Thương hiệu ma cà rồng 'Blade' được Marvel hồi sinh

Thế Sang
Thế Sang
14/06/2020 15:32 GMT+7

Cùng với thương hiệu Ma tốc độ , loạt phim ma cà rồng Blade được Marvel/Disney làm mới hoàn toàn kể từ lần đầu ra mắt năm 1998.

Ngày 14.6 (giờ Việt Nam), trang Collider bất ngờ điểm lại hàng loạt dự án phim siêu anh hùng của Marvel (sở hữu bởi Disney) được ra mắt từ năm nay và nhiều dự án khác sẽ được trình làng vào năm 2023. Đáng chú ý trong danh sách này có sự xuất hiện của Blade, một trong những thương hiệu phim thời kỳ đầu ra đời trong lúc Marvel lao đao về mặt tài chính và phải bán bản quyền cho hãng New Line Cinema.

Làm mới thương hiệu cũ qua phiên bản điện ảnh

Cũng giống như câu chuyện của Sony và siêu anh hùng Người Nhện, New Line Cinema đã vắt kiệt thương hiệu Blade bằng cách cho ra đời nhiều dự án điện ảnh. Lần đầu tiên Blade (tựa Việt: Diệt quỷ) ra mắt khán giả là năm 1998, thu về trên 131 triệu USD toàn cầu, ngay lập tức New Line Cinema ký hợp đồng thực hiện nhiều phần phim ăn theo, thậm chí có cả loạt phim truyền hình.
Thế nhưng khác với Sony là đến hiện tại vẫn còn giữ bản quyền Người Nhện và kiếm tiền đều tay từ siêu anh hùng này thì Marvel đã chuộc được Blade về nhà vào năm 2011. Trong số các phim ra mắt năm 2023 (có đến 4 phim), Collider dự đoán Blade là một trong số này. Và chính dự đoán này cũng đập tan nghi vấn về dự án Blade mới nhất là nó sẽ được làm thành phim điện ảnh hay truyền hình, câu trả lời là phim điện ảnh. 

Mahershala Ali, nam nghệ sĩ đoạt giải Oscar nhờ phim Moonlight sẽ hóa thân thành dũng sĩ diệt ma cà rồng trong phiên bản Blade tái khởi động. Disney quyết tâm đưa Blade bản mới vào "vũ trụ điện ảnh" Marvel

Ảnh: A24

Vậy nhân vật Blade có gì đáng để khán giả mong ngóng ở dự án làm mới hoàn toàn trong tương lai? Xét về danh tính trong thế giới siêu anh hùng Marvel, Blade (tên thật trong truyện tranh Marvel là Eric Brooks) là dũng sĩ diệt quỷ mang hai dòng máu nửa người, nửa ma cà rồng. Mẹ Eric Brooks khi hạ sinh cậu không may bị ma cà rồng cắn và từ đó nguồn năng lượng vô tận đã chảy trong huyết quản Eric Brooks. Lớn lên, chàng thanh niên một lòng dấn thân vào con đường diệt giống loài khát máu. Mặc dù kỹ xảo cuối thập niên 1990 không như ngày nay nhưng Blade và các phần phim sau của nó đã giúp New Line Cinema thu về số tiền trên 415 triệu USD. 
Nếu như ở các bản phim Blade cũ, nam diễn viên Wesley Snipes hóa thân vào vai Eric Brooks thì ở bản mới, nam nghệ sĩ Mahershala Ali sẽ vào vai dũng sĩ săn quỷ. Thông tin này đã được xác nhận chính thức tại sự kiện Comic-Con 2019 và người hâm mộ cũng nóng lòng chờ đợi màn hóa thân của ngôi sao da màu trên màn bạc. Mahershala Ali, sinh năm 1974, là một trong những ngôi sao da màu thực lực ở Hollywood. Với hai tượng vàng Oscar cùng hạng mục là Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong các phim như Moonlight (2016) và Green book (2018), anh trở thành nghệ sĩ da màu đầu tiên nhận hai giải Oscar. Bên cạnh sự nghiệp đóng phim điện ảnh, nam nghệ sĩ 46 tuổi còn xuất hiện trong loạt phim truyền hình True detective của HBO.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.