NSND – đạo diễn Trần Minh Ngọc cấp cứu do ngã xe máy gãy ba xương sườn

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
21/12/2020 22:07 GMT+7

Tin NSND – đạo diễn Trần Minh Ngọc phải nhập viện cấp cứu ngày 21.12 trong lúc đang điều khiển xe máy làm giới nghệ sĩ phía Nam lo lắng. Mọi người đều thương thầy ở tuổi khá cao vẫn gặp chuyện không may.

Theo đạo diễn - nhà báo Thanh Hiệp, trưa 21.12 khi NSND - đạo diễn Trần Minh Ngọc đang di chuyển trên đường tại khu vực Ngã sáu Phù Đổng (Q.1, TP. HCM), thì bất ngờ ngất xỉu dẫn tới ngã xe máy khiến cơ thể trầy xước. Ngay sau đó, ông được đưa vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cấp cứu và qua thăm khám, các bác sĩ cho biết ông bị gãy ba xương sườn bên trái nhưng hiện do huyết áp tăng nên không thể phẫu thuật.
"Thầy lại bị tiểu đường nên phải điều trị lâu dài. Các bác sĩ chuyên khoa không cho bất cứ ai vào thăm ngoài cô Hiền – vợ của thầy. Các học trò của thầy và nghệ sĩ đồng nghiệp hãy bình tĩnh. Thầy bảo ngày mai nếu được cho ra khỏi phòng cấp cứu sẽ thông tin số phòng để chúng ta có thể vào thăm thầy", đạo diễn Thanh Hiệp cho biết.

Ông là thầy của nhiều tên tuổi nổi tiếng: NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Trịnh Kim Chi, nghệ sĩ Việt Hương...

Ảnh: Thanh Hiệp

Hiện NSND – đạo diễn Trần Minh Ngọc đang được các bác sĩ kê thuốc uống và tiếp tục theo dõi để đưa ra kết luận cuối cùng. Trước đây, nhiều lần khi thấy NSND – đạo diễn Trần Minh Ngọc dù tuổi cao nhưng thường xuyên đi xe máy, các học trò tìm mọi cách ngăn cản nhưng không được.
“Thầy năm nay đã 84 tuổi, vừa tham gia ban giám khảo cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên sân khấu kịch nói năm 2020 do Cục Nghệ thuật Biểu diễn - Bộ VH, TT và DL tổ chức tại Hà Nội về. Tuổi cao sức yếu mà thầy vẫn điều khiển xe máy khiến cho học trò của thầy lo lắng. Mong thầy sớm vượt qua và phục hồi sức khỏe. Đợt này phải ngăn cản không để thầy tiếp tục điều khiển xe máy. Vết thương phẫu thuật ở tuổi 84 rất lâu lành. Mong thầy sẽ vượt qua”, đạo diễn Thanh Hiệp tâm sự.
Hay tin NSND Trần Minh Ngọc gặp tai nạn, nhiều sao Việt, đặc biệt là các học trò của ông vô cùng lo lắng. Nghệ sĩ Việt Hương thông báo sẽ lo tất cả viện phí trong đợt điều trị này. Thầy Trần Minh Ngọc rất xúc động và cảm ơn tấm lòng của nghệ sĩ Việt Hương.

Đạo diễn Thanh Hiệp (trái) tâm sự: "Đợt này phải ngăn cản không để thầy tiếp tục điều khiển xe máy. Vết thương phẫu thuật ở tuổi 84 rất lâu lành. Mong thầy sẽ vượt qua..."

Ảnh: NVCC

Đối với khán giả phương Nam, NSND - đạo diễn Trần Minh Ngọc là bậc thầy của sân khấu kịch nói TP.HCM. Mặc dù đến với nghệ thuật sân khấu từ con đường nghiệp dư, ông từng là diễn viên Đội kịch của Đoàn Thanh niên Lao Động Hà Nội trước khi chính thức trở thành sinh viên khóa đầu tiên Khoa Kịch nói– Trường Nghệ thuật Sân khấu Việt Nam (1961 – 1964), cùng với các nghệ sĩ Doãn Hoàng Giang, Đoàn Dũng, Thế Anh, Trọng Khôi, Hà Văn Trọng... NSND - đạo diễn Trần Minh Ngọc thành danh và đóng góp rất nhiều cho sân khấu nước nhà.
Ông cũng là người đào tạo và dẫn dắt nhiều tên tuổi nổi tiếng trưởng thành với nghề: NSND Hồng Vân, NSND Việt Anh, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Trịnh Kim Chi, nghệ sĩ Việt Hương... NSND - đạo diễn Trần Minh Ngọc cũng vừa tham gia Hội đồng nghệ thuật Giải Mai Vàng lần thứ 26 – năm 2020 trước khi tai nạn ập đến.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.