Lập biên bản, dừng thi công tượng nữ hoàng băng giá Elsa ở Sa Pa

20/07/2021 12:45 GMT+7

Công trình xây dựng tượng nữ hoàng băng giá Elsa "xấu như mụ phù thủy" ở Sa Pa (tỉnh Lào Cai) đã bị chính quyền địa phương lập biên bản, yêu cầu doanh nghiệp dừng thi công.

Sáng nay, 20.7, UBND TX.Sa Pa (tỉnh Lào Cai) đã có thông tin ban đầu kết quả kiểm tra tại công trình xây dựng tượng nữ hoàng băng giá Elsa “phiên bản lỗi” gây xôn xao dư luận những ngày qua.
Theo UBND TX.Sa Pa, công trình này được phát hiện tại điểm check-in của Công ty cổ phần đầu tư An Sa Pa Queen, tại tổ 4, P.Phan Si Păng, TX.Sa Pa.
Doanh nghiệp này đã vận chuyển tượng là dạng tượng đúc sẵn, không phải xây dựng tại chỗ, mang về và cho đặt trên mái tầng 2 của khu nhà cũ hiện tại. Bức tượng cao khoảng 3 m; bề rộng tuyệt đối khoảng 3 m.
Ngay sau khi kiểm tra, UBND P.Phan Si Păng đã lập biên bản, tạm dừng mọi hoạt động của Công ty cổ phần đầu tư An Sa Pa Queen tại địa điểm trên; đồng thời mời chủ doanh nghiệp đến trụ sở để làm việc, quán triệt về chủ trương, quy định liên quan đến điểm check-in tại TX.Sa Pa.
Ngoài ra, UBND TX.Sa Pa tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn đối chiếu các quy định, nếu có vi phạm thì tham mưu để xem xét và xử lý theo quy định của pháp luật.
Trước đó, trong tháng 4, Công ty cổ phần đầu tư An Sa Pa Queen cũng từng gây xôn xao dư luận với công trình tượng nữ thần tự do “phiên bản lỗi”. Ngay sau đó, UBND TX.Sa Pa đã lập đoàn kiểm tra phát hiện nhiều vi phạm tại công trình, và ra quyết định tạm dừng hoạt động đón khách tham quan đến điểm check-in này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.