Liên hoan phim tài liệu châu Âu tại Việt Nam

Ngọc An
Ngọc An
17/09/2020 06:29 GMT+7

Liên hoan phim (LHP) tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 11, do Hãng phim tài liệu và khoa học Trung ương cùng phái đoàn Wallonie - Bruxelles (Bỉ) tổ chức, diễn ra từ ngày 1 - 10.10 tại Hãng phim tài liệu và khoa học Trung ương (Hà Nội) và Đại học Hoa Sen (TP.HCM).

Các bộ phim tài liệu được trình chiếu, trong đó nhiều tác phẩm đã nhận giải thưởng tại LHP trong nước và thế giới, mang đến những góc nhìn mà bình thường chúng ta không nhận ra, những nơi chúng ta có thể chưa từng đặt chân tới, hay chạm đến nhiều vấn đề xã hội. Người xem có thể dõi theo một gia đình phải đối diện với thách thức lớn lao khi một trong những người con của họ bị bại não, hay được chứng kiến cuộc tranh luận về sự biến mất của không gian cá nhân trong thời đại tư bản số... Các bộ phim mang lại những kết nối đáng suy ngẫm và giúp người xem hiểu hơn về thế giới mình đang sống.
Liên hoan giới thiệu các bộ phim tài liệu Việt Nam: Hành trình về phía bình minh; Những ngả đường sáng tối; Con đường không phẳng; Cô đỡ thôn bản; Hội An - trầm mặc phố; GS-TSKH Hoàng Thủy Nguyên, nhà vi rút học và chế tạo vắc xin hàng đầu Việt Nam; Cống ngầm; Kho báu dưới đại dương; Ánh sáng của con; Hành trình thư pháp Việt; Âm vang mái nhịp hò khoan..., bên cạnh đó là các bộ phim của nhà làm phim châu Âu: Hậu trường nhà hát Opera Vienna (Áo); Bức tranh (Tây Ban Nha); Xưa có một cậu bé (Israel); Đường lên dốc núi cheo leo (Thụy Sĩ); Thế giới bí mật của Lego (Anh); Những ngón tay nhanh nhẹn (ảnh, Ý); Cô bé (CH Czech); Nhà tắm công cộng (Bỉ); Dân chủ - trong cơn cuồng phong dữ liệu số (Đức); Nữ thần ẩm thực (Pháp)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.