Nhiều hãng phim tẩy chay giải Quả cầu vàng

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
11/05/2021 05:56 GMT+7

Theo tin từ trang Screen Rant hôm 8.5 (giờ Mỹ), Netflix, Amazon và nhiều hãng phim tẩy chay giải Quả cầu vàng (Golden Globe Awards) do sự thiếu đa dạng giữa các thành viên bỏ phiếu và không có thành viên da màu nào trong hội đồng bình chọn giải thưởng.

Quả cầu vàng là giải thưởng thường niên của Hiệp hội Báo chí nước ngoài ở Hollywood (HFPA) dành cho phim điện ảnh, chương trình truyền hình hay nhất ra mắt trong năm và tôn vinh nghệ sĩ. Thành viên hội đồng bình chọn thuộc HFPA, bao gồm 90 nhà báo chuyên về điện ảnh từ khoảng 55 quốc gia trên toàn thế giới. Lễ trao giải Quả cầu vàng luôn có sự tham dự của các ngôi sao hàng đầu Hollywood và thế giới kể từ năm 1944, thu hút sự chú ý của giới truyền thông lẫn ngành công nghiệp điện ảnh, truyền hình.

Giải thưởng Quả cầu vàng bị tẩy chay, NBC thông báo ngừng phát sóng

Tuy nhiên, Quả cầu vàng đã giảm uy tín trong những năm gần đây do một số tranh cãi. Mới đây lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 78 diễn ra hồi cuối tháng 2.2021 ở Los Angeles (Mỹ) vướng lùm xùm xung quanh việc lựa chọn đề cử (đặc biệt là phim Emily in Paris) và thiếu thành viên da màu trong hội đồng chấm giải. Ban tổ chức Quả cầu vàng cũng gây tranh cãi khi không chọn bộ phim Mỹ sản xuất nói tiếng Hàn Quốc Minari vào danh sách đề cử Phim hay nhất, mà lại đưa phim này sang hạng mục Phim quốc tế hay nhất.
Trang The Wrap hôm 9.5 (giờ Mỹ) cũng đưa tin Amazon, Netflix tham gia vào danh sách ngày càng dài các hãng phim, diễn viên và nhà làm phim tẩy chay giải Quả cầu vàng. Yêu cầu được đưa ra là cần đa dạng hóa hội đồng bỏ phiếu bình chọn giải bằng cách có nhiều thành viên da màu và nữ giới. Netflix “thống trị” đề cử Quả cầu vàng 2021 khi các tác phẩm của hãng này xuất hiện tại 42 hạng mục, Amazon xếp thứ hai với 10 hạng mục. Việc hai hãng phim trực tuyến lớn tẩy chay có thể khiến giải Quả cầu vàng mất đi nhiều phim và nghệ sĩ thực lực tham gia trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.