NSND Hồng Vân xúc động kể về lần cuối xem cố nghệ sĩ Thanh Nga biểu diễn

08/03/2020 14:04 GMT+7

Nghệ sĩ Hồng Vân có dịp trải lòng về tình yêu của mình dành cho cải lương. Cô cũng nhớ lại khoảnh khắc được xem vở diễn cuối cùng của cố nghệ sĩ Thanh Nga trên sân khấu.

Trong tập cuối cùng chương trình Vang bóng một thời, bên cạnh sự xuất hiện của nghệ sĩ Tú Sương, Lê Thanh Thảo, Ngọc Nga để trải lòng về những áp lực khi là con nhà nòi thì những chia sẻ của nghệ sĩ Hồng Vân về tình yêu dành cho cải lương cũng được khán giả quan tâm. Theo diễn viên Gạo nếp gạo tẻ, ngày còn bé, cô mê cải lương mới thi vào trường sân khấu. “Năm đó không có tuyển khóa cải lương, cũng không tuyển khóa diễn viên luôn, chỉ có khóa đạo diễn thôi. Vì vậy, bắt buộc năm đó tôi phải thi vào đạo diễn, chứ mộng của tôi là cải lương".
Bà bầu sân khấu kịch nhớ lại thời điểm cô còn đi học cũng là lúc cải lương đang hưng thịnh. Hồng Vân bày tỏ tình cảm đặc biệt dành cho nghệ sĩ cải lương Hương Huyền bởi gương mặt điển trai và “vì chú diễn kép rất hay, diễn rất hào hoa, phong nhã". Cô nhớ lại khoảng thời gian khó khăn, phải dành dụm tiền để thỏa niềm đam mê của mình: “Thời điểm đó, tôi mê cải lương lắm nhưng lại không có tiền để đi xem. Mọi người có biết là để dành tiền mua một cái vé cải lương, tôi phải nhịn ăn sáng cả tháng trời thì mới có thể có đủ tiền".

Hồng Vân ngưỡng mộ truyền thống nghệ thuật của gia đình nghệ sĩ Tú Sương

Ảnh: BTC

Nghệ sĩ Hồng Vân tâm sự cô thấy may mắn vì được xem suất cuối cùng của vở diễn Thái hậu Dương Vân Nga do cố nghệ sĩ Thanh Nga thể hiện ở Cao Đồng Hưng. Trên sân khấu, diễn viên Phượng khấu không giấu được sự xúc động khi kể về kỷ niệm này. Cô nói: “Suất đó tôi đủ tiền mua và phải xếp hàng dài chứ không phải như bây giờ muốn mua lúc nào cũng được. Rất may mắn là tới phiên của tôi cũng là tấm vé cuối cùng".
“Đêm đó là đêm coi như tôi vĩnh biệt thần tượng của mình là cô Nga luôn. Kỷ niệm đối với cải lương thì tôi nhiều. Phải nói tôi là người nặng lòng với cải lương lắm”, Hồng Vân nói thêm. Những chia sẻ của nghệ sĩ Hồng Vân khiến các đồng nghiệp và khán giả không khỏi xúc động. Đồng cảm với đàn chị, Đại Nghĩa tâm sự: “Tôi cũng vậy. Tức là tuy tôi học kịch nhưng ngay từ khi nhỏ xíu đã mê cải lương". Tiếp lời đàn em, Hồng Vân hài hước: “Rất may là năm đó không có tuyển cải lương. Chứ nếu tuyển tôi vô thì chắc tôi cũng chỉ làm tì nữ thôi chứ không có cách gì mà hát được".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.