Sao phim 'Halloween' Jamie Lee Curtis nhận giải thành tựu trọn đời tại LHP Venice

Thế Sang
Thế Sang
30/06/2021 20:14 GMT+7

Ngày 30.6, Deadline đưa tin ban tổ chức LHP Venice (diễn ra từ ngày 1 - 11.9) sẽ trao giải Sư tử vàng thành tựu trọn đời cho nữ diễn viên Jamie Lee Curtis.

Nữ diễn viên 62 tuổi Jamie Lee Curtis sẽ nhận giải Sư tử vàng thành tựu trọn đời vào ngày 8.9 trước khi phim kinh dị mới nhất trong series Halloween Halloween Kills (bà đóng chính, do David Gordon Green chỉ đạo) được chiếu ra mắt tại LHP Venice. Năm nay, LHP Venice diễn ra ở đảo Lido phía bắc nước Ý
Tên tuổi của Jamie Lee Curtis được biết đến rộng rãi nhờ thương hiệu phim kinh dị có tuổi đời trên 4 thập niên Halloween (ra mắt lần đầu tiên từ năm 1978 đến nay). Ngoài series này, bà còn được biết đến qua nhiều tác phẩm khác như Knives Out, Freaky Friday, Forever Young...
Jamie Lee Curtis đóng phim từ năm 1977, lần đầu tiên xuất hiện ở mảng truyền hình. Tính đến nay, minh tinh Mỹ sở hữu gia tài đồ sộ những tác phẩm màn ảnh nhỏ cùng nhiều giải thưởng phim ảnh danh giá như BAFTA, Quả cầu vàng... Bà nhận một sao trên đại lộ Danh vọng vào năm 1998 vì những cống hiến của mình cho nghệ thuật. Bên cạnh đóng phim, bà còn là một nhà văn viết sách thiếu nhi kiêm blogger.

Nữ diễn viên Jamie Lee Curtis được vinh danh trên đại lộ Danh vọng

Ảnh: Getty Images

Minh tinh Jamie Lee Curtis bộc bạch: "Tôi rất vui khi được LHP Venice vinh danh. Điều đó dường như khó xảy ra với tôi trong khi tôi đã hoạt động trong ngành công nghiệp này đủ lâu để được công nhận với giải thành tựu trọn đời. Và để điều đó đến với tôi như bây giờ, đặc biệt với sự ra đời của tác phẩm Halloween Kills, tất cả rất có ý nghĩa đối với tôi. Thương hiệu Halloween ra đời và đã tạo cho tôi sự nghiệp như hôm nay...". Ban tổ chức LHP Venice nhấn mạnh, tuy lớn lên dưới bóng của cha mẹ là hai ngôi sao lớn Tony Curtis và Janet Leigh, Jamie Lee Curtis vẫn tỏa sáng với những vai diễn linh hoạt, có trách nhiệm và gây ấn tượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.