Phim có Johnny Depp đóng bị ‘đắp chiếu’, đạo diễn lên tiếng khiếu nại

Phương Phương
Phương Phương
27/07/2021 13:00 GMT+7

Ngày 26.7, đạo diễn Andrew Levitas gửi thư kêu gọi hãng MGM nhanh chóng phát hành phim Minamata . Ngày công chiếu tác phẩm bị trì hoãn do loạt tai tiếng của tài tử Johnny Depp đóng chính, theo Deadline .

Bộ phim Minamata của đạo diễn Andrew Levitas tái hiện thảm họa nhiễm độc thủy ngân do tập đoàn Chisso gây ra tại Nhật Bản vào những năm 1950. Trong phim, tài tử Johnny Depp đóng vai phóng viên ảnh nổi tiếng Eugene Smith. Anh cùng các cộng sự vạch trần sự thật đằng sau thảm họa nói trên.
Tác phẩm ra mắt tại Liên hoan phim Berlin 2020, sau đó được MGM mua lại vào hồi tháng 10 năm ngoái. Hãng phim dự định phát hành Minamata vào tháng 2.2021, nhưng đến nay vẫn "im hơi lặng tiếng". Theo Deadline, những lùm xùm quanh cuộc chiến pháp lý với vợ cũ Amber Heard của Johnny Depp chính là nguyên nhân làm chậm trễ kế hoạch đưa bộ phim  ra rạp. 

Một cảnh quay của Johnny Depp trong phim Minamata

ẢNH: LARRY HORRICKS

Chứng kiến "đứa con tinh thần" của mình bị "đắp chiếu" dài hạn, Andrew Levitas vừa công bố bức thư đòi lại công bằng cho Minamata. Vị đạo diễn kêu gọi MGM xem xét lại ý nghĩa quan trọng của bộ phim khi phơi bày hành động sai trái của tập đoàn Chisso, đồng thời đấu tranh cho nhiều thế hệ nạn nhân bị ảnh hưởng bởi vụ nhiễm độc thủy ngân gây chấn động Nhật Bảnthế giới.
Trong thư, đạo diễn Andrew Levitas cũng ám chỉ rằng MGM trì hoãn việc phát hành Minamata vì tai tiếng đời tư của Johnny Depp: "MGM đã quyết định 'chôn vùi bộ phim' (theo lời ông Sam Wollman - giám đốc bộ phận thu mua của MGM) vì lo ngại vấn đề cá nhân của một diễn viên trong phim có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hãng".
Theo Andrew Levitas, MGM phải thể hiện trách nhiệm với cộng đồng bởi quyết định không phát hành Minamata sẽ làm tổn thương các nạn nhân trong vụ nhiễm độc thủy ngân. "Chúng tôi yêu cầu hãng phải nói trực tiếp cho các nạn nhân hiểu rằng vì sao cuộc sống cá nhân của một diễn viên lại quan trọng hơn cha mẹ, anh chị em và những đứa con đã chết của họ", nhà làm phim viết.
Phản hồi bức thư của đạo diễn Andrew Levitas và chia sẻ về tương lai của bộ phim MinamataJohnny Depp đóng chính, người phát ngôn của hãng phim MGM nói với Deadline: "Bộ phim đã được mua lại để phát hành thông qua American International Pictures (AIP) - một bộ phận của MGM. Minamata nằm trong kế hoạch tương lai của AIP. Hiện tại, ngày công chiếu phim ở Mỹ đang được sắp xếp".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.