Tiệc tùng phản cảm trong Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng

19/05/2015 11:20 GMT+7

(TNO) Chiều 18.5, một phần của Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng (15 Lê Lợi, TP.Huế) đã trở thành 'hỷ trường' với dàn nhạc có hệ thống loa công suất lớn khiến công việc của nhiều đơn vị, cơ quan đóng chung quanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

(TNO) Chiều 18.5, một phần của Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng (15 Lê Lợi, TP.Huế) đã trở thành 'hỷ trường' với dàn nhạc có hệ thống loa công suất lớn khiến công việc của nhiều đơn vị, cơ quan đóng chung quanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Video: Cảnh tiệc tùng phản cảm tại Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng
Cảnh tiệc tùng diễn ra ngay trong Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng - Ảnh: Đình Toàn 
Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng là một tòa nhà mang kiến trúc Pháp, với không gian rộng, nên thơ nằm bên sông Hương. Nơi đây thuộc vị trí đắc địa hàng đầu ở TP.Huế, được UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đặc biệt dành để trưng bày, triển lãm những tác phẩm của danh họa Lê Bá Đảng từ hơn 8 năm trước.
Danh họa Lê Bá Đảng (quê ở Quảng Trị), được xem là một bậc thầy của hai nền hội họa đông tây. Ông vừa qua đời ở tuổi 94 cách nay 71 ngày (ngày 7.3) tại Pháp để lại sự tiếc thương vô hạn cho người thân, đồng nghiệp, học trò và công chúng.
Tiệc tùng phản cảm trong Trung tâm nghệ thuật Lê Bá Đảng 2Du khách nước ngoài đi ngang qua cảnh tiệc tùng tổ chức ở trung tâm nghệ thuật - Ảnh: Đình Toàn
Điều khiến nhiều người đi đường lẫn du khách khó tin là cảnh tượng ăn nhậu, hát hò lại diễn ra ngay trong sân của trung tâm nghệ thuật nói trên với những vỏ lon bia, tiếng nhạc xập xình, tiếng hô “một, hai, ba… zô” khá phản cảm, kéo dài đến đêm với những bản nhạc ngày càng “bốc”.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên Online thì tiệc liên hoan nói trên diễn ra ngay sau cuộc tọa đàm “Bảo tàng cho một xã hội bền vững” do Sở VH-TT-DL tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức chiều cùng ngày tại Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng nhân ngày quốc tế bảo tàng 18.5. Tham dự buổi tọa đàm này có các đơn vị bảo tàng trên địa bàn tỉnh.
Trao đổi với chúng tôi, bà Đinh Thị Hoài Trai, Giám đốc Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng giải thích rằng đó là buổi tiệc liên hoan “tạo sự vui vẻ” cho mọi người sau buổi tọa đàm, nhân ngày quốc tế bảo tàng mà trung tâm là đơn vị đăng cai tổ chức. Tham dự buổi tọa đàm có đại diện 5 đơn vị bảo tàng và 2 trung tâm nghệ thuật (Lê Bá Đảng và Điềm Phùng Thị) trên địa bàn tỉnh; buổi tiệc là do các đơn vị này cùng phối hợp tổ chức. Bà Trai cũng nói rằng thời gian tổ chức buổi tiệc sau giờ hành chính, tuy nhiên do diễn ra ở vị trí khá nhạy cảm nên có thể ảnh hưởng đến mọi người, vấn đề này trung tâm xin được rút kinh nghiệm.
Khi được hỏi việc ăn nhậu, hát hò nói trên có phù hợp với một nơi như Trung tâm Nghệ thuật Lê Bá Đảng, Giám đốc Sở VH-TT-DL Phan Tiến Dũng nói rằng đó là buổi tiệc giao lưu “hát cho nhau nghe” diễn ra sau buổi tọa đàm, “nên thông cảm cho họ” vì chuyện cũng không lớn lao gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.