MC giỏi phải tự biết cách 'giải mã' chương trình

Nguyên Vân
Nguyên Vân
22/08/2020 08:00 GMT+7

Theo nhà sản xuất - NSƯT Vũ Thành Vinh (CEO của Công ty truyền thông Khang, đơn vị phối hợp với HTV tổ chức cuộc thi tuyển chọn người dẫn chương trình Én vàng từ 2016), nhu cầu về MC của các chương trình giải trí hiện nay rất cao.

Vì sao có thêm phiên bản Én vàng nghệ sĩ, thưa anh?
Nhà sản xuất - NSƯT Vũ Thành Vinh (ảnh): Nhịp sống của xã hội đang thay đổi rất nhanh. Nhu cầu mới đòi hỏi MC có khả năng giữ nhịp, tạo không khí, dẫn dắt câu chuyện một cách cuốn hút, đồng điệu ở nhiều cấp độ cảm xúc. Ở góc độ này, một số nghệ sĩ có ưu thế vì họ từng “va đập” nhiều với sân khấu nên khả năng làm chủ và giữ nhịp sân khấu tốt, đương nhiên họ cần thêm kỹ năng dẫn dắt và Én vàng nghệ sĩ ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó.
Tìm kiếm người dẫn chương trình truyền hình nhưng vì sao nhà tổ chức còn mong muốn các cuộc thi Én vàng “trở thành một diễn đàn nghệ thuật cho những tiếng nói trẻ được cất lên để bày tỏ quan điểm của mình về xã hội hôm nay”?
Nhìn ra được nhu cầu thực tế là thiếu những diễn đàn uy tín cho các bạn trẻ thể hiện quan điểm và góc nhìn của mình, chúng tôi cho ra đời phiên bản Én vàng học đường năm nay (dự kiến phát sóng tháng 10 tới) ngoài học sinh phổ thông trung học chúng tôi còn mở rộng thêm bảng giảng đường (đại học). Nơi đây, ngoài nâng cao khả năng dẫn dắt câu chuyện, chúng tôi mong muốn các em thể hiện khả năng thuyết trình, hùng biện về những vấn đề các em quan tâm (Ở Việt Nam phần lớn các em còn thiếu và yếu trong kỹ năng này).
Dẫn một show có tính chuyên môn, theo anh, MC có cần phải là người thuộc lĩnh vực đó?
Kiến thức là vô tận, chẳng có MC nào dám vỗ ngực tôi biết mọi thứ. Điều quan trọng bản thân MC khi nhận một chương trình cụ thể có chịu tìm hiểu về vấn đề mà bạn sẽ dẫn, bạn đứng ở góc độ nào để dẫn, những MC giỏi sẽ tự giải mã được điều này. Khi nhà sản xuất chọn MC cho chương trình họ đã tính toán rất kỹ về nhiều mặt, về cơ bản MC thay mặt cho chương trình làm cầu nối giữa nghệ sĩ, người chơi và khán giả, nhưng phía sau còn có cả ban cố vấn, đạo diễn, ban biên tập…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.