Tranh cãi cậu bé 4 tuổi hát 'Vợ người ta' như người lớn

18/11/2015 12:32 GMT+7

Bé An Khang , 4 tuổi, gây sốt trong chương trình Thách thức danh hài vừa qua, bỗng dưng trở thành đề tài gây tranh cãi trên mạng xã hội với đoạn clip hát bài Vợ người ta như người lớn.

An Khang, 4 tuổi, gây sốt trong chương trình Thách thức danh hài vừa qua, bỗng dưng trở thành đề tài gây tranh cãi trên mạng xã hội với đoạn clip hát bài Vợ người ta như người lớn.

Bé An Khang trong đoạn clip cover bài 'Vợ người ta' của Phan Mạnh Quỳnh - Ảnh: Chụp màn hìnhBé An Khang trong đoạn clip cover bài 'Vợ người ta' của Phan Mạnh Quỳnh - Ảnh: Chụp màn hình
4 tuổi có nên hát nhạc người lớn? 
Gây ấn tượng với khán giả bởi sự hồn nhiên, dễ thương khi xuất hiện trong tập 3 của Thách thức danh hài (phát sóng tối 15.11) và xuất sắc giành được 40 triệu đồng từ Trấn Thành - Việt Hương, cậu bé An Khang, 4 tuổi, nhanh chóng được dân mạng "truy lùng". Những đoạn clip của cậu bé cũng thu hút hàng ngàn lượt xem, bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội.
Tuy nhiên, trong đoạn clip mới nhất, khi bé An Khang cover ca khúc Vợ người ta do ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh sáng tác và thể hiện đang gây sốt thời gian qua, lại vấp phải nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Trong đoạn clip này, cậu bé 4 tuổi diễn một cảnh nghe điện thoại bạn gái báo tin... đi lấy chồng và sau đó hồn nhiên thể hiện lại ca khúc Vợ người ta.
Clip bé An Khang hát Vợ người ta
Đoạn clip này đã có hơn 250.000 lượt xem và hàng ngàn lượt chia sẻ. Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen "bé dễ thương quá", "cười không nhặt được mồm với cậu bé này"... thì vẫn có không ít ý kiến trái chiều cho rằng "mới 4 tuổi đã hát nhạc người lớn, nói chuyện yêu đương", "gia đình cần suy nghĩ lại, không nên để con nít mất đi sự hồn nhiên, trong sáng"... Việc này đã gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.
Nick Vincent Đinh bày tỏ: "Thử hỏi tuổi thơ nhắng nhít của chúng ta, ai mà chả chơi trò cô dâu chú rể, lén cầm tay và đôi lần hôn lên má bạn bè khác giới mà chả hiểu việc gì. Còn việc hát và nghe những ca khúc người lớn mà để cho một đứa trẻ mất dạy được thì coi lại khả năng dạy con cháu hoặc tốt nhất nên tắt tất cả loa đài, tivi và internet thì may ra những ca khúc ấy mới không sâu rỗng vào đầu óc con trẻ như điều các bạn muốn...".
Hoàn cảnh đặc biệt của "cậu bé 40 triệu"
Được biết, bé An Khang sinh ra trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật. Tuy nhiên, từ năm 2 tuổi, cậu bé đã được tiếp xúc và đặc biệt thích thú với những clip hài và ca nhạc trên mạng.
Chia sẻ với Thanh Niên, chị gái bé An Khang cho biết: "Ở nhà không ai dạy bé hết. Chỉ đến hè năm nay, gia đình mới phát hiện ra năng khiếu hài hước của bé nên ghi danh cho bé thi Thách thức danh hài. Trước đây, An Khang chưa từng tham gia bất cứ hoạt động nghệ thuật nào. Sau này, khi đi học mẫu giáo thì bé mới bắt đầu hát văn nghệ ở trường và trong xã".
Ngoài đời, An Khang vẫn là cậu bé 4 tuổi hồn nhiên - Ảnh: Gia đình cung cấp
Theo tiết lộ của gia đình, không chỉ diễn hài, bé An Khang còn có khả năng cảm thụ âm nhạc tốt, vào nhạc đúng nhịp, thỉnh thoảng còn nhảy theo các nhóm nhạc Hàn Quốc như T-ara, SNSD...
Trước những luồng ý kiến trái chiều trong dư luận, chị gái bé cho biết: "Khi quay clip, gia đình chỉ nghĩ là ghi lại cho vui chứ không hướng bé theo suy nghĩ người lớn hay gì cả bởi ngay cả bé cũng đâu có hiểu những lời lẽ hay suy nghĩ sâu xa của người lớn".
Tuy nhiên, trước phản ứng từ dân mạng, chị gái bé An Khang cho biết gia đình cũng buồn và sẽ chú ý hơn trong việc đưa hình ảnh bé lên mạng. "Thật sự, gia đình chỉ muốn quay những clip vui vui, giải trí chứ không hề hướng bé học theo người lớn. Tuy nhiên, qua sự việc này, chúng tôi sẽ cẩn trọng hơn", chị gái bé An Khang nói.
Trấn Thành bày tỏ sự thích thú trước cậu bé 4 tuổi hài hước, đáng yêu 
Hiện tại, bé An Khang đang ở cùng mẹ tại Lâm Đồng trong khi hai chị gái đang học tại TP.HCM. Theo lời kể của mẹ bé, khi mang thai An Khang ở tháng thứ 8, chồng chị bất ngờ bị tai nạn giao thông rồi mất.
"Từ khi bố bé mất, bên nội cũng bỏ mẹ con tôi nhưng may mắn là nhờ có sự giúp đỡ đùm bọc của bên ngoại nên tôi mới có thể vững vàng để tiếp tục nuôi nấng 3 đứa con. Vừa thiếu thốn tinh thần lẫn vật chất nên nuôi bé rất khó khăn, bé lại thường xuyên đau ốm. Con gái lớn tôi lúc đó thì đang đi học ở xa, con gái thứ hai lúc đó mới lên lớp 2 nên phải gửi sang bên ngoại sống để bé được đi học đầy đủ. Năm An Khang được 1 tuổi thì tôi được chuyển qua gần nhà ngoại sinh sống. Nhờ đó, gia đình tôi nhận được sự yêu thương của mọi người nhiều hơn. Bây giờ, cuộc sống của gia đình tôi đã ổn định hơn trước", cô Mai, mẹ bé An Khang chia sẻ.
Dù còn nhỏ, chưa hiểu chuyện nhưng An Khang thỉnh thoảng vẫn có những câu nói khiến gia đình phải đau nhói. Cô Mai chia sẻ rằng bé thường xuyên nhắc về bố qua những câu hỏi rất trẻ con nhưng khiến người làm mẹ như chị vô cùng xót xa như: "Mẹ ơi, tại sao bạn con có bố đến đón lúc đi học về mà con không có hả mẹ?" hay "Chị hai ơi, em chưa bao giờ được gọi bố ơi đây đấy?", “Em chưa được bố mua đồ chơi bao giờ cả!"...
An Khang xuất sắc giành 40 triệu trong chương trình Thách thức danh hài
"Biết An Khang sinh ra vốn thiếu thốn tình cảm của bố nên tôi và mọi người cũng dành rất nhiều tình cảm để bù đắp lại cho bé. Nhiều khi thấy thương lắm. Thấy con đòi bố hoài, tôi phải lấy hình của bố ra cho bé coi và kể cho bé nghe về bố để cho bé đỡ nhớ”, mẹ bé chia sẻ trong sự xúc động.
Mới đây, khi xuất hiện trong chương trình Thách thức danh hài, bé An Khang đã xuất sắc vượt qua 3 vòng và giành được số tiền thưởng 40 triệu đồng.
Giám khảo Trấn Thành đã phải thốt lên rằng: "Con đã sáng tạo ra một trường phái hài kịch mới mà ngay cả chú Thành phải học theo con”. Trường phái hài kịch mà Trấn Thành đề cập đến chính là kiểu hài “không cần khán giả hiểu cái gì hết” nhưng vẫn khiến ai ai cũng phải bật cười.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.