Tây Ninh ngừng lễ hội nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng

Giang Phương
Giang Phương
02/02/2021 16:43 GMT+7

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức lễ hội văn hóa - du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng (Tây Ninh) đã quyết định ngừng các hoạt động tại lễ hội từ 2.2.

Ngày 2.2, ông Hà Minh Dảo - Phó chủ tịch UBND TX.Trảng Bàng kiêm Trưởng ban tổ chức lễ hội văn hóa - du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng (Tây Ninh), cho biết Ban tổ chức đã quyết định ngừng các hoạt động tại lễ hội. Lý giải nguyên nhân, ông Hà Minh Dảo cho biết hiện nay do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, để cùng chung tay trong công tác phòng, chống dịch nên Ban tổ chức đã thống nhất với đơn vị thực hiện ngừng các hoạt động tại lễ hội từ ngày 2.2.
Trước đó, lễ hội nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng lần 2 - 2021 khai mạc từ ngày 26.1 và sẽ kéo dài đến ngày 3.2. Theo ông Hà Minh Dảo, lễ hội văn hóa - du lịch nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng là sự kiện văn hóa được tổ chức 2 năm một lần.
Lễ hội nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng; đồng thời là dịp để tôn vinh các nghệ nhân đang thực hành gìn giữ và phát huy các giá trị độc đáo nghề làm bánh tráng phơi sương. Qua đó tạo điều kiện cho du khách trong và ngoài nước được trải nghiệm văn hóa ẩm thực của Tây Ninh nói chung và đặc biệt là món bánh tráng phơi sương Trảng Bàng nhằm giới thiệu đến du khách văn hóa, con người Tây Ninh. Bên cạnh đó, lễ hội cũng nằm trong nỗ lực tạo cơ hội cho nghề làm bánh tráng phơi sương Trảng Bàng từng bước trở thành thương hiệu quốc gia và đặc sản tiếp cận thị trường ẩm thực quốc tế.

Bình Dương mở rộng khu phong toả vì nữ sinh mắc Covid-19, hàng quán vắng hoe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.