Erik và ê kíp bất ngờ khi 'Ghen cô Vy' lan tỏa và 'gây bão' toàn cầu

05/03/2020 12:20 GMT+7

Ca khúc Ghen cô Vy đã vượt khỏi Việt Nam trở thành bài hát được nhiều quốc gia chú ý, khen ngợi trong việc tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 khi xuất hiện trên trang fanpage của UNICEF và truyền thông các nước như Mỹ, Đức, Pháp...

Sau khi ca khúc Ghen cô Vy được tạp chí âm nhạc Billboard khen ngợi, lên sóng truyền hình Mỹ trong chương trình Last Week Tonight With John Oliver (kênh HBO), ca khúc được UNICEF - Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc - chia sẻ cùng clip "vũ điệu rửa tay" phòng virus corona của Quang Đăng. Mới đây nhất Ghen cô Vy vừa được đài truyền hình Pháp và tạp chí Đức đưa tin, đồng thời phóng viên Iran đề nghị muốn chuyển ngữ ca khúc.

Ca khúc “ghen cô vy” làm mưa làm gió trên tạp chí Billboard và fanpage UNICEF

Erik và ê kíp không ngờ Ghen cô Vy  'gây bão' toàn cầu 
Nói về MV Ghen cô Vy đang gây sốt, Erik cho biết tình hình lúc này như "cuộc chiến" chống lại dịch Covid-19 đang bùng nổ khắp thế giới. Vì đây là bài hát giáo dục, tuyên truyền pha chút hài hước để khán giả dễ nhớ nên dễ đi vào lòng người. Erik cho biết: “Ban đầu cả ê kíp và Erik không hy vọng và cũng không dám nghĩ rằng bài hát Ghen cô Vy lại nổi tiếng đến thế. Chúng tôi chỉ có một mục đích mong góp chút tiếng nói để cổ động và tuyên truyền việc phòng chống dịch, cũng như mang lại chút niềm vui ủng hộ các anh chị đội ngũ y tế trong việc phòng chống Covid-19. Việc bài hát bỗng nhiên quá hot như vậy khiến Erik rất bất ngờ và thật sự hạnh phúc trước những tình cảm của khán giả trong nước lẫn quốc tế"".
Nam ca sĩ nói tiếp: "Bản thân Ghen trước đây đã là một ca khúc rất chất lượng của nhạc sĩ Khắc Hưng. Bản gốc vốn rất bắt tai và hay rồi giờ lại thêm ca từ mới trong bản remake (làm lại) Ghen cô Vy này quá phù hợp với tình hình thời sự hiện nay. Có lẽ vì thế mà Erik nghĩ nó đã tạo nên sức sống mới cho ca khúc sôi động, dễ nghe, lan tỏa đến mọi người”. Với những gì đang được chú ý cùng bạn bè thế giới, Erik sẽ tiếp tục tung ra một MV dance challenge (thử thách nhảy). “Hiện chúng tôi đang làm hậu kỳ cho MV mới thể loại này và sẽ ra mắt vào tháng 4 tới”, Erik nói thêm.

Lời khuyên "rửa tay theo quốc ca" của bộ trưởng Anh khác gì lời khuyên rửa tay "Ghen Cô Vy"?

Sức hút từ ca khúc Ghen cô Vy dễ nghe, dễ nhớ
Mới đây, ca sĩ Min chia sẻ đoạn email của một phóng viên đến từ Iran. Phóng viên này cũng ngỏ lời được chuyển thể ca khúc Ghen cô Vy sang ngôn ngữ của quốc gia mình. Min cho biết bản thân cô rất vui và tự hào khi bài hát được lan tỏa nhiều nơi. Cô hy vọng sản phẩm này sẽ giúp cho công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19 trở nên khả quan và hiệu quả hơn.
Trong bài viết đăng tải ngày 3.3, tờ Stern (Đức) giật tít “Việt Nam làm MV hoạt hình về rửa tay và đang trở thành bản hit trên internet”, kèm nội dung chi tiết về ca khúc Ghen cô Vy đang được giới trẻ nhiều nơi yêu thích.

Ca khúc 'Ghen cô Vy' vừa được đài truyền hình Pháp BFMTV chuyển ngữ sang tiếng Pháp

Ảnh: Chụp màn hình

                                               
Ngày 4.3, kênh truyền hình Pháp BFMTV đưa tin về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Việt Nam đã nhắc đến sự thành công của ca khúc tuyên truyền Ghen cô Vy trong việc phòng chống dịch bệnh. “Đây là ca khúc hit về phòng chống virus corona của Bộ Y tế Việt Nam. Giai điệu bài hát luôn văng vẳng trong đầu tôi cả ngày”, MC đài BFMTV nói. Các MC của chương trình đã thể hiện sự thích thú cũng như phấn khích với ca khúc này.

MC đài truyền hình Pháp BFMTV giới thiệu ca khúc 'Ghen cô Vy'

Ảnh: Chụp màn hình

                                         
Trước đó,  ngày 2.3, tạp chí âm nhạc hàng tuần của Mỹ là Billboard đã đăng tải những chia sẻ của vũ công Quang Đăng, người xuất hiện trong ca khúc Ghen cô Vy về ý nghĩa các động tác nhảy mà anh thực hiện trong nhạc phẩm. Chia sẻ với Billboard, Quang Đăng tiết lộ: "Tôi muốn sử dụng ngôn ngữ của riêng mình (điệu nhảy) để phổ biến thông tin hữu ích về việc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 đến nhiều người nhất có thể".
Khi được mời tham gia vào dự án âm nhạc Ghen cô Vy, vốn là sản phẩm kết hợp giữa Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (thuộc Bộ Y tế) với ca sĩ Erik, Min và Khắc Hưng, nam vũ công rất vui. Bài hát ra mắt trên kênh YouTube của Erik ngày 19.2 và ngày 23.2 đã có mặt trên kênh YouTube của Min. Được biết, khi nhận lời tham gia dự án này, Quang Đăng đã cố gắng sáng tạo các động tác bảo vệ cơ thể giữa mùa dịch thành các điệu nhảy dễ nhớ.
Tạp chí Billboard đặc biệt chú ý đến "hiệu ứng" mà bài hát Ghen cô Vy tạo nên trên mạng xã hội. Đơn cử như mạng xã hội TikTok có trào lưu mang tên #ghencovychallenge (thử thách Ghen cô Vy) trong đó người tham gia thử thách sẽ nhảy theo giai điệu bài hát giống như vũ công Quang Đăng. Trên tài khoản Instagram cá nhân có hơn 200.000 người theo dõi, Quang Đăng tỏ ra vui mừng: "Thử thách điệu nhảy rửa tay của mình đã tạo thành hiện tượng! Hãy cùng nhau chiến đấu chống dịch Covid-19, bước đầu tiên là hãy nhớ rửa tay nhé!"
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.