Trấn Thành nghẹn lòng trước ước mơ giúp đỡ trẻ em nghèo của cô bé 14 tuổi

27/12/2019 14:03 GMT+7

Danh hài Trấn Thành xúc động với ước mơ phát triển cộng đồng của cô bé 14 tuổi, phải bỏ học để chăm sóc mẹ.

Chào sân Tôi tuổi teen tập 9, hai khách mời Gil Lê và Phát La đã có những tiết lộ bất ngờ về tuổi thơ nổi loạn. Đáng chú ý, diễn viên Phát La từng bỏ nhà ra đi sau khi đi du lịch nước ngoài vào năm cấp 2. Anh cho biết bản thân nhận ra nhiều điểm bất tương đồng nên quyết định lên đường trải nghiệm.
Ngay sau đó, phần talkshow của Tôi tuổi teen cũng khiến khán giả bất ngờ. Nhân vật tham gia chương trình chính là cô bé Khai Phương cùng mẹ Dân Trang. Hai mẹ con Khai Phương khiến cả trường quay tranh luận khi chia sẻ về tính cách cầu toàn của cô bé. Được biết, Khai Phương thường xuyên gặp áp lực vì đặt ra quá nhiều kỳ vọng về bản thân và trở nên lo lắng khi kết quả các bài kiểm tra không như ý.
Chia sẻ về trường hợp của Khai Phương, ca sĩ Gil Lê cho rằng cầu toàn là tính cách tốt nhưng phải đi liền với năng lượng tích cực. Ngược lại, nếu nó chứa nhiều tiêu cực thì tính cách nghiêng về sự soi xét, ích kỷ và không quan tâm đến cảm giác của những người xung quanh. MC Trấn Thành cũng hoàn toàn đồng ý với quan điểm của Gil Lê: “Cầu toàn sẽ có cầu toàn tích cực và cầu toàn tiêu cực. Cầu toàn tích cực mới đúng nghĩa của chữ “cầu toàn”. Còn cầu toàn tiêu cực thì một góc độ nào đó được xét là ích kỷ bởi vì mình chỉ nghĩ tới cảm xúc của mình, mình chỉ muốn những chuyện tốt cho mình, nếu người ta không làm đúng ý mình thì nghĩa là người ta sai. Còn đối với bản thân mình thì mình đang tự ngược đãi chính bản thân mình, mình đang tước đi của chính bản thân mình cái quyền được thoải mái”.
Cô bé Pha Lê Ánh Dương với kế hoạch cộng đồng thú vị. Ảnh: NVCC

Cô bé Pha Lê Ánh Dương với kế hoạch cộng đồng thú vị

Ảnh: NVCC

Đặc biệt, trong tập 9, chương trình đưa ra một chủ đề ý nghĩa cho các khách mời: “Teen và trách nhiệm với cộng đồng”. Trò chuyện với các nghệ sĩ là cô bé Phan Lê Ánh Dương, khách mời 14 tuổi với những kế hoạch về cộng đồng thú vị. Tuy nhiên, mọi người bất ngờ khi em cho biết đã phải bảo lưu kết quả học tập để theo dõi và chăm sóc bệnh tình của mẹ.
Ấp ủ ước mơ, cô bé cho biết mình sẽ mở một quán cà phê được trang trí bằng những vật dụng tái chế như vỏ chai, dây điện cũ, bánh xe cũ... Bên cạnh đó, quán cà phê sẽ mở một lớp học dành cho những bạn trẻ vô gia cư, những em nhỏ không được đến trường. Đặc biệt, Ánh Dương sẽ trực tiếp hướng dẫn và dạy cho các bạn cách làm những vật dụng tái chế thành những món đồ có giá trị. Chính quán cà phê sẽ là nơi trang trí và bày bán những sản phẩm này.
Chia sẻ về ý tưởng, MC Trấn Thành vô cùng ngạc nhiên: “Ở đâu mà có một cô bé 14 tuổi có thể suy nghĩ được nhiều điều ý nghĩa và phi thường như vậy?”. Đáp lại danh hài, cô bé tâm sự: “Mẹ của con lúc trước có mở một mái ấm nuôi các anh chị khuyết tật và tạo việc làm cho các anh chị khuyết tật. Do đó tư duy cũng như tấm lòng của mẹ đã ảnh hưởng đến con rất nhiều. Con đã học tập từ mẹ rất nhiều”.
Gil Lê cho biết những hành động nhỏ của các bạn trẻ đã góp phần thay đổi cái nhìn của cô về thế hệ tuổi teen hiện tại. Ảnh: NVCC

Gil Lê cho biết những hành động nhỏ của các bạn trẻ đã góp phần thay đổi cái nhìn của cô về thế hệ tuổi teen hiện tại

Ảnh: NVCC

Trong buổi chia sẻ, Phan Lê Ánh Dương còn gây bất ngờ khi đem đến một món đồ trang trí và một bức tranh được làm từ vật dụng tái chế rất đẹp. Được biết, vào năm lớp 4, cô bé đã từng đấu giá 2 bức tranh khổ lớn được làm từ các lon nước ngọt với trị giá 7,5 triệu đồng. Tất cả số tiền này đã được em quyên góp từ thiện.
Ngưỡng mộ tinh thần tích cực và một cách sống đầy ý nghĩa của cô bé 14 tuổi, Phát La nghẹn ngào: “Thật sự là tôi rất thích năng lượng tích cực của bé. Đây là thứ mà ngay cả những người lớn tuổi hơn tôi đến bây giờ vẫn mong muốn có được. Hy vọng bé Ánh Dương luôn giữ được cho mình một năng lượng như vậy”. Gil Lê cũng xúc động gửi lời cảm ơn: “Hôm nay tôi tưởng mình đến đây để tư vấn tâm lý cho các bé. Nhưng thật ra hôm nay như là một buổi nói chuyện của những người bạn. Phải cảm ơn tụi em vì đã cho tôi có một cái nhìn nhận khác về tuổi teen thời bây giờ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.