Quyền Linh làm gì sau khi tuyên bố giải nghệ?

29/07/2019 16:58 GMT+7

Nghệ sĩ Quyền Linh cho biết, có thể anh không còn hoạt động nghệ thuật , nhưng anh sẽ tiếp tục làm người kết nối trong các hoạt động xã hội cho đến hơi thở cuối cùng.

Không lâu sau khi tuyên bố có thể giải nghệ vào cuối năm 2019, diễn viên- MC Quyền Linh ra mắt thương hiệu hàng tiêu dùng và đáng chú ý hơn, mặt hàng này được sản xuất bởi công ty TNHH Nghệ sĩ Quyền Linh do anh đồng sáng lập.
Dù từng thừa nhận rằng chưa bao giờ anh nghĩ đến việc bỏ nghề, cái nghề mà anh xem như là đạo, nhưng cú sốc lớn nhất anh đã trải qua chính là những lời thị phi đã khiến anh cảm thấy mệt mỏi, chán nản và có ý định giải nghệ. Vậy nhưng, anh cho biết từ lúc tuyên bố ý định đó đến nay, dường như những chuyến công tác xã hội của anh còn nhiền hơn trước.

Nghệ sĩ Quyền Linh trong chuyến công tác xã hội tại Yên Bái mới đây

ẢNH: NSCC 

Hình ảnh người nghèo cứ đau đáu trong tôi

“Tôi cứ suy nghĩ mãi, về những mảnh đời bất hạnh… Suy nghĩ, rồi thấy mình vẫn đang làm tốt vai trò kết nối xã hội, vậy tại sao mình không làm? Tôi chỉ có thể chia sẻ một phần nào đó trong khả năng kinh tế của mình với những số phận kém may mắn, nhưng khi tôi đưa ra một chục phần quà thì tôi có thể kêu gọi được hàng trăm phần quà, tôi ủng hộ 10 chiếc xe đạp thì tôi có thể vận động thêm được hàng trăm chiếc nữa. Vậy thì cớ gì mình lại không tiếp tục kết nối?”, Quyền Linh chia sẻ.

Nghệ sĩ Quyền Linh

ẢNH: NSCC 

MC của Vì bạn xứng đáng bảo rằng, vì suy nghĩ như thế nên anh rất khó lòng từ chối những lời mời, lời kêu gọi hay “rủ rê” cùng tham gia những chuyến thiện nguyện. “Anh Linh ơi, chú Linh ơi, bác Linh ơi, rồi Linh ơi, con ơi, cháu ơi…Những tiếng kêu, lời gọi cứ thế khiến tôi không thể không kết nối, kết nối và kết nối. Làm được điều đó, tôi lại thấy đây mới chính là niềm vui của mình”, Quyền Linh nói.
Do đó, anh bảo có hôm về nhà nằm đau nhức hết cả người không ngủ được, nhưng sau đó, nghĩ đến nụ cười các em học sinh trên chiếc xe đạp mới đến trường, biết được có thêm những trường hợp được đóng tiền viện phí, thêm những trẻ em được mổ tim, thấy bệnh nhân ung thư có sự hỗ trợ hay con em họ được giúp đỡ, có thêm cây cầu được xây, trường học được sửa… thì mình như quên hết mệt nhọc. Hay, anh kể "Có đêm đang nằm ngủ bạn gọi: Linh ơi tuần sau có 100 hoàn cảnh ở Tây Bắc, đi chung với tui nha, tui mới tìm được một ít phần quà à. Nghe xong tôi có từ chối. Vậy rồi sáng hôm sau ngồi uống ly cà phê thì suy nghĩ, thế là tôi gọi lại anh bạn: tao đi nha!".
Vì hình ảnh của trẻ em nghèo, của những mảnh đời thiếu may mắn cứ đau đáu trong suy nghĩ của anh, nên Quyền Linh chia sẻ rằng: "Có thể tôi sẽ không làm nghệ thuật nữa, nhưng vẫn tiếp tục làm người kết nối trong các hoạt động xã hội cho đến hơi thở cuối cùng".

Tôi uống thuốc nhiều hơn ăn cơm

Nghệ sĩ Quyền Linh thổ lộ: “Nếu đến nhà tôi, các bạn sẽ thấy tôi uống thuốc nhiều hơn ăn cơm. Trên bàn tôi toàn thuốc là thuốc, nhìn sợ lắm”. Anh nói, nếu lo cho bản thân mình, anh sẽ dừng lại từ đây, không đi đâu nữa, không làm gì nữa để phải nghe nhiều thị phi thêm, mệt mỏi thêm..
“Vì tôi thật sự không cần sống cuộc sống xa hoa lộng lẫy hay ăn nhà hàng năm sao. Tôi sống rất bình thường, thích đi xe máy, ăn cơm với chao nay tương cũng được, thích ngồi vỉa hè… Tôi cũng không mơ ước gì lớn lao. Do đó tôi không cần phải làm gì thêm để giàu có. Nếu bây giờ không làm, không đi nữa, tôi cũng có thể về quê sống với vườn ruộng của tôi được", anh cho biết. 

Quyền Linh trong buổi ra mắt sản phẩm chăm sóc gia đình

ẢNH: Thiên Anh

“Có thể có người nghĩ Quyền Linh xấu cái này xấu cái kia, không sao, nhưng với trái tim, với cái tâm của mình, tôi không làm điều gì xấu cả”, Quyền Linh nói. Ngay cả việc ra mắt sản phẩm cho người tiêu dùng do công ty mang tên anh sản xuất, anh cũng cho rằng: “Làm sản phẩm này tôi mong muốn mang lại điều gì đó tốt đẹp cho cuộc sống. Tôi có nói bạn bè có thể chúng ta thất bại, không có lời, nhưng chất lượng sản phẩm phải tốt, vì giá trị của tôi, của hình ảnh Quyền Linh gần 30 năm qua".

Quốc Cơ, Quốc Nghiệp và Sam đến chia vui cùng Quyền Linh

ẢNH: Thiên Anh

Quyền Linh cũng chia sẻ thêm, khi anh tuyên bố có ý định giải nghệ, các con anh vui mừng vì “vậy là mình đi chơi với nhau được nhiều ba hả”.Lâu nay  tôi rất ít đưa con đi chơi mà gia đình đi đâu cũng đều kết hợp công việc của tôi. Chưa bao giờ cả nhà  có cuộc đi chơi thật sự đúng nghĩa. Còn vợ tôi chỉ nói: ngoài xã hội anh đã cống hiến đủ rồi, bây giờ anh nghỉ ngơi, lo cho sức khỏe đi, vì có những đêm tôi ho suốt không ngủ được… Nhưng vợ tôi rất hiểu tôi, nên cô ấy không bằng mọi giá để thuyết phục tôi nghỉ hay thuyết phục tôi làm nữa, mà chỉ góp ý vấn đề sức khỏe và “làm những công việc xã hội mà anh thấy hạnh phúc”.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.