Nhà báo Tạ Bích Loan: Tôi may mắn được làm việc với sếp Lại Văn Sâm

13/09/2019 10:21 GMT+7

Nhà báo Tạ Bích Loan, Trưởng ban biên tập VTV3 dành những lời 'có cánh' đặc biệt gửi đến người sếp cũ của mình là nhà báo Lại Văn Sâm.

Xuất hiện khá giản dị trong trang phục áo thun, quần jean tại buổi ra mắt chương trình truyền hình thực tế Cơ hội cho ai, nhà báo Lại Văn Sâm thú nhận ông khá căng thẳng khi có mặt đây vì không biết mình dẫn chương trình có hấp dẫn hay không. Nam MC  thừa nhận tự tin ở chuyên môn nhưng không thích và cũng không có nhiều kiến thức về kinh doanh.
"Tôi không làm kinh doanh được. Tôi không bao giờ có thể trở thành một doanh nhân. 12 năm ở nước Nga về, người ta làm được rất nhiều tiền bạc. Chị Tạ Bích Loan và chồng mang được 7-8 cây vàng về. Còn tôi chỉ mang về được hơn 1,4 cây vàng", ông hài hước nói. 
Tuy nhiên, nhà báo Lại Văn Sâm cho biết ông nhận lời tham gia chương trình Cơ hội cho ai bởi sự quyết tâm của ban tổ chức và nhớ lại kỷ niệm cũ: "Tôi đã trải qua một kỷ niệm không bao giờ quên. Sau khi học ở Nga về, tôi đến một cơ quan xin việc. Khi biết tôi học ở Nga 12 năm, người tổ chức của công ty kiểm tra tôi bằng cách bật một chương trình nói tiếng Nga và bảo tôi dịch. Tôi dịch nghiêm túc và nghĩ rằng mình cố gắng thuyết phục bằng được ông này. Sau 30 phút, ông nói cậu về đi. Tôi gặp và kể cho một anh bạn làm ở công ty ấy. Anh ấy bảo sao tôi "ngu" quá vậy, sao tôi không nói chuyện cổ tích. Ông ấy có biết tiếng Nga đâu mà kiểm tra. Ngày xưa tôi xin việc làm là như thế đó. Các bạn trẻ bây giờ có cơ hội lớn, những người có năng lực, có tài năng sẽ vượt qua thử thách do các sếp tạo ra và có cơ hội để có được một công việc".
Có mặt trong buổi họp báo, nhà báo Tạ Bích Loan, Trưởng ban biên tập VTV3 dành những lời “có cánh” đặc biệt gửi đến người sếp cũ của mình là nhà báo Lại Văn Sâm. “Tôi may mắn khi người sếp đầu tiên của tôi là một người rất tuyệt vời, đó là nhà báo Lại Văn Sâm. Một người mà đến khi rời khỏi vòng tay của anh ở VTV thì tôi mới hiểu làm sếp khó như thế nào, làm trưởng ban thách thức ra làm sao. Từ đấy tôi càng nhận ra được giá trị của một người lãnh đạo với văn hóa dân chủ, trân trọng nhân viên, minh bạch thông tin và luôn tạo cơ hội cho người khác được phát triển. Nhân diễn đàn này, đây cũng là lần đầu tiên tôi công khai nói trước mọi người rằng tôi kính trọng sếp Sâm biết bao. Đây cũng là lần đầu tiên tôi và anh Sâm gặp nhau trong một sự kiện như thế này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.