'Thế giới khủng long' ngày càng đáng sợ hơn sau 2021?

Thế Sang
Thế Sang
30/05/2020 07:00 GMT+7

Theo chia sẻ mới nhất từ nhà sản xuất của thương hiệu Thế giới khủng long , phần thứ 3 không đặt dấu chấm hết cho loài vật thời tiền sử mà mở ra cả kỷ nguyên con người và chúng sống chung.

Thương hiệu phim về thế giới khủng long là Công viên kỷ Jura  (Jurassic World) từ khi ra mắt năm 1993 đến nay luôn thu hút sự tò mò của người hâm mộ. Mới đây, Frank Marshall, nhà sản xuất phần thứ sáu của thương hiệu phim này (hay Thế giới khủng long 3), bất ngờ tiết lộ dòng phim về loài vật thời tiền sử sẽ càng được mở rộng hơn nữa trong tương lai tới. Thông tin trên được xác nhận trên trang Collider hôm 22.5 cũng như nhiều trang tin giải trí khác của Mỹ.
Ông chia sẻ: "Jurassic World: Dominion (Thế giới khủng long 3) sẽ bắt đầu cả một thời kỳ mới của loài khủng long. Bọn khủng long hiện giờ đang sống cùng với chúng ta". Câu nói của nhà làm phim sinh năm 1946 lý giải rằng, kể từ khi con người "hồi sinh" khủng long trong phần phim đầu tiên của series Công viên kỷ Jura, đến nay, họ đã nhân giống và thuần hóa chúng, tạo ra nhiều loài "độc", "lạ". Thế nhưng do một tai nạn, chúng đã sổng chuồng và trà trộn vào thế giới hoang dã. Đó cũng là lý do vì sao mà Frank Marshall nói rằng khán giả nên chấp nhận một "thực tế hoàn toàn mới", kỷ nguyên của con người và khủng long sống chung. 

Tác phẩm Công viên kỷ Jura (1993) được đánh giá cao nhất về mặt chất lượng trong cả series phim

Ảnh: Universal

Tính đến hiện tại, 5 phần phim của thương hiệu lâu đời này mang về cho nhà sản xuất hàng tỉ USD tiền vé. Thậm chí bên cạnh phim dài, Universal còn làm phim ngắn và hiện "ông lớn" của nền tảng chiếu phim trực tuyến là Netflix cũng đang ấp ủ dự án phim hoạt hình về thương hiệu này mang tên Jurassic World: Camp Cretaceous, dự kiến ra mắt trong năm 2020.

Nhà sản xuất sẽ 'khai tử' nhân vật cũ? 

Sau khi ba phần phim Công viên kỷ Jura 1, 2 và 3 ra mắt lần lượt trong các năm 1993, 1997 và 2001, phải đến hơn mười năm sau, Universal mới tìm hướng đi khác cho loạt phim này và ra mắt Thế giới khủng long 1, 2 và 3. Ở các phần phim Thế giới khủng long 1 và 2, tài tử Chris Pratt và minh tinh Bryce Dallas Howard là những gương mặt diễn xuất mới. Đến phần 3, các nhà sản xuất quyết định "triệu hồi" dàn nhân vật cũ do các diễn viên gạo cội Sam Neill, Laura Dern và Jeff Goldblum đóng trở lại màn ảnh bên cạnh thế hệ diễn viên nhỏ tuổi hơn. Theo nguồn tin mà Collider có được, Universal không ngần ngại quyết định "khai tử" tất cả nhân vật này để thay thế bằng dàn diễn viên mới cho Thế giới khủng long 4.

Đến hiện tại, Universal vẫn chưa hoãn chiếu Thế giới khủng long 3, ngày xuất xưởng gốc là 11.6.2021

Ảnh: Universal

Dàn diễn viên mới cho Thế giới khủng long 4 đã dần lộ diện, thế nhưng điều mà khán giả lẫn những nhà phê bình phim quan tâm là bên cạnh việc "moi tiền" từ người xem, liệu các nhà làm phim còn điều gì hấp dẫn từ những bộ truyện gốc của nhà văn Michael Crichton để mang đến cho khán giả? Di sản mà Michael Crichton để lại về một thế giới cổ xưa, hấp dẫn và đầy cuốn hút được chuyển thể thành phim song chỉ có phiên bản năm 1993 của đạo diễn lão thành Steven Spielberg là được khen ngợi hơn cả. Chất lượng 5 phần phim Công viên kỷ Jura "trồi sụt" bất thường theo các năm ra mắt khiến nhiều khán giả trung thành với di sản của Michael Crichton cũng ngao ngán theo như điểm số phản ánh trên Rotten Tomatoes lần lượt là: 91%, 51%, 49%, 71% và 47%. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.