Sinh tử tập 23 VTV1: Có liên minh 'ma quỷ' trong thâu tóm đất ở Giang Kim?

Thu Thủy
Thu Thủy
05/12/2019 12:47 GMT+7

Sinh tử tập 23 VTV1: Thông gợi ý cho Vũ có thể cưỡng chế dân ở xã Giang Kim nếu họ phá không cho doanh nghiệp khởi công; Trần Nghĩa trấn an chủ tịch tỉnh Việt Thanh.

Sinh tử tập 22 VTV1 tối qua có nhiều diễn biến thú vị khi người dân xã Giang Kim tiếp tục khiếu kiện việc thâu tóm đất đai, chính quyền lấy đất của dân đền bù với giá rẻ mạt rồi bán lại cho doanh nghiệp với giá “trên trời”. Đặc biệt là khu đất Thiên Thanh do Mai Hồng Vũ thâu tóm rồi bán lại cho một doanh nghiệp khác. Hiện tại doanh nghiệp này cũng bị người dân kéo đến kiện tụng. Trong khi đó đoàn đại biểu quốc hội tỉnh Việt Thanh đang tổ chức trưng cầu dân ý ở một số điểm nóng của Việt Thanh. Bà Hiền phó bí thư tỉnh ủy lo việc này.

Trần Nghĩa trấn an bí thư tỉnh Việt Thanh

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Trong một diễn biến khác có cảnh Vũ chuẩn bị rất nhiều túi tiền để tiếp tục đút lót các quan chức nhằm chạy chọt vì sợ ảnh hưởng từ những việc kiện cáo của dân. Ở tập này nhà báo Hoàng Ngân đã vào cuộc điều tra. Cô tiếp xúc với người dân xã Giang Kim để phỏng vấn và nhờ cung cấp thông tin, bằng chứng… Và cũng chứng kiến nhiều hoàn cảnh đáng thương của những gia đình đã đóng góp đất cho xã nhằm xây dựng cái gọi là Nông thôn mới với hi vọng “đổi đời” cho xã và được nhận số tiền đền bù rất thấp. Sau đó những mảnh đất này bị doanh nghiệp thâu tóm nhờ sự tiếp tay của chính quyền địa phương.
Sinh tử tập 22 VTV1 còn hé lộ cảnh Lê Hoàng tiếp tục chạy trốn ở Lào. Anh ta luôn cảm giác lo sợ có người theo dõi và phải sống chui nhủi trong sự đề phòng cẩn thận. Theo tiết lộ của Mai Hồng Vũ thì Lê Hoàng cũng chính là người trước đây đã đứng ra lo lót giùm Vũ thâu tóm đất ở khu Thiên Thanh.

Bà Hiền nghi ngờ sự sốt sắng quá mức của chủ tịch tỉnh Trần Nghĩa

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Sinh tử tập 23 VTV1 tối nay 5.12 lúc 21 giờ sẽ có thêm những tình tiết gây cấn khi Mai Hồng Vũ đem chuyện dân kiện chia sẻ với Thông, phó giám đốc công an tỉnh Việt Thanh. Và Vũ lo lắng khi dân tuyên bố phá đến cùng, không cho doanh nghiệp khởi công dự án. Lúc này Thông đã gợi ý: “Nếu như việc mua bán đất… là đúng pháp lý mà dân lại cố tình ngăn cản tức là họ sai luật, có thể cưỡng chế được” khiến Vũ như “mở cờ trong bụng”.
Ở một cảnh khác chủ tịch Trần Nghĩa gặp trấn an bí thư Nhân: “Những thắc mắc, khiếu kiện của bà con ở Giang Kim cũng có những zích zắc. Thứ nhất là việc mua bán đất đai của chính quyền xã với các doanh nghiệp đã xảy ra quá lâu rồi. Thứ hai là thuộc trách nhiệm của cán bộ nhiệm kỳ trước. Hơn nữa anh cũng biết rồi, chính sách về đất đai cứ thay đổi, điều chỉnh liên tục”.
Sinh tử tập 23 VTV1 còn có tình tiết bà Hiền nghi ngờ sự sốt sắng quá mức của Trần Nghĩa trong việc dân kiện tụng cũng như việc sắp xếp cho đoàn đại biểu tỉnh tiếp xúc cử tri ở Giang Kim. Ông Nghĩa có vẻ muốn cản việc này vì cho rằng Giang Kim không nên chọn. Trong khi bí thư Nhân bênh vực: “Anh Nghĩa không làm điều gì sai đâu”.
Sinh tử tập 23 VTV1: Liệu có liên minh “ma quỷ” trong việc thâu tóm đất ở Giang Kim? Trần Nghĩa có phải cũng chính là nhân vật chính tiếp tay? Mai Hồng Vũ sẽ tiếp tục “chạy án” chuyện này như thế nào? Báo chí có phanh phui được những việc đang “nóng” ở Giang Kim?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.