Công viên Đầm Sen trong tôi

02/10/2019 08:00 GMT+7

Tôi thích trải nghiệm những điều mới, thích đi đây đi đó, nên dù đi cafe hay du lịch tôi đều không thích đi quá nhiều lần. Thế mà không biết cơ duyên nào lại đưa tôi đến công viên Đầm Sen tận bốn, năm lần.

Nhớ hồi năm ngoái mới lên “Xì Phố”. Vào một buổi sáng, hai má con tôi chở nhau trên chiếc xe Cup 50 có chạy ngang qua Đầm Sen thấy du khách đông đúc, nhộn nhịp, xúng xính váy áo, đeo kính râm, tay xách đồ...nhìn thích lắm. Thế là chiều hôm đó hai má con quyết định vào Đầm Sen chơi.
Bước vào đây như vào một thế giới khác. Có chút gì đó năng động pha lẫn cả một chút tĩnh lặng rất riêng của Sài Gòn. Ghé lại vườn hoa “Nam tú thượng uyển”, “ Đảo Hoa Lan” để hít thở không khí trong lành, thư thái tâm hồn. Dừng chân tại “ Vườn Xương Rồng” để ngắm cả trăm loại xương rồng khác nhau. Vào “ Đại cảnh 3D” chụp vài tấm ảnh để cho má khoe với mấy người hàng xóm: “ Tui vào Sài Gòn rồi, đã thế còn được con gái dắt đi Đầm Sen chơi ”. Đặc biệt “ Quảng trường kì quan thế giới”- không gian rộng, thoáng đãng và hiện đại. Ngoài ra còn có “ Cầu vồng chân mây”, “ Cầu tàng hình” thu hút rất đông các bạn trẻ. Kết thúc một chiều chủ nhật tuyệt vời!

Đầm Sen về đêm

Ảnh: T.Thảo

Vào dịp lễ ngày 2.9, nghe đâu Đầm Sen có bắn pháo hoa tầm thấp. Thế là tôi cũng háo hức rủ bạn bè đi chung. Ban đêm Đầm Sen như cô gái dịu dàng, đằm thắm. Ánh sáng của ngọn đèn đường chiếu xuống mặt hồ càng làm cho cô gái đó lung linh, thêm phần nổi bật. Chúng tôi xem ca nhạc, hài kịch, ăn uống, vui chơi,.. hòa chung niềm vui, reo hò, mãn nhãn với màn trình diễn pháo hoa đầy màu sắc. Dắt xe ra về mà lòng đầy vui vẻ, phấn chấn, thích thú.
Vào một ngày nắng, có đứa bạn lại rủ vào Đầm Sen nước chơi. Vì ngày nào đi học cũng đi ngang qua Đầm Sen. Thấy có cái máng trượt lốc xoáy cao lắm. Mê lắm. Thế là tôi cũng “Ừ”. Những hồ nước lớn, dòng nước mát lạnh, trong vắt, đủ loại trò chơi dưới nước dành cho thiếu nhi đến người lớn. Tôi mê tít mấy trò chơi mạo hiểm nào là “đu dây vượt thác”, “ máng trượt Black Thunder”, “dòng sông hoang dã”, “ lốc xoáy”,… Buổi trưa chúng tôi hòa mình vào bữa tiệc âm nhạc EDM hoành tráng và thưởng thức ẩm thực ngay tại Đầm Sen. Tại nhà hàng Thủy Tạ phục vụ các món ăn Hoa - Việt, không gian sang trọng, thoáng mát. Ở đây thường tổ chức các buổi liên hoan ẩm thực Đất Phương Nam, những bữa tiệc buffet và là nơi lý tưởng để tổ chức tiệc chiêu đãi, sinh nhật, liên hoan, hội nghị,…

Thả diều trong Đầm Sen

Ảnh: T.Thảo

Chúng tôi kết thúc một ngày vui chơi tại công viên nước bằng ly cà phê nóng ngay tại “Cà phê vườn đá”. Ngồi nhấm nháp ly cà phê. Nhìn Sài Gòn về đêm. Nhìn dòng người di chuyển. Ngồi nghe những bản nhạc acoustic. Nước chảy. Đá reo. Tâm hồn như được tắm mát.
Kỷ niệm rõ nét nhất của tôi về Đầm Sen có lẽ là vào mùa hè năm 2019 - Ngày hội khao quân. Sau một tháng đi tình nguyện về, chúng tôi hẹn nhau vào khu vui chơi Đầm Sen. Không hiểu sao tôi lại không cảm thấy nhàm chán khi đã lần thứ tư đặt chân đến nơi đây. Chắc có lẽ vì mỗi lần đi vào một thời gian khác, một không gian khác và những con người khác. Chúng tôi - mười bốn con người “càn quét” hết khu vui chơi. Các trò chơi rất đa dạng đặc biệt là trò chơi cảm giác mạnh như ”cá chép nhào lộn”, “vòng xoay không gian”, “tàu vượt thác”, “tàu lượn siêu tốc”,.... Tôi là đứa nhát cáy, chưa bao giờ dám chơi những trò chơi đó. Nhưng vì đi chung với đồng đội lại ham vui thành ra trò nào cũng thử. Vừa chơi vừa la lại vừa vui. Không chỉ có thế, chúng tôi ngồi thuyền vào công viên khủng long, mê cung, lâu đài kinh dị và xem cả phim 8D. Vào cuối ngày, chúng tôi thư giãn trên đu quay đứng. Ngồi trên cao, gió thổi từng làn mát rượi làm tôi quên đi cái nắng nóng của Sài Thành. Lòng an nhiên, tự tại.
Đầm Sen trong tôi là thế đó. Vừa đủ nhớ. Vừa đủ thương. Vừa chan chứa nhiều kỷ niệm. Và tôi chợt nhận ra rằng có duyên thì ắt sẽ gặp lại…