Phi Nhung 'khuyên' khán giả đừng làm hư cậu bé hát cải lương

29/04/2016 18:47 GMT+7

Sau khi nhận Hồ Văn Cường - cậu bé hát cải lương gây sốt tại Vietnam Idol Kids - làm con nuôi, ca sĩ Phi Nhung đã có những chia sẻ và lo lắng rất chân thật với vai trò là một người mẹ.

Trong tập 1 của chương trình Thần tượng âm nhạc nhí Việt Nam - Vietnam Idol Kids 2016 phát sóng vào tối 24.4, cậu bé Hồ Văn Cường đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng giám khảo lẫn khán giả.
Đến từ một vùng quê ở huyện Gò Công, Tiền Giang, Hồ Văn Cường trông khá nhỏ con so với lứa tuổi 13 của mình. Dự thi với hai ca khúc Lý đất giồng  Bà Năm, cậu bé khiến các giám khảo vô cùng thích thú và yêu cầu em hát thêm một đoạn cải lương.
Hồ Văn Cường còn có hoàn cảnh khá khó khăn. Ngoài thời gian đi học em còn đi hát đám cưới để kiếm tiền phụ mẹ đóng học phí. Mẹ cậu bé chia sẻ tuy nhà nghèo nhưng con quá mê hát nên đã vay 500.000 đồng để cùng con lên Sài Gòn dự thi.
Clip cậu bé Hồ Văn Cường hát dân ca, cải lương gây xúc động tại Vietnam Idol Kids
Tình cờ biết đến Hồ Văn Cường qua đoạn clip của fan giới thiệu, nữ ca sĩ Phi Nhung đã tìm hiểu hoàn cảnh của cậu bé mê hát và quyết định tài trợ toàn bộ học phí cho em. Nữ ca sĩ đã trải lòng với Thanh Niên về câu chuyện này:
* Vì sao chị quyết định nhận bé Hồ Văn Cường làm con nuôi và tài trợ học phí cho bé?
- Nữ ca sĩ Phi Nhung: Tôi cũng giống như nhiều khán giả khác, khi xem clip về cậu bé Hồ Văn Cường thì cảm thấy rất thương. Đó là một cậu bé chất phác, thật thà. Giọng hát của bé Cường cũng là một giọng trời cho và một số cách phát âm của bé rất giống tôi. 
Tôi nghĩ ai khi xem clip cũng sẽ giống như tôi, cảm thấy thương và đồng cảm với hoàn cảnh của bé mặc dù so với những hoàn cảnh khác thì bé Cường còn may mắn hơn nhiều. Bé Cường còn cha, còn mẹ, còn được lên sân khấu đi thi trong khi rất nhiều em bé khác không được như vậy.
* Hoàn cảnh hay giọng hát của bé Cường là yếu tố quan trọng khiến chị muốn nhận bé làm con nuôi?
- Tôi vì hoàn cảnh của bé Cường mới nhận bé Cường làm con nuôi. Còn giọng hát của Cường thì... vì Cường còn nhỏ, chưa đủ để thu hút khán giả đâu. Bé còn lớn và phát triển nữa. Giọng của bé hiện nay mới nghe thì thấy chân chất, đáng yêu nên khán giả thương nhưng với Phi Nhung thì bé vẫn chưa đủ thu hút để có thể đi hát như ca sĩ chuyên nghiệp.
* Trước đó, khi đã có 19 đứa con nuôi, chị từng chia sẻ rằng không muốn nhận con nuôi thêm nữa. Vì sao lần này chị lại "phá lệ"?
- Đúng rồi! Tôi từng nói như vậy. Nhưng với bé Cường, tôi muốn nhận bé làm con nuôi không phải vì giọng hát mà vì hoàn cảnh. Tôi muốn bé được tiếp tục việc học. Tôi rất thích và ủng hộ các bé ham học. Cái nghề hát này, nó làm cho mình lâng lâng nhưng cũng dễ sa ngã lắm. Tôi muốn bé Cường được đi học mà không phải lo lắng điều gì nữa.
* Việc bé Cường chia sẻ rằng rất thần tượng chị, điều đó có phải là một lý do?
- Việc nhận con nuôi đâu phải chuyện dễ. Một khi mình đã nhận thì phải nuôi cả đời đó chứ! Như khi quyết định nhận bé Cường, tôi phải chăm sóc bé đến khi bé học hết lớp 12. Bé càng học giỏi, tôi càng phải đầu tư cho bé nhiều hơn. Khi nghe có ai thần tượng mình, dĩ nhiên mình cũng vui, hạnh phúc, nhưng chẳng lẽ ai thần tượng thì mình cũng nhận làm con nuôi sao. Với bé Cường, vì hoàn cảnh và vì cái duyên nữa, tôi mới quyết định nhận bé làm con nuôi. 
Phi Nhung quyết định tài trợ toàn bộ học phí cho cậu bé Hồ Văn Cường - Ảnh: Nhân vật cung cấp
* Với hai bé Thu Hiền và Thiên Ngân, con nuôi của chị, chị vẫn thường dẫn các bé đi hát cùng mình. Còn với bé Cường thì sao?
- Bé Cường hay bé Thiên Ngân, bé Thu Hiền cũng vậy, tôi đều muốn các bé phải đi học cái đã. Mỗi tháng nếu các bé đạt điểm 10, được loại giỏi, tôi sẽ cho đi theo hát 1-2 bài để khỏi nhớ sân khấu. Mỗi khi khán giả thấy tôi dắt các con đi hát nghĩa là tháng đó các bé học giỏi nên xem như là phần thưởng vậy đó.
Còn nếu nói làm một ca sĩ chuyên nghiệp như bé Phương Mỹ Chi thì các bé con tôi chưa đủ lực. Các bé còn phải đi học. Tôi quan niệm một khi đã xuất hiện trên sân khấu thì phải chuyên nghiệp. Người ta bỏ tiền ra coi một đêm nhạc thì mình phải làm sao để làm hài lòng khán giả. Một số bé chỉ dừng lại ở mức độ dễ thương thôi. Tôi chỉ muốn các bé có thể hát những ca khúc và những chương trình đúng lứa tuổi của mình.
* Tuy nhiên, hoàn cảnh bé Cường khá khó khăn và việc đi hát có thể sẽ giúp gia đình bé phần nào có thêm thu nhập?
- Tôi có nói với bé và gia đình, tôi không mong một cậu bé từng ấy tuổi phải đi hát kiếm tiền. Vì thế tôi mới nhận bé làm con nuôi và lo học phí cho bé. Tôi có quán chay và với số tiền kiếm được, tôi muốn các bé phải được đi học đàng hoàng. Nếu không thành công trong nghề hát thì sau này các bé cũng có cái nghề khác trong tay. Tôi đầu tư cho các con ăn học chứ không đầu tư cho "nhà băng" (ngân hàng - PV) là vậy.


Tôi muốn khán giả thỉnh thoảng có thể nhìn thấy bé Cường trên sân khấu chứ còn để cho bé hát hàng đêm là thương bé nhưng sẽ vô tình hại bé.
Cuộc sống của bé đang êm đềm, đừng tập hư cho bé. Đồng tiền có ma lực rất ghê gớm. Và tôi nghĩ bé Cường cũng chỉ thích đi học, còn chuyện ca hát tôi sẽ kèm cặp thêm

Ca sĩ Phi Nhung

* Sau khi chương trình phát sóng, bé Cường rất được khán giả quan tâm và yêu mến. Nếu các bầu show tranh thủ cơ hội này để mời bé Cường đi hát thì chị nghĩ sao?
- Tôi chỉ nhận làm mẹ nuôi thôi còn chuyện nhận show là do gia đình bé. Nhưng tôi hy vọng cả gia đình lẫn khán giả đừng tập cho bé Cường hư. Bé đang sống một cuộc sống, so với người khác là êm ấm lắm rồi. Giờ có thêm mẹ Nhung lo cho việc học hành nữa, quá hạnh phúc rồi.
Bên cạnh đó, tôi sẽ tập cho bé Cường hát ngày càng tốt hơn. Có chương trình đặc biệt gì, tôi sẽ đưa bé Cường vào. Tôi muốn khán giả thỉnh thoảng có thể nhìn thấy bé Cường trên sân khấu chứ còn để cho bé hát hàng đêm là thương bé nhưng sẽ vô tình hại bé.
Cuộc sống của bé đang êm đềm, đừng tập hư cho bé. Đồng tiền có ma lực rất ghê gớm. Và tôi nghĩ bé Cường cũng chỉ thích đi học, còn chuyện ca hát tôi sẽ kèm cặp thêm. Tôi muốn các con khi lên sân khấu, tiếng hát sẽ đi vào lòng người, chứ không phải hát cho có.
* Nghĩa là chị không ủng hộ việc các bé đi hát chuyên nghiệp, như Phương Mỹ Chi chẳng hạn?
- Phương Mỹ Chi là một cô bé rất thông minh. Bé vừa hát vừa đi học đàng hoàng. Cha mẹ cũng luôn bên cạnh chăm sóc. Mỗi người có một hoàn cảnh riêng. Các con của tôi, tôi cho là hát chưa hay lắm, nên từ từ tôi sẽ dạy dỗ từng chút một. Tôi muốn các con khi bước lên sân khấu, khán giả phải trầm trồ là "Con của Phi Nhung đó, hát hay ghê, không thua người lớn!".
Giọng hát ngọt ngào và hoàn cảnh khó khăn của cậu bé cũng khiến các giám khảo Vietnam Idol Kids xúc động - Ảnh: BTC
* Lần đầu gặp nhau, ấn tượng của chị về bé Cường như thế nào?
- Bé còn dè dặt nhưng có "máu" hài hước. Sau khi trò chuyện một hai câu thì bé nói líu lo như chim vậy đó. Tôi cũng nhận thấy trong người bé có sẵn máu nghệ thuật. Tôi nghĩ trước hết hãy để bé học. Còn bé có đi show nhiều hay không thì điều đó tôi cũng không kiểm soát được. Tôi chỉ hỗ trợ, giúp đỡ phần nào thôi chứ không phải nhận con nuôi rồi mình kiểm soát hết, vì bé còn gia đình nữa.
* Sau khi nhận bé Cường làm con nuôi, chị có dự định đưa bé lên Sài Gòn để tiện việc chăm lo?
- Bé Cường vẫn ở quê với ba mẹ và tiếp tục việc học. Tôi chỉ là mẹ nuôi thôi. Tôi giúp Cường không phải lo lắng tiền học phí, tiền sách vở hàng tháng. Khi nào bé cần, chỉ cần gọi mẹ Nhung thì mẹ Nhung sẽ lo cho.
* Hiện tại chị đã có 20 con nuôi rồi, chị có dự định sẽ "chốt" danh sách này lại không?
- Nếu quán chay có thu nhập tốt thì tôi sẽ vẫn tiếp tục nhận con nuôi, miễn là có duyên.
Xin cảm ơn chị!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.