Thí sinh Malaysia giành giải nhất cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
29/07/2019 14:06 GMT+7

Chung kết cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 năm 2019 vừa diễn ra tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) với giải nhất thuộc về thí sinh Malaysia Rosario Ninih Chamini Bianis.

Ngoài ra, ban tổ chức trao giải nhì cho các thí sinh Aicelle Anne Conronel Santos đến từ Philippines và Trần Thị Hồng Nhung của Việt Nam; giải ba cho các thí sinh Olivia Christina đến từ Indonesia và Eint Chit đến từ Myanmar.
Phát biểu tại đêm chung kết, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình nhấn mạnh, Chính phủ luôn ủng hộ hoạt động nhằm tăng cường quan hệ giữa Việt Nam với các nước. Việt Nam luôn mong muốn được tổ chức những cuộc thi âm nhạc, liên hoan nghệ thuật mang tầm khu vực và quốc tế. Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 đã mang đến một thông điệp mạnh mẽ về tình đoàn kết, khát vọng hòa bình, hợp tác và phát triển của các quốc gia ASEAN.
Cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 diễn ra 2 năm 1 lần, do Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức. Cuộc thi năm nay được tổ chức từ ngày 26 - 28.7, với sự tham gia của 22 thí sinh các nước ASEAN và các ca sĩ khách mời từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. Đây là cuộc thi nhạc Pop dành cho ca sĩ trẻ chuyên nghiệp (tuổi đời từ 18 đến 35) của 10 nước ASEAN, nhằm tăng cường hiểu biết, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và các nước trong khu vực.
Các ca khúc được trình bày bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau nhưng đều có giai điệu, tiết tấu đẹp nhất ca ngợi cuộc sống, con người và tình hữu nghị giữa các quốc gia ASEAN. Đây cũng là sự kiện của Việt Nam chào mừng kỷ niệm 52 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (8.8.1967 - 8.8.2019).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.