Sao nữ gốc Á Awkwafina rinh giải Quả cầu vàng nhận đề cử 'Oscar nước Anh'

Thế Sang
Thế Sang
07/01/2020 17:44 GMT+7

Awkwafina, nữ diễn viên mang dòng máu châu Á vừa "ẵm" giải Quả cầu vàng hôm 5.1 (giờ Mỹ) tiếp tục được Hội đồng chấm giải 'Oscar nước Anh' (BAFTA) gọi tên ở hạng mục Ngôi sao triển vọng.

Awkwafina (nghệ danh của Nora Lum), sao nữ có cha mang hai dòng máu Mỹ - Trung Quốc còn mẹ là người Hàn Quốc nhập cư đã trở thành nữ diễn viên gốc Á đầu tiên thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc hạng mục Phim truyện hài/nhạc kịch tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2020. Vai diễn người cháu gái có bà bị ung thư trong tác phẩm The Farewell (tựa Việt: Lời từ biệt) đã giúp cho ngôi sao sinh năm 1988 mang về tượng vàng danh giá trong sự nghiệp. 

Tác phẩm Lời từ biệt một lần nữa giúp cho tên tuổi ngôi sao Awkwafina thu hút sự chú ý trong cộng đồng phim nói tiếng Anh. Phát biểu tại lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 77, cô cảm ơn gia đình, hãng phim A24 và đặc biệt là nữ đạo diễn Lulu Wang đã tạo điều kiện cho cô tỏa sáng

ẢNH: THE NEW YORK TIMES

Cống hiến của Awkwafina được ghi nhận
Theo Reuters, nhận thấy những nỗ lực, cống hiến của nữ nghệ sĩ trong cộng đồng phim nói tiếng Anh, Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh Quốc (BAFTA, hay còn gọi là "Oscar nước Anh") đã quyết định ghi tên nữ diễn viên 31 tuổi vào đề cử hạng mục Ngôi sao triển vọng của giải này. Những nghệ sĩ được đề cử giải Ngôi sao triển vọng phải thỏa mãn tiêu chí "cho thấy tài năng diễn xuất hiếm có trong vòng một năm qua đồng thời thuyết phục được cộng đồng những nhà làm phim Anh Quốc" (tiêu chí này do những người có thâm niên trong ngành công nghiệp điện ảnh xứ sương mù đề ra). 
Awkwafina là nữ diễn viên gốc Á tạo được tiếng vang diễn xuất trong nhiều năm trở lại đây. Bước chân vào điện ảnh từ năm 2016, cô ghi dấu ấn qua những vai phụ trong phim Ocean's 8 (2018) và phim châu Á nói tiếng Anh Crazy Rich Asians (2018), lần lượt được chấm 69% và 91% trên Rotten Tomatoes.
Cô thực sự tỏa sáng qua tác phẩm The Farewell, vốn được nữ đạo diễn mang hai dòng máu Mỹ - Trung Quốc Lulu Wang ưu ái dành cho nhiều đất diễn. Bộ phim rất được lòng giới phê bình phương Tây, được đề cử Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại giải Quả cầu vàng vừa rồi nhưng bị đánh bại bởi phim Ký sinh trùng của Hàn Quốc. 

Trong phim The Farewell, khi hay tin bà mình bị ung thư, nhân vật người cháu gái do Awkwafina đóng lập tức trở về Trung Quốc để gặp bà lần cuối. Vai diễn của cô được giới phê bình phim khen ngợi, giúp cho cô tranh tài cùng các ngôi sao phương Tây trong đề cử giải BAFTA 2020

ẢNH: A24

Bên cạnh việc đóng phim điện ảnh, Awkwafina còn đóng phim truyền hình. Đặc biệt hơn, nữ nghệ sĩ sinh ra tại New York (Mỹ) còn là nhà văn, ca sĩ kiêm nhà hoạt động môi trường tích cực. Trước đó tại giải BAFTA 2019, nữ diễn viên phim siêu anh hùng Black Panther của Marvel là Letitia Wright đã được vinh danh giải Ngôi sao triển vọng. Lễ trao giải BAFTA 2020 sẽ xướng tên nghệ sĩ xứng đáng vào ngày 2.2 tới tại London (Anh). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.