Lệ Quyên: ‘Nếu hai người đã không cần nhau thì đi có gần nhau cũng thế thôi’

03/11/2019 09:59 GMT+7

“Trước đây khi tôi và chồng đi cùng nhau trong mọi sự kiện, có nhiều lời ra tiếng vào nói anh không tự tin nên phải giữ tôi kè kè bên cạnh, rồi nói anh vô công rồi nghề suốt ngày đi theo tôi…”, Lệ Quyên nói.

Để cho nhau có những khoảng trống

Trước đây, chị và chồng luôn xuất hiện cùng nhau nhưng giờ rất ít khi như vậy. Vì sao vậy?

Ca sĩ Lệ Quyên: Trước đây, khi tôi và chồng luôn đi cùng nhau trong mọi sự kiện, có nhiều lời ra tiếng vào nói rằng anh không tự tin nên phải giữ kè kè bên cạnh, rồi nói anh vô công rồi nghề suốt ngày đi theo mình…

Những điều đó làm mình xót xa, nên muốn anh ấy được nhận định đúng với giá trị của bản thân hơn. Mặt khác, để cho nhau có những khoảng trống cũng sẽ thiết lập được sự mới mẻ hơn.

Còn nếu nói về khoảng cách thì phải hiểu là cách ứng xử, tư duy sống chứ không phải đơn thuần về mặt địa lý. Nếu hai người đã không cần nhau thì đi có gần nhau cũng thế thôi.

Le-Quyen

Lệ Quyên: "Vợ chồng tôi bảo nhau cứ để cho họ đồn đi"

Ảnh NSCC

Cũng đã có những lời đồn về rạn nứt trong mối quan hệ của hai vợ chồng Quyên. Chị nghĩ sao về những lời đồn như thế?

Vợ chồng tôi bảo nhau cứ để cho họ đồn đi. Chúng mình cũng từng nhiều lần nói về những lời đồn rồi, và đều cho rằng rồi mọi người sẽ hiểu thôi. Còn về phía gia đình hai bên, không ai lo lắng gì về những tin đồn này cả. Mọi người đều hiểu rằng khi tụi mình chưa nói gì thì mọi tin đồn đều là nhảm nhí.

Khác nhau thì mới bù trừ được cho nhau

Chị làm thế nào để giữ được sự nồng nhiệt trong tình yêu và vượt qua được những điểm khác biệt của hai người trong khoảng thời gian dài sống với nhau?

Vào những năm đầu khi mới kết hôn, tôi và ông xã đi đâu cũng có nhau. Nhưng sau một thời gian dài, thì chỉ còn đi chung trong những sự kiện quan trọng. Tôi nghĩ là trong cuộc sống này, khác nhau thì mới bù trừ được cho nhau, còn quá giống nhau sẽ thành đẩy nhau ra. Bởi vậy, trong gia đình, hai người khác nhau về tính cách, nhưng biết hi sinh vì nhau mới là mẫu số chung tốt nhất.

Như nếu mình là người hoạt náo, cởi mở mà chồng mình cũng vậy thì ai nói ai nghe đây. Thành ra, anh ấy phải là người kiệm lời để nghe Quyên nói và chỉ lên tiếng khi cần. Điều này khiến cho câu chuyện giữa hai người có sự uyển chuyển.

Ban đầu, mình cũng hơi khó chịu vì mình nói nhiều mà người ta chẳng nói gì. Nhưng bây giờ, mình tin mình đã có sự lựa chọn đúng. Bởi một người đàn ông cần sự điềm đạm nhất định để ở bên người phụ nữ luôn luôn có nhiều lửa như mình.

Le-Quyen

Mới đây, Lệ Quyên đã chia sẻ hình ảnh gia đình trên facebook cá nhân

Ảnh FBNV

Trong buổi họp báo vừa diễn ra, chị đã gửi lời cảm ơn đến chồng mình. Chồng đã hỗ trợ chị thế nào trên con đường sự nghiệp?

Người ta thường nói rằng một ngôi sao muốn tỏa sáng trên bầu trời, thì phải có rất nhiều ngôi sao nhỏ chiếu sáng nó. Quyên may mắn cũng có được những người chấp nhận trở thành ngôi sao nhỏ và lùi về phía sau để Quyên tỏa sáng, và ngôi sao nhỏ ấy chính là chồng mình.

Quan niệm của Quyên hơi khác so với những người phụ nữ khác. Đó là muốn trở thành một người mình gắn kết thì trước tiên phải là người mà mình tin cậy. Điều này có nghĩa là khi mình muốn tiến tới quan hệ với người đàn ông nào trong đời, thì hai người phải có cảm giác nắm bắt được nhau. Điều này không hề đơn giản, bởi vậy tôi có lí do để tin tưởng tới tận giờ phút này.

Chị quan điểm thế nào về tình yêu trong cuộc sống gia đình?

Sự say đắm, mới mẻ thì đương nhiên phải có, bởi khi người ta hết tình yêu thì không điều gì còn ý nghĩa nữa. Nhưng tình yêu trong cuộc sống gia đình, đó vẫn là tình yêu nhưng qua mỗi giai đoạn sự cần nhau lại được thể hiện bằng những hình thức khác. Không phải là việc luôn nhớ nhung cồn cào hay lúc nào cũng nhìn điện thoại nhắn lời âu yếm cho nhau nữa. Khi chúng ta trở thành bạn, bước qua ngưỡng thường tình của tình yêu và hi sinh vì nhau thì đó là gia đình.

Mình và ông xã đã sắp xếp được cuộc sống và tạo cho nhau sự thoải mái nhưng vẫn hỗ trợ nhau. Đó là yếu tố nuôi dưỡng cảm xúc để đi với nhau được bền lâu.

“Cuộc sống hôn nhân của tôi vẫn vậy, quá ổn!”

Chị cố gắng thế nào để vun đắp hạnh phúc hôn nhân?

Tôi nghĩ thực ra không cần phải dùng từ "cố gắng" đâu. Vì chỉ thứ gì trên bờ vực thẳm mình mới cần cố gắng thôi, còn mình và ông xã ở thời điểm hiện tại không có điều gì to tát tới mức phải cố gắng vun đắp cả.

Tôi nghĩ nếu muốn đi những bước dài, thì cái gì sai mình sửa, cái gì chưa đúng mình sẽ thay đổi. Cuộc sống vợ chồng cần phải như vậy. Cuộc sống hôn nhân của tôi vẫn vậy, quá ổn!

Chồng mình nói rằng bây giờ mình đã vững vàng rồi. Anh nói: “Anh đã dành cho em 10 năm thì giờ hãy để anh ấy được làm điều mà anh ấy thích”. Quyên rất cổ vũ và nói với anh rằng đó là điều mà mình cần bây giờ. Mình cần anh ấy trở thành người đáng tin cậy hơn nữa, rực rỡ hơn nữa thậm chí rực rỡ hơn mình cũng được. Bởi đến một giai đoạn, mình sẽ không còn say nghề tới mức đi biền biệt nữa.  

Con đã lớn nên cần dành thời gian chăm sóc và dạy dỗ. Mình muốn chồng mình xông pha hơn. Dù mình vẫn xông pha trên chiến tuyến của mình, nhưng không còn sống chết như thời trẻ nữa, nên mình lại trở thành người hỗ trợ ngược lại cho anh ấy. Hiện tại, vợ chồng mình đã xác lập được một trật tự mới nhưng vẫn nằm trong quỹ đạo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.