Tài tử phim 'Võ sĩ giác đấu' không được xem trước kịch bản khi đóng phim?

Thế Sang
Thế Sang
26/06/2020 19:58 GMT+7

Theo tiết lộ của tài tử Russell Crowe, người đảm nhận vai chính trong phim Gladiator (tựa Việt: Võ sĩ giác đấu ), ông không được đọc kịch bản vì nó có nội dung tệ.

Nhiều bộ phim lâu đời của phương Tây, mà tiêu biểu ở đây là tác phẩm sử thi Võ sĩ giác đấu của đạo diễn Ridley Scott, đôi khi khiến độc giả giật mình vì những chuyện sáng tạo bên lề được chính những người tham gia trong phim thuật lại. Ngày 25.6 (giờ Mỹ), Hollywood Reporter dẫn lại cuộc trò chuyện của tài tử Russell Crowe với MC Jimmy Fallon trong chương trình The Tonight Show hôm trước đó và hé mở cho khán giả những chuyện chẳng ai ngờ tới về quá trình thực hiện dự án này. 
Theo chia sẻ của nam nghệ sĩ, kịch bản ban đầu của Võ sĩ giác đấu là một mớ hỗn độn, chất lượng tệ hại. Sở dĩ ông bộc bạch điều này không phải vì ngôi sao sinh năm 1964 tự thân đưa ra nhận xét đó mà ông được bảo như vậy trước khi đặt bút ký hợp đồng tham gia phim. Tài tử nhớ lại câu chuyện cách đây hơn 20 năm: "Nhà sản xuất dự án khi đó không biết rằng tôi có quyền có một bản sao của kịch bản phim, nhưng khi đó ông ấy nói: "Tôi không muốn gửi anh tài liệu vì chúng tôi biết anh sẽ không nhận vai"".

Phim Võ sĩ giác đấu là câu chuyện khốc liệt của những người đàn ông

Ảnh: Universal

Ngôi sao phim Những người khốn khổ sau đó đã nhận được lời khuyên từ phía các nhà sản xuất phim: "Tôi khuyên anh nên đến gặp đạo diễn Ridley Scott. Và đây là nội dung sơ lược của dự án: phim lấy bối cảnh năm 180 và anh sẽ sắm vai tướng quân La Mã". Theo tiết lộ của Hollywood Reporter, Russell Crowe sau đó đã bị thuyết phục hoàn toàn bởi đạo diễn Ridley Scott trong việc "vẽ đường" cho một tác phẩm có hồn và không quá phụ thuộc vào phần kịch bản. Đến mãi sau này, ông bố hai con, sau khi ẵm giải Oscar nhờ sắm một vai trong phim hồi tưởng lại: "Võ sĩ giác đấu là một trải nghiệm kỳ lạ đối với tôi vì kịch bản phim mà họ tạo ra khi đó thật sự tệ". 

Tài tử Russell Crowe nhận tượng vàng Oscar nhờ phim Gladiator

Ảnh: Shutterstock

Dĩ nhiên sau đó, qua bàn tay nhào nặn của đạo diễn Ridley Scott, khán giả thấy điều hiện lên trên màn bạc không tệ hại như những gì mà Russell Crowe tiết lộ. Phim dắt tay khán giả về mốc thời gian năm 180, khi hoàng đế La Mã là Marcus Aurelius (Richard Harris) đang trên đỉnh cao quyền lực, ông nhắm đến việc truyền ngai cho tướng quân Maximus (Russell Crowe), người cùng ông "tắm máu" trên chiến trường và được ông coi như con. Thế nhưng con trai của hoàng đế là Commodus (Joaquin Phoenix) nổi lòng ghen ghét bèn sát hại cha và thanh trừng gia đình của Maximus, từ đó nhiều bi kịch nối tiếp nhau xảy ra và Maximus phải đứng trước những lựa chọn chưa từng có trong đời. 
Dự án lúc ấy có đến ba nhà biên kịch viết kịch bản phim. Qua bàn tay "phù phép" của cha đẻ phim Alien, Võ sĩ giác đấu đã mê hoặc khán giả thế giới, thu về trên 460 triệu USD toàn cầu. Tại giải Oscar lần thứ 73, phim thắng 5 giải, bao gồm giải Phim hay nhất năm và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho tài tử Russell Crowe. Hơn 20 năm kể từ khi Gladiator chinh phục người yêu điện ảnh bằng câu chuyện bi tráng nhưng thấm đượm tinh thần nhân văn, các ngôi sao trong phim như Russell Crowe, Joaquin Phoenix, Derek Jacobi, Djimon Hounsou, Connie Nielsen... tiếp tục có sự nghiệp rực rỡ tại Hollywood.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.