Nhà đài bị chỉ trích vì lấy BTS và IU minh họa phản cảm

22/04/2020 19:40 GMT+7

Để lấy ví dụ về công nghệ Deepfake, chương trình Newsdesk của MBC lấy mặt của các thành viên nhóm BTS và IU chỉnh sửa một cách kỳ lạ, khiến fan phẫn nộ.

Newsdesk tập mới nhất xoay quanh vấn đề công nghệ Deepfake và AI được sử dụng với mục đích khiêu dâm thời gian gần đây. Thông tin của chương trình được đưa ra kèm theo những ví dụ cụ thể. Trong số các minh chứng mà ê-kíp show thực hiện, thì việc hình ảnh của nhóm nhạc BTS và nữ ca sĩ IU bị đem ra chỉnh sửa ngay lập tức làm khán giả bất ngờ lẫn khó chịu.
Theo đó, Newsdesk đã tự áp dụng công nghệ Deepfake vào mặt của trưởng nhóm RM của BTS và IU, biến gương mặt họ thành người nổi tiếng khác. Trong khi mặt RM được ghép thành tài tử Thành Long thì mặt IU lại bị chỉnh thành Robert Downey Jr.. Hành động này của phía chương trình khiến không chỉ fan mà người xem cũng phải tức giận.
Nhiều ý kiến kêu gọi nhà đài MBC và Newsdesk xin lỗi vì đã dùng hình ảnh của nghệ sĩ một cách phản cảm. Phần lớn fan đều cho rằng không muốn thần tượng bỗng dưng bị chỉnh sửa mặt kỳ lạ ngay trên sóng truyền hình, ảnh hưởng đến hình ảnh mà nghệ sĩ đó đang xây dựng.
Tuy nhiên, cũng có một số bình luận cho rằng việc ghép mặt làm ví dụ hoàn toàn bình thường và không có ý nhục mạ. Tính đến chiều 22.4, phía MBC và Newsdesk vẫn chưa lên tiếng phản hồi. Làn sóng bất mãn chương trình vẫn chưa hề suy giảm.

Fan của IU tức giận khi mặt cô bị chuyển thành một nam diễn viên

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Được biết, Deepfake hay AI (Artificial intelligence) đều là ứng dụng cho phép “thay mặt” người khác trong video một cách chất lượng. Thậm chí, âm thanh phát ra trong clip cũng rất giống đối tượng bị chỉnh sửa. Hiện có rất nhiều thành phần áp dụng công nghệ này để cắt ghép mặt người nổi tiếng và video nhạy cảm.
Cũng theo Newsdesk, cảnh sát Hàn Quốc phối hợp với các chuyên gia công nghệ thông tin trong và ngoài nước để điều tra về nạn clip khiêu dâm ghép mặt người nổi tiếng. Đồng thời, cơ quan chức năng xứ kim chi đang kiểm soát những người đã tải xuống các video này thông qua hình thức trả thẻ tín dụng. Ngoài ra, phòng chat thứ n của Cho Joo Bin cũng có liên quan đến “trào lưu” dùng Deepfake tạo ra các nội dung sex.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.