Sao Việt nhảy theo vũ điệu 'Ghen cô Vy' kêu gọi chống Covid-19

Thế Sang
Thế Sang
07/03/2020 06:00 GMT+7

Nhiều sao Việt như Hoa hậu Hoàn vũ Khánh Vân, diễn viên Huy Khánh, ca sĩ Phương Mỹ Chi... cùng nhảy theo động tác của vũ công Quang Đăng trong bài Ghen cô Vy , kêu gọi cùng chống dịch Covid-19.

Đến các sao Việt cũng 'mê'

Bài hát tuyên truyền người dân cách giữ vệ sinh cơ thể giữa mùa dịch Covid-19 là Ghen cô Vy đã "gây bão" khắp thế giới, trong đó điệu nhảy biến hóa từ các bước vệ sinh cá nhân của vũ công Quang Đăng trong bài hát cũng trở thành trend (trào lưu) trên mạng xã hội.
Nhiều sao Việt đã hưởng ứng theo trào lưu điệu nhảy của Quang Đăng bằng cách cover lại các động tác nhảy qua video rồi đăng trên trang Facebook, đồng thời kêu gọi mọi người cùng đẩy lùi dịch Covid-19
Cụ thể, trên trang Facebook cá nhân, ca sĩ Phương Mỹ Chi đã mặc áo dài và nhảy theo động tác của vũ công Quang Đăng. Giọng ca 17 tuổi kêu gọi: "Nâng cao ý thức, bảo vệ sức khỏe bản thân! Mọi người hãy làm như bé nha". Video nhận được hơn 6.500 lượt thích và nhiều lượt bình luận.
Hoa hậu Hoàn vũ Khánh Vân thì cùng với gia đình nhảy và đăng lên trên Facebook, video của cô thu hút hơn 10.500 lượt xem, có hơn 800 lượt thích. Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 nhắc nhở thông qua video: "Cả nhà nhớ thường xuyên rửa tay sạch sẽ nhé". Cùng với Phương Mỹ Chi và hoa hậu Khánh Vân, nữ ca sĩ Min cũng từng cover điệu nhảy của vũ công Quang Đăng. 

Phương Mỹ Chi cover động tác của vũ công Quang Đăng

Ảnh: Chụp màn hình

Hoa hậu Khánh Vân nhảy Ghen cô Vy

Ảnh: Chụp màn hình

Cùng với các sao nữ, sao nam cũng bị thu hút bởi điệu nhảy rửa tay. Nam diễn viên trẻ Tuấn Trần cũng theo trào lưu khi đăng tải video và thu hút hơn 10.000 lượt thích, trên 400 lượt bình luận, anh nhắn nhủ: "Cùng nhau rửa tay, đeo khẩu trang, vệ sinh nơi ở nha mấy bạn". Trong khi nam diễn viên Huy Khánh thì tải video nhảy với con gái rất dễ thương. 

'Làm mưa làm gió' trên truyền thông quốc tế

Trước khi được nhiều sao Việt như Phương Mỹ Chi, Huy Khánh, Hoa hậu Khánh Vân... hưởng ứng, điệu nhảy mà vũ công Quang Đăng sáng tạo cho bài Ghen cô Vy được nhiều nhà đài quốc tế phát sóng và khen ngợi. Ngày 1.3 (giờ địa phương), trong chương trình Last Week Tonight with John Oliver của đài HBO, nam MC John Oliver đã khen gợi Ghen cô Vy là bài hát sôi động, đồng thời ông cũng nhún nhảy theo vũ điệu rửa tay. Tiếp theo truyền hình Mỹ, kênh truyền hình Pháp BFMTV ngày 3.3 (giờ Pháp) cũng đăng tải bài hát và dành những "lời khen có cánh" cho sản phẩm âm nhạc này. 

John Oliver nhảy theo điệu nhạc Ghen cô Vy trên truyền hình Mỹ hôm 1.3 (giờ địa phương)

Ảnh: HBO

Ngoài truyền hình Mỹ và Pháp, điệu nhảy rửa tay trong Ghen cô Vy cũng được tạp chí âm nhạc Billboard (Mỹ) ca ngợi, còn tạp chí Stern của Đức thì khen Ghen cô Vy là bản hit trên mạng. Thậm chí, một phóng viên Iran còn ngỏ lời muốn chuyển ngữ lời nhạc sang tiếng Iran... Nhận được nhiều sự mến mộ như vậy, hiện phía nhạc sĩ Khắc Hưng cũng xác nhận sẽ ra mắt Ghen cô Vy bản tiếng Anh để phổ biến điệu nhảy đến nhiều nơi trên thế giới.
Ghen cô Vy là bài hát tuyên truyền chống dịch viêm phổi cấp Covid-19, là sản phẩm kết hợp giữa Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (thuộc Bộ Y tế) với các ca sĩ Erik, Min và Khắc Hưng. Còn điệu nhảy trong bài do vũ công Quang Đăng tự sáng tạo ra trong thời gian ngắn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.