MV 'Eight' của IU và Suga (BTS) khuấy đảo các bảng xếp hạng

Huệ Bình
Huệ Bình
07/05/2020 14:03 GMT+7

MV Eight đánh dấu lần đầu tiên “nữ hoàng nhạc số” IU kết hợp với Suga (BTS) và nhanh chóng “gây bão“ khi vừa phát hành.

Ngay khi vừa đăng tải vào chiều 6.5, MV Eight của IU và Suga (BTS) nhận được sự quan tâm, nhanh chóng lập nên thành tích ấn tượng khi đạt 2 triệu lượt xem và hơn 1 lượt yêu thích trên kênh YouTube. Theo trang Allkpop, màn kết hợp đáng mong chờ nhất tháng 5 này đứng ở vị trí đầu của các bảng xếp hạng âm nhạc lớn của Hàn Quốc như Melon, Genie, Bugs và Soribada.
IU, Eight, Suga nhanh chóng lọt top đầu từ khóa tìm kiếm trên trang nghe nhạc trực tuyến Melon và đứng đầu danh sách từ khóa được tìm kiếm trên Twitter. Allkpop cho rằng Eight sẽ nhanh chóng lập nên thành tích ấn tượng trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước và quốc tế.

MV Eight gây ấn tượng khi mở đầu với bối cảnh đậm chất khoa học viễn tưởng

Ảnh: Youtube

Cả IU và Suga đều tham gia sáng tác và viết lời cho sản phẩm âm nhạc lần này. Đại diện công ty quản lý của IU cho biết: “IU và Suga là bạn đồng niên và cùng là nhạc sĩ, do đó cả hai nghệ sĩ có sự thấu hiểu và cùng chia sẻ ý kiến với nhau. Chính điều đó sẽ được lồng ghép trong âm nhạc của họ”.

IU muốn tưởng nhớ Sulli qua ‘Eight’?

Lời bài hát kể về câu chuyện của một người 28 tuổi, trùng với tuổi của cả IU và Suga. Eight được xem là câu chuyện của những người trẻ tuổi. Xuất hiện với trang phục trắng, đi lại bên trong phòng nghiên cứu đậm chất khoa học viễn tưởng, IU trong vai một cô gái tuổi 28 trải qua nhiều biến cố cuộc đời một lần nữa “xuyên không” về quá khứ. Có cư dân mạng cho rằng một đoạn ngắn của Eight khá giống với bản hit Travel của BOL4 từng khuấy đảo bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc.

MV có cả những thước phim hoạt hình ấn tượng

Ảnh: Youtube

Sau khi Eight được phát hành, nhiều cư dân mạng cũng cho rằng ca khúc này như là điều IU muốn gửi gắm đến ca sĩ Sulli. Nhiều người tin rằng những hình ảnh trong MV lẫn bài hát đều liên tưởng đến nữ ca sĩ qua đời do tự tử năm 2019. Cụ thể, hình ảnh thiếu nữ mặc váy trắng đại diện cho Sulli, số 8 cũng là số năm mà IU và Sulli làm bạn trước khi biến cố xảy ra. Trước đây, IU từng viết một ca khúc mang tên Red Queen cho Sulli, thể hiện tình bạn thân thiết của cả hai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.