Phim Việt remake phim Việt gây sốt

Ngọc An
Ngọc An
06/06/2019 06:45 GMT+7

Về nhà đi con đang trở thành bộ phim có độ “phủ sóng” dày đặc tới nhiều tầng lớp khán giả, từng thành viên trong nhiều gia đình.

Đây là bộ phim remake (làm lại) từ bộ phim từng được khán giả yêu thích Khi đàn ông góa vợ bật khóc phát sóng cách đây 6 năm (năm 2013).
Về nhà đi con là bộ phim Việt hiếm hoi được remake từ một bộ phim trong nước và thậm chí còn gây “sốt” hơn cả bản gốc. Giữ nguyên hình ảnh một ông bố gà trống nuôi 3 cô con gái, nhưng Về nhà đi con đã được làm lại gần như mới về tính cách nhân vật, cho đến câu chuyện, tình huống.
Vợ ông Sơn qua đời khi sinh người con gái Út - Ánh Dương. Một mình ông nuôi dạy 3 cô con gái. Mỗi cô con gái một tính cách với những va chạm khác nhau với cuộc sống bên ngoài. Cùng với câu chuyện của gia đình ông Sơn, phim còn mang đến câu chuyện của nhiều gia đình, một gia đình giàu có luôn “đau đầu” với cậu con trai công tử ăn chơi, háo sắc, một người đàn ông làm bố khi mới 18 tuổi cùng trưởng thành với con trai mình...
Có nhiều yếu tố “giải mã” sức hút của bộ phim remake như Về nhà đi con. Trước hết, không thể phủ nhận công sức, tài năng của dàn diễn viên gồm nhiều nghệ sĩ tên tuổi và những gương mặt trẻ đã tạo dấu ấn cho khán giả truyền hình với nhiều vai diễn ấn tượng trong thời gian qua: NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trung Anh, Ngân Quỳnh, Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Quốc Trường...
Với bàn tay của đạo diễn kỳ cựu Nguyễn Danh Dũng, Về nhà đi con thuyết phục người xem ngay từ kịch bản của phim với những câu chuyện dung dị, chân thực gần gũi cuộc sống đời thường. “Chúng tôi quyết định chọn đề tài về gia đình, tình yêu với những câu chuyện ấm áp, nhân văn, mở rộng hơn là vấn đề của xã hội mở đầu cho loạt phim với khung giờ phát sóng 30 phút và kéo dài 5 ngày/tuần trên kênh VTV1”, đạo diễn - NSƯT Đỗ Thanh Hải (Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình VN) chia sẻ. Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng nói, ê kíp đã có những sức ép nhất định về tâm lý khi bộ phim Người đàn ông góa vợ bật khóc trước đó đã tạo nhiều dấu ấn với khán giả. Tuy nhiên, câu chuyện về gia đình là câu chuyện muôn thuở, quan trọng là làm sao cho thấy cuộc sống ngày hôm nay, để người xem thấy hình ảnh những thành viên trong gia đình, hay bóng dáng những câu chuyện của những người xung quanh mình trong phim. “Phim cũng có nhiều tình tiết, biến cố, tạo được sự đột biến, bất ngờ để hấp dẫn khán giả”, đạo diễn Nguyễn Danh Dũng chia sẻ.
Fanpage của bộ phim hiện có tới hơn 400.000 lượt theo dõi, trong đó có nhiều bạn trẻ. Họ thích thú khi chia sẻ những cảm nhận, suy nghĩ về nhân vật, tình huống, hay cả những ông bố “ngầu, bá đạo, hiểu chuyện” trong phim. Nhiều khán giả đã bày tỏ sự xúc động khi xem phim: Mong câu này của bố lắm: Về nhà đi con; Xem phim toàn khóc thèm một người cha như thế, một gia đình; Xem phim nhớ đến cha... Có lẽ, bộ phim đã giúp những thành viên trong gia đình hiểu về nhau hơn, con cái hiểu về những nỗi buồn lo của cha mẹ, cha mẹ cũng hiểu hơn về những đứa con mình. Một bộ phim khiến cho những thành viên trong gia đình xích lại gần nhau hơn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.