Mỹ Linh nói về áp lực của các con khi sinh ra trong gia đình nổi tiếng

28/06/2021 15:41 GMT+7

Trên trang mạng cá nhân, ca sĩ Mỹ Linh vừa chia sẻ những dòng tản mạn về câu chuyện thời vượt khó của chị, cho đến thời vượt sướng của các con mình.

Mỹ Linh bắt đầu bài viết bằng việc nhắc đến sản phẩm âm nhạc mới của con gái Mỹ Anh có tên Pillar mà chị dịch nôm na là điểm tựa. Chị cũng chọn điểm tựa chủ đề chia sẻ trong ngày gia đình (28.6).

Chị kể, khi bằng tuổi con gái út - Mỹ Anh bây giờ, chị là sinh viên Nhạc viện Hà Nội năm thứ 2. Hằng ngày, buổi sáng, chị đạp xe từ Thanh Xuân đến trường học, trưa ăn bánh mỳ kẹp trứng, rồi đợi chiều học tiếp.

Mỹ Linh được nhận học bổng, nên cứ đầu tháng cầm thẻ xuống lĩnh học bổng tiêu dè, đến giữa tháng hết tiền nên lại ăn bánh mỳ chịu, uống nhân trần chịu… Chị bảo, có lẽ điểm tựa của mình khi đó là “khát khao mãnh liệt đưa bố mẹ ra khỏi cảnh bữa nay lo bữa mai”.

My-Anh

Con gái út Mỹ Anh của gia đình ca sĩ Mỹ Linh - nhạc sĩ Anh Quân

Ảnh TL

Thời sinh viên, nữ ca sĩ đi làm thêm đủ thứ. “Ai gọi hát đâu là đi, tối tối đạp xe từ Thanh Xuân lên Nhà nổi Hồ tây hát bolero cho khách ăn, còn tối khác lại hát trên đầu Hàng Cót. Lương ít lắm nhưng mình hát cũng được và chắc cũng xinh xinh nên hay được cho tiền thêm”, chị viết.

Nữ ca sĩ kể: “Hồi đó mình hát với anh Tấn Minh, chú Tuấn mũi oánh đàn oocgan, chú Khánh đánh guitar. Thoả thuận là lương thì của ai nấy giữ nhưng tiền khách cho thì chia đều. Thế nên tối khuya là hay có hình ảnh 4 chú cháu đếm tiền khách cho và chia nhau”.

Mỹ Linh cho hay, có lẽ điểm tựa của chị khi đó là quyết tâm vượt khó. “Khát khao này cháy bỏng đến mức mấy năm sau, mặc dù đã khá được biết đến ở Hà Nội và đi hát các vũ trường, rồi quán sá vòng quanh mình khá hơn các bạn cùng lứa nhiều, thế mà mình vẫn bỏ hết một mình một balo trên vai mua vé tàu vào Nam tìm cơ hội. Bố mẹ thương lắm và cũng yêu lắm nhưng không giúp được gì, chẳng quen biết ai và cũng không có tiền mà cho. Chỉ có niềm tin và ánh mắt của mẹ là hành trang cho mình thôi”, chị chia sẻ.

Diva nói, thời của chị là vượt khó, còn thời của các con chị là vượt sướng. Chị cho rằng: "Cuộc đời dù xuất phát điểm ở đâu chả bao giờ là dễ dàng". Nữ ca sĩ biết, các con của chị đều phải chịu áp lực khi sinh ra trong gia đình được khán giả quan tâm. “Mình đọc cả sách tâm lý học về vấn đề này để học cách ứng xử với mấy đứa”, chị tâm sự.

Mỹ Linh cho hay, con gái Anna Trương vì không chịu được chuyện bị soi “từng ly từng tí” nên khi mới lớn, cô chọn tìm cơ hội thành công ở phương trời khác. Con trai thứ hai - Anh Duy dù có năng khiếu nghệ thuật nhất nhà nhưng cũng chọn đời sống giản đơn không ồn ào. Cô con gái út - Mỹ Anh năm ngoái vẫn nói rằng không chịu được áp lực nên có lẽ sẽ lựa chọn con đường giống chị cả.

Về cô con gái út, Mỹ Linh chia sẻ việc cô bé quyết định xăm chữ Pillar lên cánh tay bởi ca khúc có ý nghĩa với cô, cũng như thể hiện quyết tâm có những sáng tác mang tên mình. Mỹ Anh từ chối sự hỗ trợ từ gia đình mà tự tìm lối đi riêng. Dù Mỹ Anh sợ bố mẹ giận việc cô bé xăm lên người, nhưng Mỹ Linh cho rằng việc đó không sao hết, cũng như việc việc cô bé sáng tác bằng tiếng Anh.

Nhiều người thân thiết đã khuyên Mỹ Linh rằng cần nói Mỹ Anh sáng tác bằng tiếng Việt, còn Mỹ Linh nói con “cứ là chính mình”. Nữ ca sĩ cho rằng “có nhiều thứ phải biết đợi chờ không chín ép được”. Theo Mỹ Linh, Mỹ Anh sẽ sáng tác bằng tiếng Việt khi đủ chín.

Chị cũng nhắc đến câu hát trong ca khúc Pillar Mỹ Anh sáng tác: “Chừng nào cái cột chống của tôi còn cao thì tôi vẫn ổn, chừng nào những bông hoa vẫn nở thì tôi vẫn ổn” như một thông điệp, tuyên ngôn của thế hệ gen Z. Chị chúc cho những đứa con gen Z của mình đi nhiều và học được nhiều điều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.