NSND Hồng Vân vẫn duy trì hoạt động của sân khấu Phú Nhuận

Hoàng Kim
Hoàng Kim
25/02/2021 11:21 GMT+7

NSND Hồng Vân vừa có những chia sẻ với Thanh Niên chung quanh chuyện hoạt động của sân khấu kịch Phú Nhuận (TP.HCM) thời gian sắp tới.

Đầu năm mới, tuy các sân khấu tạm ngưng sáng đèn do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhưng NSND Hồng Vân - "bà bầu" của sân khấu kịch Phú Nhuận, sân khấu Chợ Lớn, vẫn cố gắng chuẩn bị “xuất phát” khi sân khấu được phép biểu diễn trở lại.
* "Bà bầu" Hồng Vân có thể cho biết có sự thay đổi nào trong kế hoạch hoạt động của sân khấu Phú Nhuận hay không?
- NSND Hồng Vân: Mọi thứ vẫn bình thường. Chỉ có giá cả thuê mặt bằng Trung tâm Văn hóa Phú Nhuận thì tôi đang thỏa thuận với Ban Giám đốc của trung tâm. Mình thì gặp khó vì dịch Covid-19, tình hình khó khăn chung của sân khấu. Nhưng Ban Giám đốc cũng có cái khó là họ chịu áp lực phải tự thu - tự chi và nộp thuế trên số mét vuông hiện hữu. Vì vậy họ muốn tăng giá. Đôi bên chúng tôi đang ngồi lại làm việc với nhau cho thỏa đáng. Tôi làm kiến nghị gửi lên trên, cũng phải chờ cơ quan chức năng xét duyệt nữa. Nhưng nói chung, Ban Giám đốc vẫn rất yêu mến kịch nói, mong tôi mở màn biểu diễn để có sinh khí. Chúng tôi đã làm việc với nhau nhiều năm rồi, hiểu nhau và luôn thông cảm cho nhau.

NSND Hồng Vân và nghệ sĩ Hoàng Sơn trong vở Mẹ và người tình

ẢNH: H.K

* Chị đã chuẩn bị bao nhiêu vở kịch cho mùa tết và trong thời gian tới khi sân khấu có thể sáng đèn trở lại?
- Chỉ một vở mới cho sân khấu Chợ Lớn, còn lại ở Sân khấu kịch Phú Nhuận thì có rất nhiều vở cũ chưa khai thác hết, kể cả các vở đem từ sân khấu Super Bowl qua cũng đang ăn khách.
* Trong tình hình khó khăn chung của sân khấu mà chị vẫn đào tạo được nhiều thế hệ học trò như thế, phải chăng nhờ chị có sân khấu riêng của mình, tạo đất diễn cho các em?
- Đúng là mình có sân khấu riêng thì các em được nhiều cơ hội biểu diễn hơn. Tôi luôn cơ cấu lớp trẻ vào mỗi vở kịch, cho các em diễn hoài thì sẽ nhuần nhuyễn thôi. Thậm chí bắt diễn chính kịch như Số đỏ, Lôi vũ. Bán vé được bao nhiêu thì bán. Phần lời lãi chính là tay nghề các em luôn được cọ xát thực tế, được rèn luyện thường xuyên.
* Sân khấu của chúng ta bây giờ quá eo hẹp, chị có mơ ước gì không?
- Mơ ước cũng đâu có thể giải quyết. Cũng như trước kia tôi hay than thở rằng sân khấu xã hội hóa không ai đoái hoài, cứ tự bơi trong sóng gió. Nhưng than hoài thấy kỳ quá, chỉ còn cách lao vô mà làm, tìm mọi cách tự gỡ cho mình. Thì sân khấu cũng vậy, to hay nhỏ, thiếu thốn kỹ thuật thế nào, ai cũng biết rồi, nhưng thôi có nhiêu làm nhiêu. Quan trọng là tay nghề nghệ sĩ phải khá để bù đắp cho cơ sở vật chất, bù đắp chút nào hay chút đó. Có mặt bằng là yên tâm làm nghề rồi. Chúng tôi gắn bó với sân khấu kịch Phú Nhuận đã lâu, khán giả cũng đã gắn bó, trở thành địa chỉ quen thuộc, chỉ mong "trời yên sóng lặng" để chúng tôi biểu diễn là may mắn lắm. Qua đại dịch Covid-19 này, mình mới rút ra một điều: cứ bình thường đã là… hạnh phúc.
* Cảm ơn NSND Hồng Vân. Mong sân khấu của chị mau sáng đèn và giữ mãi “thương hiệu” của "bà bầu" Hồng Vân.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.