Ngọc Châu; song ca cùng bé Bảo Châu), Xa quê (sáng tác: Trần Văn Cường), Con sông tuổi thơ tôi (sáng tác: Tuấn Phương; song ca cùng ca sĩ Minh Đức), Trở về (sáng tác: Tuấn Phương), Mẹ tôi (sáng tác: Trần Tiến).

Trong album, ca khúc Thương quê là sáng tác đầu tay của Tố Nga (lời thơ Phương Thảo).

To-Nga

NSƯT Tố Nga: "Người trẻ sẽ muốn chạy đến bên mẹ, muốn được nũng nịu, chở che. Người đã đi qua quá nửa cuộc đời, khi tóc đã hoa râm lại rưng rưng nước mắt nhớ về những năm tháng bần hàn của cuộc đời"

Ảnh NSCC

“Hát về mẹ luôn khiến tôi có cảm xúc mạnh mẽ. Tôi hát từ lòng tri ân, tình cảm, nỗi nhớ và ăm ắp những kỷ niệm về mẹ, về làng quê, như là cách chèo con đò nhỏ ngược sông, ngược nắng, ngược gió về với ngày xưa ấy, về với vòng tay mẹ, với tuổi thơ mình”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Chị nói: “Người trẻ sẽ muốn chạy đến bên mẹ, muốn được nũng nịu, chở che. Người đã đi qua quá nửa cuộc đời, khi tóc đã hoa râm lại rưng rưng nước mắt nhớ về những năm tháng bần hàn của cuộc đời, những năm tháng tuổi thơ chứng kiến bao khó nhọc vất vả của mẹ để có mái ấm gia đình, để con có những bữa ăn no, giấc ngủ ấm... Để rồi cũng lại khắc khoải trong lời ru, trào nước mắt khi nhớ về”.

Với NSƯT Tố Nga, mẹ cũng chính là hiện thân của quê hương, của đất nước, khiến cho ta có đi đâu trên khắp thế gian này, có là ai trên cuộc đời này, thì cũng vẫn mãi là đứa con bé bỏng luôn cần bồi đắp tinh thần bằng tình yêu của mẹ; mẹ đã hoá thành quê hương và mẹ bất tử trong trái tim những đứa con trên cuộc đời này.

NSƯT Tố Nga vừa đi qua “bóng tối” của hôn nhân. Chị sống cùng con trai và làm mẹ đơn thân. Tố Nga cho hay, chị muốn dành tặng album cho con trai của mình. “Con trai tôi đang tuổi lớn, tôi muốn dạy cho con về cuộc sống, cách sống và đặc biệt là sự thấu hiểu, biết ơn đến với mẹ, với quê hương. Tôi muốn nhắc nhở con rằng con sẽ lớn lên, sẽ trở thành người đàn ông, là chỗ dựa, bờ vai của mẹ”, chị nói.

“Một người đàn ông thành đạt hoặc như thế nào đi chăng nữa, thì đạo đức của anh ta sẽ được định bằng tình yêu đối với mẹ, với gia đình, với quê hương… Tôi mong con trai của mình sẽ trở thành người đàn ông như thế, sẽ biết yêu thương trân trọng mẹ cũng như biết ứng xử tốt với phụ nữ, những người luôn được gọi là phái yếu và thường hy sinh rất nhiều, luôn cần được chở che, bao dung và trân trọng”, nghệ sĩ bày tỏ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.