Nghệ sĩ Giang ‘còi’ đã chuẩn bị cho chuyến đi xa, chỉ tiếc một điều…

05/08/2021 06:37 GMT+7

Trong mắt của nhiều người thân, bạn bè, đồng nghiệp, Giang ‘còi’ sống bình dị và chả khác gì anh nông dân chính hiệu, mặc dù sinh ra ở phố.

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long chia sẻ về nghệ sĩ Giang "còi":Anh trong mắt tôi luôn thân thiện, nhiệt thành. Trên màn ảnh cũng như trên sân khấu, anh như một lão nông dân, một người dân quê bình dị, hài hước”.

Ông Long nhớ lần được nghệ sĩ Giang “còi’ gọi tới cơ quan chơi. “Không ngờ “lão nông dân” trên sân khấu hài khi ấy là đương kim sếp của Truyền hình Cáp Hà Nội”, ông kể.

Không lâu sau đó, nghệ sĩ Giang “còi” rời cương vị quản lý, tập trung cho nghệ thuật, vui sống cuộc sống ở chốn thôn quê.

Giang-coi

Nhiều năm nay, nghệ sĩ Giang “còi” về sống ở chốn thôn quê như người nông dân chính hiệu

Ảnh FBNV

Từ nhiều năm nay, Giang “còi” sống ở ngôi nhà vườn rộng 10.000 m2 ở H.Mê Linh, Hà Nội. Những ngày bị bệnh, ông vẫn tìm niềm vui ở công việc làm vườn, chăm sóc cây trái, thả cá… chả khác nào người nông dân chính hiệu như bao năm qua.

Lúc sinh thời, nghệ sĩ Giang “còi” từng chia sẻ, ông sinh ra và lớn lên ở khu phố trung tâm Hà Nội, nhưng lại quyết định về quê sống. “Từ phố về quê làm nông dân thứ thiệt, nhưng tôi không ân hận. Điều đó khiến cho cuộc sống của tôi thay đổi, cũng như cuộc sống của những đứa con tôi. Chúng yêu thiên nhiên nhiên hơn, sống xanh, sống sạch hơn”, Giang “còi” chia sẻ.

Phim về những vấn đề 'nóng' trong giáo dục của Giang Còi lên sóng sau khi ông qua đời

Giang “còi” nói ông thấy mình nhận được quá nhiều, bởi đi đâu ai cũng biết đến. “Sống bao lâu không quan trọng, quan trọng là sống như thế nào, sống sao có giá trị”, nghệ sĩ quan niệm.

Lúc sinh thời,  nghệ sĩ cho hay ông đã chuẩn bị cho chuyến đi xa. Điều mà ông tiếc là “chưa làm được những thứ xuất sắc, những thứ đi cùng với thời gian”; và xin nhận món nợ này với khán giả.

Nghệ sĩ Giang “còi” (tên thật là Lê Hồng Giang) sinh năm 1962 tại Hà Nội. Ông đã qua đời vào đêm 4.8 tại nhà riêng, sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư.

Vào tháng 1.2021, nghệ sĩ Giang Còi phát hiện bị bệnh ung thư hạ họng giai đoạn 3. Dù vậy, ông từ chối truyền hóa chất. Ông tỏ thái độ lạc quan sống.

Đến tháng 5, nghệ sĩ Giang “còi” bị ngất xỉu trên đường cao tốc và phải nhập viện vì bệnh trở nặng khiến việc ăn uống khó khăn, bị nôn, đi ngoài ra máu.

Nghệ sĩ Giang “còi” từng có ý định không điều trị vì nghĩ không sống được bao lâu. Nhưng sau đó, bạn bè động viên, ông đã quyết định điều trị theo phác đồ. Tuy nhiên, bệnh tình của ông mỗi lúc một trở nặng.

Ông tốt nghiệp ĐH Sân khấu Điện ảnh (Hà Nội) học cùng lớp với nghệ sĩ Chiều Xuân, Bùi Thạc Chuyên, Tú Oanh…

Ông được khán giả yêu mến qua nhiều vai hài trong chương trình Gặp nhau cuối tuần, đặc biệt là các vai kết hợp cùng nghệ sĩ Văn Hiệp, Quang Tèo. Nam nghệ sĩ đã trải qua 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ và có 3 người con trai, 1 người con gái.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.