Nam Định không tổ chức Lễ hội đền Trần và chợ Viềng xuân Tân Sửu 2021

26/01/2021 15:13 GMT+7

UBND tỉnh Nam Định vừa có liên tiếp 2 công văn về việc dừng tổ chức lễ hội Khai ấn đền Trần và chợ Viềng trong dịp xuân Tân Sửu 2021.

Theo các công văn nói trên, ngày 21.1, UBND tỉnh Nam Định nhận được văn bản đề nghị số 50/UBND-VHTT của UBND H.Nam Trực về việc xin ý kiến dừng tổ chức chợ Viềng xuân Tân Sửu 2021; văn bản đề nghị số 75/UBND-VX của UBND TP.Nam Định và văn bản đề nghị số 76/SVHTTDL-PQLDSVH của Sở VH-TT-DL Nam Định về việc xin ý kiến dừng tổ chức Lễ hội Khai ấn đền Trần dịp xuân Tân Sửu 2021.
Sau khi xem xét nội dung các văn bản đề nghị nói trên, kết hợp xem xét văn bản số 96/SYT-NYV ngày 21.1 của Sở Y tế Nam Định về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu và dịp lễ hội xuân 2021, UBND tỉnh Nam Định đã báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, qua đó đồng ý với đề nghị dừng tổ chức lễ hội Khai ấn đền Trần và chợ Viềng xuân Tân Sửu 2021.
Trao đổi với Thanh Niên chiều 26.1, ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Sở VH-TT-DL Nam Định, cho biết lý do chính dẫn đến việc Nam Định dừng tổ chức một loạt các lễ hội lớn dịp xuân Tân Sửu 2021 là do dịch Covid-19 chưa được khống chế hoàn toàn, tiềm ẩn nguy cơ lây lan trong cộng đồng, nhất là những nơi tập trung quá đông người đến từ nhiều địa bàn.
 Được biết, lễ hội khai ấn đền Trần dừng tổ chức song nghi thức khai ấn truyền thống của các cụ cao niên P.Lộc Vượng (TP.Nam Định) vẫn được tiến hành. Tuy nhiên, nghi thức khai ấn và phát ấn còn chờ chỉ đạo từ UBND TP.Nam Định và UBND tỉnh Nam Định.
Từ mùa lễ hội 2020, ban tổ chức lễ hội Khai ấn đền Trần đã chuyển đổi hình thức từ phát ấn trực tiếp sang chuyển qua đường bưu điện.
Dịp xuân Canh Tý 2020, để tập trung công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Nam Định cũng đã quyết định dừng tổ chức Lễ hội Khai ấn đền Trần. Như vậy, đây sẽ là năm thứ 2 liên tiếp một loạt các lễ hội lớn dịp xuân tại Nam Định phải dừng do ảnh hưởng của Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.