Loạt phim bom tấn mới 'làm mưa làm gió' tại Trung Quốc

Thế Sang
Thế Sang
19/01/2021 19:00 GMT+7

Chỉ hơn nửa tháng đầu tiên của năm 2021, phòng vé Trung Quốc chứng kiến những bom tấn mới làm nên sự sôi động của thị trường này như Shock Wave 2 , A Little Red Flower ...

Bộ phim A Little Red Flower (tạm dịch: Tặng em đóa hoa nhỏ) của đạo diễn Hàn Diên hiện đang dẫn đầu tại phòng vé Trung Quốc với tổng doanh thu trên 182,8 triệu USD chỉ với 20 ngày xuất xưởng (từ ngày 31.12.2020). Hồi cuối tuần vừa qua, bộ phim đã rinh về thêm 11,7 triệu USD để tổng doanh thu nội địa đạt được con số đáng ngưỡng mộ trên mà không cần có sự giúp sức từ các thị trường phim nước ngoài. Xếp sau "tân binh" A Little Red Flower là bộ phim Shock Wave 2 (Sóng dữ 2) của nhà làm phim Khâu Lễ Đào với tổng doanh thu phòng vé trên 163,2 triệu USD (xuất xưởng từ ngày 24.12.2020). 
Từ thị trường phim Trung Quốc hiện tại, nếu nhìn sang thị trường phim lớn khác là Bắc Mỹ, tình hình có khác đi. Bộ phim "hot" nhất hiện tại là The Marksman của đạo diễn Robert Lorenz, có tài tử Liam Neeson đóng. Theo số liệu từ Box Office Mojo cập nhật đến ngày 18.1, mặc dù là ngày tưởng niệm nhà hoạt động nhân quyền Martin Luther King nhưng điều này không phải là "cơ hội vàng" để các nhà làm phim tận dụng để hốt bạc. Cụ thể, tốc độ kiếm tiền của The Marksman đang chậm dần, giảm đến 48,1% tính đến ngày 18.1 và tổng doanh thu của phim chỉ đạt con số 3,7 triệu USD chỉ sau 3 ngày xuất xưởng (chiếu từ ngày 15.1). 

Phim Bát bách của Trung Quốc là phim ăn khách nhất năm 2020 mặc dù doanh thu toàn cầu không chạm mốc tỉ USD như nhiều phim các năm trước

Ảnh: Huayi Brothers

Lại nói về thị trường phim Trung Quốc, đằng sau hai bom tấn đang "làm mưa làm gió" tại đại lục là A Little Red Flower và Shock Wave 2 thì phim The Soul của đạo diễn Trình Vĩ Hào, xuất xưởng từ ngày 15.1, kiếm được số tiền 9,6 triệu USD bao gồm những suất chiếu sớm. Một phim khác cũng có thể được đề cập trong danh sách là Wish Dragon của đạo diễn Chris Appelhans, có diễn viên Thành Long tham gia lồng tiếng, kiếm được số tiền chỉ 7,1 triệu USD từ khi ra rạp cũng ngày 15.1.
Sở dĩ có thể nhận định một "làn sóng" phim bom tấn mới đang dần thành hình ở phòng vé đại lục vì trong khi nhiều nước trên thế giới chật vật mở cửa lại các rạp chiếu vì tình hình dịch bệnh Covid-19 thì Trung Quốc lại chứng kiến nhiều phim có doanh thu rất cao. Hồi năm vừa qua, nhiều phim ở thị trường này vào top phim ăn khách bậc nhất thế giới như The Eight Hundred (Bát bách) của Quản Hổ (tổng doanh thu toàn cầu gần 473 triệu USD, riêng tại Trung Quốc trên 471 triệu USD); My People, My Homeland (Nhân dân tôi, đất nước tôi) của nhóm đạo diễn Đặng Siêu, Từ Tranh... với tổng doanh thu trên 433,2 triệu USD, riêng tại quê nhà là trên 432 triệu USD; hay phim Jiang Ziya: Legend of Deification (Khương Tử Nha) của các đạo diễn Trình Đằng, Lý Vĩ với tổng số tiền trên 243 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.