Oscar chấp nhận phim chiếu mạng tranh giải vào năm 2021

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
30/04/2020 06:30 GMT+7

Ngày 28.4 (giờ Mỹ), Ban tổ chức giải Oscar cho biết những bộ phim chỉ được phát hành trên nền tảng phát trực tuyến hoặc video theo yêu cầu khán giả (VOD) vẫn đủ điều kiện nhận giải thưởng điện ảnh danh giá này vào năm tới, theo Reuters.

“Việc thay đổi tạm thời này chỉ áp dụng tại lễ trao giải Oscar 2021 và sẽ mất hiệu lực khi các rạp chiếu phim mở cửa trở lại trên toàn nước Mỹ”, Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ (Ban tổ chức giải Oscar) công bố bằng văn bản. Lễ trao giải Oscar 2021 dự kiến sẽ diễn ra tại Hollywood (Mỹ) vào ngày 28.2.2021. Trước đây, một bộ phim phải được chiếu tại tối thiểu 1 rạp ở Los Angeles (Mỹ) trong ít nhất 7 ngày mới đủ điều kiện được xem xét trao giải Oscar.
“Đại dịch Covid-19 đòi hỏi chúng tôi phải có ngoại lệ tạm thời này đối với các bộ phim để đủ điều kiện nhận giải thưởng Oscar”, Chủ tịch Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ David Rubin cho biết.
Các rạp chiếu phim trên khắp nước Mỹ đóng cửa vào giữa tháng 3 vì dịch bệnh. Nhiều hãng phát hành buộc phải hoãn ra rạp các bộ phim lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.