MC Đại Nghĩa hỗ trợ lắp đặt nhiều 'máy ATM gạo' tại TP.HCM

15/04/2020 15:22 GMT+7

MC Đại Nghĩa đã có buổi gặp gỡ với chủ nhân của máy 'ATM gạo' ở TP.HCM để bàn về việc lắp đặt thêm các máy trên địa bàn thành phố, giúp người dân lao động nghèo.

Những ngày qua, câu chuyện về máy ''ATM gạo'' giúp đỡ người dân nghèo trong mùa dịch Covid-19 được dư luận đặc biệt quan tâm. Được biết đây là mô hình độc đáo do anh Hoàng Tuấn Anh và những cộng sự của mình sáng tạo, giải quyết những hạn chế mà cách phát kiểu cũ vướng phải. Tại đây, người dân không phải tụ tập đông đúc, chen lấn, xô đẩy mà xếp hàng cách nhau 2m, rửa tay, lấy bịch, nhấn nút và gạo sẽ chảy ra. Mỗi người được nhận 1,5kg và lấy không quá 2 lần/ngày. Thậm chí, chủ nhân của mô hình này cho hay: “Nếu người đến lấy mà trông ăn mặc chỉnh chu, sang trọng thì sẽ hỏi lại vì sao người đó khó khăn. Có nhiều người không phải họ nghèo từ trước mà vì đột nhiên thất nghiệp nên không có tiền trang trải cuộc sống. Mình nên giúp đỡ họ”.
Mới đây, diễn viên Đại Nghĩa gây chú ý khi đăng tải hình ảnh có mặt tại "máy ATM gạo" ở TP.HCM và cho biết đã làm việc với người chủ để tiếp tục lắp đặt thêm nhiều máy trên địa bàn thành phố. Anh chia sẻ thông tin trên trang cá nhân: “Nghĩa vừa có buổi gặp gỡ và làm việc với bạn Hoàng là người đã phát minh ra cái máy ATM phát gạo và đã đưa vào hoạt động thời gian vừa qua như mọi người đã biết qua báo chí. Nghĩa sẽ cộng tác với Hoàng để trước mắt sẽ đặt khoảng 5 cái máy như vậy ở 5 quận trong địa bàn TP.HCM. Sau đó có thể sẽ lắp đặt thêm ở các quận khác và ở các tỉnh nữa”.

Đại Nghĩa có mặt để làm việc với chủ "máy ATM gạo". Dự kiến anh sẽ lắp đặt thêm 5 máy trên địa bàn TP.HCM

Ảnh: FBNV

Cũng trong livestream gần đây, MC Đại Nghĩa cho biết kể từ khi có lệnh cách ly xã hội, anh quyết định hỗ trợ cho những người lao động nghèo, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Tuy nhiên, vì lực lượng tình nguyện không đủ nên anh không thể bao quát hết tất cả các hoàn cảnh khó khăn. Điều đó khiến nam MC gặp phải những bình luận tiêu cực từ dư luận. “Ngoài lời cảm ơn, có rất nhiều lời trách móc nhẹ nhàng, nặng nề thậm chí là có bạn hoài nghi tôi có đang lừa gạt hay không. Tôi không hiểu các bạn dựa trên cơ sở nào để nói lừa gạt, đăng chuyện này lên Facebook để câu like, câu view hay không", anh chia sẻ.
Nói về máy ATM gạo trên TP.HCM, anh cho biết đây là một biện pháp hay để giúp người dân nghèo. “Kinh phí bên Hoàng không phải vô tận, mà nhờ vào sự hỗ trợ của các mạnh thường quân và đang có ý định lắp đặt ở tỉnh nữa. Vì vậy, tôi quyết định hỗ trợ để lắp đặt các máy ATM này trong địa bàn thành phố trước. 5 quận mà đang chuẩn bị lắp đặt là Quận 8, Quận 1, Quận Nhà Bè, Quận Thủ Đức và Quận 12. Riêng Quận 12 thì Hoàng đang lắp đặt máy lớn nên xem như sẽ không tính vào sự hỗ trợ của tài khoản An Vui. Mỗi máy nhỏ như vậy thì chi phí sẽ là 25 triệu đồng. Tôi có nói các bạn cứ làm đúng trình tự như các bạn đã làm để mọi việc diễn ra êm ái hơn, không gặp nhiều phiền phức”, anh cho hay. 
Dòng chia sẻ của Đại Nghĩa nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Nhiều khán giả xúc động với hành động đẹp mà nam MC đang thực hiện. Một tài khoản nhắn nhủ: “Thương anh của em, cho dù có vất vả và áp lực cũng luôn vì mọi người mà cố gắng. Hi vọng có nhiều người thấu hiểu và biết nghĩ cho anh, đừng than phiền và trách móc nữa”. “Chưa bao giờ thấy thương anh như lúc này. Mong rằng anh sẽ luôn có sức khỏe thật tốt, mọi việc sẽ thuận lợi cho lòng thiện nguyện của anh", tài khoản khác chia sẻ. Một khán giả nói thêm: “Cảm ơn anh đã nghĩ đến bà con lao động bữa rau bữa cháo. Mong anh có thật nhiều sức khỏe và mọi việc điều được như ý”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.