Tập cuối ‘Chiếc lá cuốn bay’ thành từ khóa gây bão mạng xã hội Thái Lan

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
21/08/2019 16:13 GMT+7

Chiếc lá cuốn bay là phim truyền hình ăn khách nhất màn ảnh xứ Chùa vàng trong thời gian qua. Tập cuối của tác phẩm vừa khép lại tối 20.8 đang trở thành đề tài được bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội Thái Lan.

Câu chuyện về hành trình Nira Kongsawad (Baifern Pimchanok thủ vai) quay lại trả thù người cha tệ bạc cùng chuyện tình trái ngang của mỹ nhân chuyển giới này với chồng của cô ruột đã đi đến hồi kết. Trong tập 21 vừa được phát sóng tối 20.8, Nira bị lộ quá khứ từng phẫu thuật chuyển giới. Thêm vào đó, bác Pon - người luôn yêu thương, chăm sóc và sát cánh cùng cô từ nhỏ đến lớn cũng ra đi trong lúc tìm ra kẻ hãm hại người đẹp. Hai cú sốc lớn này khiến Nira không khỏi bấn loạn, đau khổ và tìm đến cái chết mặc cho mọi người khuyên ngăn. Chiếc lá cuốn bay khép lại với cái kết mở khiến nhiều người day dứt, tiếc nuối xong lại được nhận xét là hợp lý với từng số phận nhân vật.

Hashtag "Chiếc lá cuốn bay tập cuối" đứng thứ 2 trên Top thịnh hành toàn cầu của Twitter

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Theo trang tin Sanook, tập cuối Chiếc lá cuốn bay thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả truyền hình xứ Chùa vàng. Đặc biệt, khi phim kết thúc, hashtag “Chiếc lá cuốn bay tập cuối” xuất hiện ngập tràn trên mạng xã hội và đứng thứ hai trong top thịnh hành của Twitter toàn cầu. Hơn 90% bài viết chứa các từ khóa trên đều là những nhận xét khen ngợi diễn xuất đỉnh cao của Baifern Pimchanok khi cô khéo léo đưa người xem qua mọi cung bậc cảm xúc phức tạp, rõ nét của một người gần như phát điên trước hàng loạt biến cố ập đến bất ngờ.

Hàng loạt bài viết trên mạng xã hội dành nhiều lời có cánh cho phong độ ổn định của Baifern Pimchanok trong suốt 21 tập và đặc biệt là kỹ năng diễn xuất ngoạn mục ở tập cuối cùng. “Diễn xuất chân thực, đa dạng và cảm xúc mãnh liệt của Baifern Pimchanok khiến tôi tin chắc rằng Nira là một nhân vật thực sự có thật và đại diện cho nhiều người trong xã hội chúng ta. Đây không chỉ là bộ phim khắc họa chân thực cuộc sống của cộng đồng chuyển giới mà còn phản ánh thái độ của xã hội đối với những con người đặc biệt này. Hơn hết, đoạn kết phim khiến nhiều người ngẫm ra rằng: cái chết không phải cách giải quyết duy nhất cho mọi vấn đề”, trang Magnet News dẫn nhận xét của một khán giả.

Diễn xuất của Baifern Pimchanok trong tập 21 nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Trong khi đó, trang Sanook cũng dành vài dòng khen ngợi diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1992: “Tập cuối Chiếc lá cuốn bay dường như là nơi để Baifern Pimchanok phô diễn kỹ năng hóa thân tuyệt vời vào nhân vật Nira - một cô gái chuyển giới luôn tìm cách trả thù những người từng làm tổn thương mình. Cho đến khi cuộc sống dưới dáng vẻ của một cô gái tưởng chừng đang đi đến hạnh phúc thì mọi đau khổ và bất hạnh bủa vây Nira. Sự chuyển giao cảm xúc khéo léo, phức tạp của Nira được Baifern Pimchanok đẩy lên cao trào ở phần cuối phim khiến nhiều người thực sự bị cuốn theo từng diễn biến nội tâm của nhân vật”.

Cuối phim, Nira được cứu sống và quyết định sang Anh bắt đầu cuộc sống mới, bỏ lại phía sau tất cả hận thù, tham vọng và tình yêu. Ông Chom trở nên trầm cảm sau biến cố của con gái trong khi Chatchawee vẫn lặng lẽ chờ đợi Nira trở về 

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH

Chiếc lá cuốn bay là tác phẩm truyền hình thu hút lượng lớn khán giả tại xứ chùa Vàng và nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Ra mắt từ đầu tháng 6.2019, phim chỉ đạt tỉ suất người xem vỏn vẹn 1,5%. Tuy nhiên, con số này liên tục tăng qua các tập phát sóng tiếp theo và nhanh chóng thu hút hơn 150 triệu lượt truy cập trực tuyến tại Thái Lan. Tại Trung Quốc, bộ phim được trang Douban chấm tới 8,1 điểm từ 12.000 bình chọn của người xem.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.