Nhầm lẫn 'Ngô Quyền ba lần đánh thắng quân Nguyên Mông' trên sóng truyền hình

20/02/2016 19:31 GMT+7

Trong chương trình S-Vietnam phát sóng vào tối 19.2 trên kênh VTV1, hai người dẫn chương trình đã vô tư hỏi đáp nhau và đưa ra thông tin Ngô Quyền là người... "ba lần đánh thắng quân Nguyên Mông".

Trong chương trình S-Vietnam phát sóng vào tối 19.2 trên kênh VTV1, hai người dẫn chương trình đã vô tư hỏi đáp nhau và đưa ra thông tin Ngô Quyền là người... "ba lần đánh thắng quân Nguyên Mông".

Hai người dẫn chương trình nhầm lẫn 'Ngô Quyền ba lần đánh thắng quân Nguyên Mông' trong chương trình S-VietnamHai người dẫn chương trình nhầm lẫn 'Ngô Quyền ba lần đánh thắng quân Nguyên Mông' trong chương trình S-Vietnam
Với chủ đề Đầu năm vãn cảnh đình Hàng Kênh, hai người dẫn chương trình là Thanh Huyền và Saleem Hammad trong vai hai vị khách du lịch đã có màn hỏi đáp ngắn để dẫn dắt khán giả vào chương trình.
Theo đó, anh chàng Saleem Hammad (người Palestine) đã hỏi cô bạn Thanh Huyền rằng: "Huyền ơi, đố em biết vị tướng nào đã đánh thắng quân Nguyên Mông ba lần và đã có một trận chiến lẫy lừng trên sông Bạch Đằng?". MC Thanh Huyền đáp lại: "Chắc chắn là Ngô Quyền rồi, điều này thì người Việt Nam nào cũng biết". Ngay sau đó, hai MC đã đưa nhau đến đình Hàng Kênh ở Hải Phòng, nơi thờ Ngô Quyền.
Mặc dù khẳng định "người Việt Nam nào cũng biết" nhưng thực tế, chính MC Thanh Huyền đã nhầm lẫn khi cho rằng Ngô Quyền là người "ba lần đánh thắng quân Nguyên Mông trên sông Bạch Đằng" trong khi ông là người đã đánh thắng quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng vào năm 938.
Clip trích từ chương trình S-Vietnam chủ đề Đầu năm vãn cảnh đình Hàng Kênh
"Hạt sạn" này nhanh chóng được khán giả phát hiện và trở thành đề tài được bàn tán trên mạng xã hội. Không ít người đã "ném đá" MC trong khi số khác cho rằng cả ê kíp thực hiện và VTV cần phải chịu trách nhiệm về sai sót này.
Nick Dong Nghi chia sẻ: "Khẳng định "người Việt Nam nào cũng biết" trong khi cả một ê kíp thực hiện chương trình về văn hóa, du lịch lại không biết. Đúng là trò hề". Văn Nhân Linh bình luận: "Không phải cô MC dốt mà do kịch bản. Clip giới thiệu về đình Hàng Kênh thờ Ngô Quyền thì câu hỏi dẫn dắt của chàng Tây phải khác đi để cho cô gái trả lời Ngô Quyền. Đã thế còn không chỉnh sửa đem phát sóng nữa thì không chỉ người làm kịch bản dốt!".
Được biết S-Việt Nam là chương trình dạng truyền hình thực tế về du lịch phát sóng trên VTV1. Theo thông tin trên trang web chính thức http://s-vietnam.com, chương trình được phối hợp thực hiện bởi: VTV (Đài truyền hình Việt Nam), Vietnam Airlines và Motion Media.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.